Pattaya One News
Home » น้ำมันกัญชาชุบชีวิต ผัวเมียติดเชื้อเอชไอวี หลังใช้ 24 วัน อาการฟื้นน่าอัศจรรย์
ALL THAI NEWS ข่าวท้องถิ่น

น้ำมันกัญชาชุบชีวิต ผัวเมียติดเชื้อเอชไอวี หลังใช้ 24 วัน อาการฟื้นน่าอัศจรรย์

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า 2 สามีภรรยาติดเชื้อเอชไอวี ระยะสุดท้าย ที่ ต.พุทธบาท อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์เป็นเหตุทำให้ภรรยานอนไม่ได้สติ เนื่องจากป่วยมานานเกือบ 20 ปี การรักษาพยาบาลทางการแพทย์แผนปัจจุบันไม่ดีขึ้น กระทั่งแพทย์ให้กลับมานอนพักรักษาตัวอยู่ที่บ้าน ญาติๆ ต่างพากันทำใจเพราะร่างกายไม่ตอบสนอง

แต่หลังจากพยาบาลวิชาชีพ ได้แนะนำให้ทดลองใช้น้ำมันสกัดจากกัญชาได้เพียง 9 วัน อาการก็ดีขึ้นผิดหูผิดตา เหมือนตายแล้วเกิดใหม่ สามารถขยับตัวได้ ปัจจุบันได้ใช้มาถึง 24 วัน สามารถลุกขึ้นนั่งพูดคุยโต้ตอบเริ่มช่วยเหลือตัวเองได้แล้ว

นางจำนงค์ อายุ 63 ปี ผู้ป่วยติดเชื้อเอชไอวี ระยะสุดท้าย นอนรักษาตัวอยู่ที่บ้าน โดยมี นายบุรินทร์ ผู้เป็นสามีคอยดูแลอย่างใกล้ชิด พร้อมกับเล่าว่า ก่อนหน้านี้ภรรยา ด้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลในตัวอำเภอ แต่อาการก็ไม่ดีขึ้น เนื่องจากติดเชื้อเอชไอวีมานานเกือบ 20 ปี

ช่วงแรกที่ติดเชื้อนั้น ร่างกายยังแข็งแรงทำงานได้ตามปกติ แต่เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา อาการของภรรยาก็ทรุดหนักลง รักษาอย่างไรก็ไม่ดีขึ้น แพทย์จึงให้กลับมานอนพักรักษาตัวที่บ้าน ตอนแรกญาติๆ ต่างก็พากันทำใจเพราะนางจำนงค์ไม่รู้สึกตัวและไม่ตอบสนองใดๆ เลย

จนกระทั่งมีพยาบาลวิชาชีพชำนาญการ ซึ่งเป็นคนในหมู่บ้านข้างเคียงได้เข้ามาพบ และนำน้ำมันสกัดจากกัญชามาให้ทดลองใช้ โดยหยดใต้ลิ้นวันละหนึ่งหยด ผ่านไปเพียง 9 วัน นางจำนงก็มีอาการดีขึ้นเรื่อยๆ จากที่นอนไม่รู้สึกตัว เริ่มขยับตัวพลิกไปมาได้ สนทนาพูดคุยได้บ้าง

ปัจจุบันใช้น้ำมันสกัดกัญชามาแล้ว 24 วัน ภรรยาสามารถช่วยเหลือตัวเองได้บ้าง โดยขึ้นลุกนั่งเอง พูดคุยโต้ตอบได้ ตนรู้สึกดีใจมากเมื่อเห็นอาการของภรรยาดีขึ้นเรื่อยๆ ขณะที่ตนก็ป่วยเป็นโรคเอชไอวีเช่นเดียวกับภรรยา หลังจากที่ได้ใช้กัญชาก็รู้สึกมีเรี่ยวแรงมากขึ้นเช่นกัน

นางอมรรัตน์ เสนานุช พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนป่วยเป็นโรคข้อเข่าเสื่อม รักษายาแผนปัจจุบันอยู่นาน แต่อาการปวดข้อเข่าไม่หายขาด จึงได้รับการแนะนำจากเพื่อนที่เป็นดารา ให้ทดลองใช้น้ำมันสกัดจากกัญชา ปรากฏว่ารู้สึกดีขึ้น แทบไม่พบอาการปวดข้อเข่าเลย

ต่อมาตนจึงได้ศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับการใช้กัญชารักษาโรคอย่างจริงจัง พบว่าสรรพคุณสามารถรักษาโรคได้อย่างมากมาย แต่ต้องใช้ให้ถูกวิธี จึงรวมกลุ่มกับคนในพื้นที่ขับเคลื่อนสภากัญชาระดับจังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อผลักดันให้ผู้ป่วยได้เข้าถึงการใช้กัญชารักษาโรค

ซึ่งปัจจุบันได้นำมาให้ผู้ป่วยในหมู่บ้านใช้แล้วอาการดีขึ้นมากกว่า 10 ราย จึงอยากเสนอให้ภาครัฐอนุญาติให้ประชาชนทั่วไปสามารถปลูกกัญชาเพื่อรักษาโรคได้ โดยขออย่างน้อย ตำบลละ 1 ไร่ เพราะไม่ใช่เพียงน้ำมันสกัดจากกัญชาเท่านั้นที่รักษาโรคได้ ต้นของกัญชานำมาต้มนำดื่มแทนน้ำชา ก็ยังแก้โรคความดันได้ด้วย

ขอบคุณ Sanook

Pattaya One New Thailand, your go-to source for global and local news, alongside effective business advertising opportunities, tailored to the vibrant city of Pattaya.
Translate »