Pattaya One News
Home » นึกว่าใคร! จับสาวแสบเชิดรถเช่าทั่วไทย เพิ่งพ้นคุกอ้างโมเดลลิ่งหลอกเงินพริตตี้
PattayaOne New th ข่าวในประเทศ

นึกว่าใคร! จับสาวแสบเชิดรถเช่าทั่วไทย เพิ่งพ้นคุกอ้างโมเดลลิ่งหลอกเงินพริตตี้

นึกว่าใคร! จับสาวแสบเชิดรถเช่าทั่วไทย เพิ่งพ้นคุกอ้างโมเดลลิ่งหลอกเงินพริตตี้

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 16 มี.ค. พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย ผกก.กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. นำกำลังเข้าจับกุมตัว น.ส.อัยดา อักษรสม หรือ น.ส.ปนัสยา ศยามล อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดกาญจนบุรี ที่จ.334/2555 ลงวันที่ 18 พฤษภาคม 2555 ข้อหาร่วมกันลักทรัพย์รถยนต์ หลังสืบทราบว่าหลบหนีมาอยู่ที่ซอยลาดพร้าว 18 แยก 1 แขวงจมพล เขตจัตุจักร กทม.

พ.ต.อ.พรศักดิ์ เปิดเผยว่า น.ส.อัยดา หรือ น.ส.ปนัสยา เป็นที่ต้องการตัวของบรรดาผู้ให้เช่ารถ เนื่องจากร่วมกับพวกตระเวนไปทั่วประเทศเพื่อเช่ารถยนต์รายวัน โดยจะเลือกรถสภาพใหม่ ใช้หลักฐานบัตรประชาชนจริงๆที่ถูกเปลี่ยนชื่อมาแล้วหลายครั้ง จากนั้นจะนำรถไปขายต่อให้กับคนที่รู้จักแล้วนำเงินที่ได้มาแบ่งกัน โดยผู้ต้องหารรายนี้ก่อเหตุลักรถมาแล้วหลายครั้ง มีหมายจับหลายท้องที่ ทั้งที่จ.พิษณุโลก ประจวบคีรีขันธ์ และกาญจนบุรี เชื่อว่ายังคงมีผู้เสียหายหายเข้าแจ้งความเพิ่มอีกจำนวนมาก ซึ่งตำรวจจะได้สอบสวนขยายผลจับกุมพวกที่เหลือทั้งหมด เนื่องจากเป็นภัยสังคมและสร้างความเสียหายให้กับประชาชนที่ทำธุรกิจรถเช่า

“จากการตรวจสอบประวัติยังพบด้วยว่า น.ส.อัยดา เคยตกเป็นข่าวทางหน้าหนังสือพิมพ์และสื่อทีวีเมื่อปี 2554 เนื่องจากถูกฝ่ายสืบสวน สน.บุปผาราม จับกุมตัวหลังก่อเหตุหลอกลวงพริตตี้กว่า 10 ราย โดยแอบอ้างว่าเป็นโมเดลลิ่งจัดหางานให้พริตตี้ มีสัญญาค่าจ้างให้วันละ 800 บาท แต่ต้องโอนเงินมัดจำคนละ 500 บาทให้ก่อนได้สัญญาทำงาน ซึ่งเมื่อได้เงินแล้วก็จะเชิดหนีไป หลังออกจากเรือนจำก็กลับมาก่อเหตุลักรถยนต์ตามศูนย์เช่ารถและถูกจับได้ในครั้งนี้”

พ.ต.อ.พรศักดิ์ กล่าวต่อว่า อยากจะฝากถึงผู้ประกอบการที่เคยถูกผู้ต้องหารายนี้หลอก หรือประสพเหตุในลักษณะแบบนี้ให้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน หรือสามารถติดต่อเพื่อขอข้อมูลและดูตัวผู้ต้องหาได้ โดยสามารถสอบถามได้ยัง สภ.เมืองกาญจนบุรี และอยากจะฝากถึงผู้ประกอบการว่าให้ตรวจเช็คประวัติอาชญากรสำหรับผู้ที่มาเช่าให้ระเอียดโดยติดตามข่าวสารหรือสร้างกลุ่มเพื่อเตือนภัยกันในกลุ่มเฉพาะ เพื่อเป็นการป้องกันการก่อเหตุในลักษณะนี้

Pattaya One New Thailand, your go-to source for global and local news, alongside effective business advertising opportunities, tailored to the vibrant city of Pattaya.
Translate »