Pattaya One News
Home » นายกฯ ย้ำ งดรายการบันเทิงตลอดเดือน ลดธงครึ่งเสา
PattayaOne New th ข่าวในประเทศ

นายกฯ ย้ำ งดรายการบันเทิงตลอดเดือน ลดธงครึ่งเสา

นายกฯ ย้ำ งดรายการบันเทิงตลอดเดือน ลดธงครึ่งเสา

นายกฯ ย้ำหยุดราชการ 26 ต.ค.วันเดียว ขอวิทยุ-โทรทัศน์ งดรายการบันเทิงตลอดเดือน ต.ค.พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในหลวง ร.9 มติ ครม.ลดธงครึ่งเสา 13-27 ต.ค.นี้ กำหนดออกทุกข์ 28 ต.ค.

เมื่อวันที่ 26 ก.ย.60 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงมติคณะรัฐมนตรีวันเดียวกันนี้ เกี่ยวกับการจัดงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดชว่า ทุกคนทราบดีแล้วว่าในวันพุธที่ 25 ต.ค.จะมีพระราชพิธีออกพระเมรุมาศ ในวันพฤหัสที่ 26 ต.ค. จะมีพิธีพระบรมโกศ เวียนรอบพระเมรุมาศ ถวายพระเพลิงในเวลา 16.30 น จะมีพระราชพิธีเก็บพระบรมอัฐิ เวลา 09.00 น.พระราชพิธีเชิญพระบรมอัฐิเข้าสู่พระบรมมหาราชวัง ในวันเสาร์ที่ 28 ต.ค.มีการออกทุกข์เวลา 17.30 น. มีพระราชพิธีบำเพ็ญพระราชกุศล วันอาทิตย์ที่ 29 ต.ค. เวลา 10.30 น.พระราชพิธีเชิญพระบรมอัฐิขึ้นสู่พระวิมานเวลา 17.30 น.พระราชพิธีเชิญไปยังวัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม กับวัดบวรนิเวศราชวรวิหารในส่วนที่เป็นเถ้าสรีรังคาร

เนื่องจากมีการครบรอบ 1 ปี การไว้ทุกข์ เมื่อวันที่ 13 ต.ค. ในส่วนของข้าราชการ มติครม. วันเดียวกันนี้ จึงให้มีการเพิ่มการไว้ทุกข์จากเดิมที่มีถึงวันที่ 13 ต.ค. ขยายไปถึงวันที่ 27 ต.ค. เพื่อให้จบงานพระราชพิธีฯ ไปก่อน ในวันที่ 28 ต.ค.ก็ถือเป็นวันออกทุกข์ จะต้องมีการเก็บผ้าป้ายขาวดำทั้งหมด ตามที่สาธารณะ และสถานที่ราชการทั้งหมด ภายในวันที่ 28 ต.ค.ทั้งนี้มติครม. ให้มีการลดธงครึ่งเสาตั้งแต่วันที่ 13-27 ต.ค.เป็นจำนวน 15 วัน พร้อมยืนยันว่าวันหยุดราชการมีเพียง 1 วันเท่านั้น คือวันที่ 26 ต.ค.ในส่วนการจัดรายการของสถานีวิทยุ โทรทัศน์ นั้น ที่เป็นรายการบันเทิงต่างๆ ขอความร่วมมือตลอดเดือนต.ค. 2560 รวมทั้งขอเชิญชวนประชาชน พ่อค้า นักธุรกิจ ข้าราชการ ร่วมกันทำหน้าที่จิตอาสาเฉพาะกิจในงานพระราชพิธีดังกล่าว

จากเดิมที่ให้มีการไว้ทุกข์ 1 ปี จะครบกำหนดวันที่ 12 ต.ค.60 โดยกำหนดให้ไว้ทุกข์ต่อไปอีก 15 วัน ตั้งแต่วันที่ 13 ต.ค.-27 ต.ค.และในวันที่ 28 ต.ค.จะเป็นวันออกทุกข์ โดยรัฐบาลขอความร่วมมือหน่วยงานราชการ องค์กรรัฐวิสาหกิจ และเอกชนให้เก็บผ้าระบายดำขาวที่แสดงความโศกเศร้าอาลัยออก

ในวันที่ 4 ต.ค.เวลา 13.30 น. คณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์การจัดงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ จะแถลงข่าวที่ศูนย์สื่อมวลชนจะแถลงข่าวที่ศูนย์สื่อมวลชน หอประชุมใหญ่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์(ท่าพระจันทร์) เพื่อชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพเส้นทางการจราจร การรักษาความปลอดภัย และการทำหน้าที่ของสื่อมวลชนไทยและต่างประเทศ Source: Thairath News

Pattaya One New Thailand, your go-to source for global and local news, alongside effective business advertising opportunities, tailored to the vibrant city of Pattaya.
Translate »