Pattaya One News
Home » นายกฯหนุ่มที่สุดในโลก พรรคประชาชนออสเตรียประกาศชนะเลือกตั้ง
ข่าวต่างประเทศ

นายกฯหนุ่มที่สุดในโลก พรรคประชาชนออสเตรียประกาศชนะเลือกตั้ง

นายกฯหนุ่มที่สุดในโลก พรรคประชาชนออสเตรียประกาศชนะเลือกตั้ง

พรรคประชาชนออสเตรียประกาศชนะการเลือกตั้งเซบาสเตียน โคร์ซ ขึ้นเป็นผู้นำประเทศ ในวัย 31 ปี ทำให้ออสเตรียมีผู้นำหนุ่มที่สุดในโลก

ผลการเลือกตั้งทั่วไปออสเตรีย ที่ประกาศเมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา ผลปรากฎว่า พรรคประชาชนออสเตรีย ชนะการเลือกตั้งครั้งนี้ไปด้วยคะแนนกว่า 1 ล้าน 3 แสน 4 หมื่นคะแนน ตามมาด้วยพรรคเสรีออสเตรีย ที่ได้คะแนนกว่า 1 ล้าน 1 แสน 7 หมื่นคะแนน ขณะที่อันดับสามเป็นของพรรคสังคมนิยมออสเตรีย ที่มีคะแนนราว 1 ล้าน 1 แสน 4 หมื่นคะแนน

เซบาสเตียน โคร์ซ รัฐมนตรีต่างประเทศและหัวหน้าพรรคประชาชนออสเตรีย (OeVP) อายุ 31 ได้รับชัยชนะเป็นผู้นำที่มีอายุน้อยที่สุดในโลก โดยเขาได้ประกาศชัยชนะในที่ประชุมพรรค นับตั้งแต่มีการประกาศผลเอ็กซิทโพลล์

โคร์ซ ได้รับคะแนนนิยมสูง จากนโยบายหาเสียงด้วยนโยบายแนวเอียงขวา จากกระแสที่ประชาชนต้องการปิดเส้นทางผู้อพยพที่เข้ามายังยุโรป และลดเงินอุดหนุนที่รัฐต้องจ่ายให้กับผู้ลี้ภัย พร้อมกับห้ามชาวต่างชาติรับสิทธิประโยชน์อื่นๆ จากรัฐ หากอยู่ในออสเตรียไม่ถึง 5 ปี โคร์ซ เข้าสู่เส้นทางการเมืองตั้งแต่อายุ 25 ปี ในตำแหน่งประธานยุวชนพรรคประชาชนออสเตรีย จนกระทั่งได้รับตำแหน่งรัฐมนตรี โคร์ซก็ตัดสินใจหยุดพักการเรียนนิติศาสตร์ที่มหาวิทยาลัยเวียนนาไปชั่วคราว  Source: Sanook News

Pattaya One New Thailand, your go-to source for global and local news, alongside effective business advertising opportunities, tailored to the vibrant city of Pattaya.
Translate »