Pattaya One News
Home » บินไทย คืนเงินผู้โดยสารโวยถูกเก็บค่าธรรมเนียม เพราะชื่อยาว
PattayaOne New th ข่าวในประเทศ

บินไทย คืนเงินผู้โดยสารโวยถูกเก็บค่าธรรมเนียม เพราะชื่อยาว

บินไทย คืนเงินผู้โดยสารโวยถูกเก็บค่าธรรมเนียม เพราะชื่อยาว

การบินไทย ชี้แจงกรณีผู้โดยสารโวย ถูกพนักงานเรียกเก็บค่าธรรมเนียม เพราะชื่อ-สกุล ยาว ยินดีคืนเงินให้ ย้ำตรวจสอบข้อมูลให้ตรงกับเอกสารการเดินทางตามข้อกำหนดไอเคโอ้ (ICAO)

จากกรณี สมาชิกในเว็บไซต์พันทิป ได้แชร์ประสบการณ์ กรณีจองตั๋วโดยสาร การบินไทยแล้วตอนเช็คอิน พนักงานให้แก้ไขชื่อใหม่ และต้องเสียค่าธรรมเนียมเพิ่ม 3,000 บาท

เพจ Thai Airway ของ การบินไทยได้ชี้แจงว่า การบินไทยชี้แจงกรณีผู้โดยสารที่มีชื่อยาวถูกเรียกเก็บค่าธรรมเนียมเปลี่ยนแปลงบัตรโดยสาร จากกรณีผู้โดยสารโพสต์ข้อความในสื่อสังคมออนไลน์ว่า ได้ทำการสำรองบัตรโดยสารการบินไทยผ่านอินเทอร์เน็ต

โดยขณะสำรองบัตรโดยสารไม่สามารถใส่ชื่อตนเองทั้งหมดได้ เนื่องจากมีความยาวเกินจากที่ระบบกำหนด แต่เมื่อไปเช็คอินกลับถูกเรียกเก็บธรรมเนียมเปลี่ยนแปลงบัตรโดยสารนั้น

นายวิวัฒน์ ปิยะวิโรจน์ รักษาการรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับทราบถึงกรณีดังกล่าว และใคร่ขออภัยในความไม่สะดวก

เนื่องจากเป็นข้อจำกัดของระบบสำรองบัตรโดยสาร ที่กำหนดให้ผู้โดยสารสามารถใส่ชื่อและนามสกุลได้อย่างละ 25 ตัวอักษร โดยสามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ THAI Contact Center โทร. 0-2356-1111 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อทำการบันทึกชื่อให้ครบทุกตัวอักษร

ทั้งนี้ เมื่อผู้โดยสารไปเช็คอินที่สนามบิน เจ้าหน้าที่มีความจำเป็นต้องตรวจสอบข้อมูลให้ตรงกับที่ปรากฏบนเอกสารการเดินทาง จึงจะอนุญาตให้ทำการเช็คอิน เนื่องจากเป็นข้อกำหนดด้านความปลอดภัยของสนามบินทั่วโลกที่กำหนดโดยองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ หรือ ICAO

Pattaya One New Thailand, your go-to source for global and local news, alongside effective business advertising opportunities, tailored to the vibrant city of Pattaya.
Translate »