Pattaya One News
Home » นาทีประวัติศาสตร์ “ทรัมป์” เหยียบแผ่นดินเกาหลีเหนือ เข้าพบ “คิม”
ข่าวต่างประเทศ

นาทีประวัติศาสตร์ “ทรัมป์” เหยียบแผ่นดินเกาหลีเหนือ เข้าพบ “คิม”

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ก้าวข้ามเส้นแบ่งเขตแดนภายในเขตปลอดทหารที่หมู่บ้านปันมุนจอมเพื่อพบกับ “คิม จองอึน” สร้างประวัติศาสตร์เป็นประธานาธิบดีสหรัฐในตำแหน่งคนแรกที่เหยียบแผ่นดินเกาหลีเหนือ

ประธานาธิบดีทรัมป์เดินทางมาเยี่ยมชมเขตปลอดทหารที่คั่นกลางระหว่างเกาหลีใต้และเกาหลีเหนือเมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน 2562 จากนั้นทรัมป์ได้มายังหมู่บ้านสงบศึกแห่งนี้ เพื่อพบกับผู้นำคิม ซึ่งเป็นการพบปะกันครั้งที่ 3 ของทั้งคู่

หลังจากจับมือกันข้ามเส้นแบ่งเขตแดน ทรัมป์ได้ก้าวข้ามเส้นแบ่งที่เป็นแนวคอนกรีตนี้ เดินเข้าไปหลายก้าวและจับมือกับคิมอีกครั้ง จากนั้นทั้งคู่ได้พากันก้าวข้ามเส้นเขตแดนเข้ามายังดินแดนของเกาหลีใต้ หยุดถ่ายภาพ และทักทายประธานาธิบดีมุน แจอิน ของเกาหลีใต้ ที่รออยู่

การพบกันอย่างปัจจุบันทันด่วนเกิดขึ้นภายหลังทรัมป์เชื้อเชิญผ่านทวิตเตอร์เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ก่อนจะพบกับคิม ทรัมป์กล่าวว่าพวกเขาจะแค่จับมือกันและกล่าวทักทาย เพราะไม่ได้เจอกันมานานแล้วตั้งแต่ซัมมิตที่เวียดนาม

ทรัมป์กับคิมพบหน้ากันครั้งแรกที่สิงคโปร์เมื่อปีที่แล้ว โดยทั้งสองฝ่ายบรรลุข้อตกลงด้านนิวเคลียร์ที่เนื้อหาคลุมเครือฉบับหนึ่ง จากนั้นเดือนกุมภาพันธ์ปีนี้ ทั้งคู่พบกันอีกครั้งที่กรุงฮานอย แต่การเจรจาจบลงอย่างปุบปับโดยไม่สามารถทำความตกลงใดๆ กันได้ การเจรจาด้านนิวเคลียร์ระหว่างสองฝ่ายหยุดชะงักมานับแต่นั้น

Cr.Sanook

Please follow and like us:
Global news and Local news in Thailand and Pattaya with Business advertising
Translate »