Pattaya One News
Home » นายสถานีราชบุรีฮีโร่ บุกวิ่งยื้อชีวิตลุงยืนกลางราง ร่างหวิดปะทะรถด่วน
ALL THAI NEWS ข่าวท้องถิ่น

นายสถานีราชบุรีฮีโร่ บุกวิ่งยื้อชีวิตลุงยืนกลางราง ร่างหวิดปะทะรถด่วน

เปิดนาทีระทึกขวัญ นายสถานีวิ่งไม่คิดชีวิต ลงไปช่วยชายสูงวัยลงไปรางรถไฟ ตอนรถด่วนกำลังพุ่งเข้ามา จับยื้อตัวได้ทันควัน รอดตายแบบอะดรีนาลีนหลั่ง

(28 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลมีเดียกำลังให้ความสนใจและกล่าวยกย่อง นายสถานีรถไฟราชบุรี ที่เข้าช่วยเหลือชายวัยประมาณ 50 ปี ที่อยู่ๆ ก็ลุกจากที่นั่งและลงเดินไปอยู่ที่รางรถไฟ ในจังหวะเดียวกับที่รถไฟด่วนพิเศษขบวนที่ 37 กรุงเทพ-ปาดังเบซาร์ กำลังแล่นเข้าสู่ชานชาลา

ภาพจากกล้องวงจรปิดเผยให้เห็นช่วงนาทีชีวิต นายสถานีได้ตัดสินใจวิ่งอย่างไม่คิดชีวิต หวังจะช่วยเหลือชายดังกล่าว ในขณะที่รถไฟกำลังจะวิ่งเข้าถึงตัว เพียงแค่เสี้ยววินาทีก็สามารถช่วยเหลือได้อย่างปลอดภัย คลิปดังกล่าวมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งแชร์เหตุการณ์ลงสู่โลกออนไลน์ พร้อมระบุข้อความว่า “นาทีชีวิต ถ้าพ่อไม่ช่วยไว้ ลุงตายแน่”

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยังสถานีรถไฟราชบุรี เพื่อติดตามรายละเอียดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยได้พบกับ นายณรงศักดิ์ พูนผล นายสถานีประจำสถานีรถไฟราชบุรี และเป็นบุคคลที่ปรากฏในคลิปภาพที่วิ่งไปช่วยชายรายหนึ่งที่ปรากฏในคลิปดังกล่าว และทั้งคู่ปลอดภัยไม่ได้รับอันตรายจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

นายสถานีประจำสถานีรถไฟราชบุรี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เหตุการณ์ที่ปรากฏในคลิปเกิดเมื่อช่วงเวลา 18.00 น. ของวันนี้ 27 พฤษภาคม 2562 เป็นเวลาที่รถไฟด่วนพิเศษขบวนที่ 37 กรุงเทพ-ปาดังเบซาร์ กำลังแล่นเข้าสู่ชานชาลา เพื่อจอดเทียบท่าเพื่อรับ-ส่งผู้โดยสาร

โดยขณะนั้นมีรถไฟขบวน 40 สุราษฎร์ธานี – กรุงเทพมหานคร จอดเทียบชานชาลาที่ 2 เพื่อหลีกทางให้ขบวนรถไฟวิ่งผ่านไปก่อน ขณะนั้นตนยืนให้สัญญาณเพื่อให้รถไฟเข้าเทียบชานชาลา อยู่ๆ ก็มีชายสูงวัยคนหนึ่งเดินลุกจากเก้าอี้ที่นักพักผู้โดยสาร และตัดสินใจเดินด้วยความเร็วลงไปยืนอยู่ที่กลางรางรถไฟ

จังหวะนั้นตนก็ได้ตะโกนให้สัญญาณและบอกให้ชายคนดังกล่าวรีบออกจากรางถไฟ แต่ชายคนดังกล่าวก็ไม่หลบ และรถไฟก็กำลังวิ่งมาด้วยความเร็ว ขบวนรถไฟก็พยายามส่งเสียงสัญญาณเตือนเป็นจังหวะ เพื่อให้ชายออกจากทาง แต่ชายคนดังกล่าวก็ไม่ยอมหลบหลีกไป

news06-1

ภาพที่เกิดขึ้นทำให้บรรดาประชาชนที่นั่งรอขบวนรถไฟส่งเสียงร้องด้วยความตกใจ ตนจึงได้ตัดสินใจรีบวิ่งไปทันที ซึ่งในใจตอนนั้นคิดว่าต้องช่วยเขาให้ได้ ก่อนจะลงไปประชั้นชิดตัวชายคนดังกล่าว และดันตัวให้ออกจากราง แต่ชายคนดังกล่าวไม่ยอมหลบ ตนจึงได้รีบเข้าไปด้านหลังและกะชากตัวออกจากรางด้วยความเร็ว ก่อนที่รถไฟจะวิ่งด้วยความเร็วและเบรกกะทันหัน ทำให้เกิดกลิ่นไหม้จากการเสียดสีของเหล็ก

นายณรงศักดิ์ กล่าวต่อว่า หลังจากที่ช่วยชีวิตชายคนดังกล่าวได้อย่างปลอดภัย แต่ตนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากการรถไฟเฉี่ยวเล็กน้อย และให้ทางเจ้าหน้าที่ ร.ป.ภ. ประจำสถานีรถไฟราชบุรี ยืนคุมตัวชายคนดังกล่าวไว้เมื่อรถไฟได้ออกจากสถานีแล้วจึงนำตัวขึ้นมาสอบถามรายละเอียด

แต่จากการสอบสวนชายรายนี้ให้การวกไปวนมา และมีอาการเมาสุรา มีกลิ่นสุราคลุ้งไปทั่ว โดยให้การว่ามาส่งญาติและจำไม่ได้ว่าส่งขึ้นขบวนไหน สาเหตุที่ลงไปกลางรถไฟ เพราะอยากจะดูรถไฟแบบกล้ๆ หลังสอบสวนเสร็จชายคนดังกล่าวได้เดินทางกลับออกจากสถานีรถไฟราชบุรีไป

ขอบคุณ Sanook

Please follow and like us:
Global news and Local news in Thailand and Pattaya with Business advertising
Translate »