Pattaya One News
Home » “นาซา” เล็งขายทัวร์สถานีอวกาศนานาชาติ ค่าตั๋วเกือบ 2,000 ล้านบาท
ข่าวต่างประเทศ

“นาซา” เล็งขายทัวร์สถานีอวกาศนานาชาติ ค่าตั๋วเกือบ 2,000 ล้านบาท

องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ หรือ นาซา (NASA) ของสหรัฐฯ ประกาศเมื่อวันศุกร์ (7 มิ.ย.) ว่านาซากำลังจะเปิดสถานีอวกาศนานาชาติ (ISS) ให้บุคคลทั่วไปเดินทางเยือนเป็นการชั่วคราวในอนาคตอันใกล้

นาซาระบุว่าจะมีการจัดการเดินทางสู่สถานีอวกาศฯ แก่บุคคลทั่วไป จำนวน 2 รอบต่อปี และแต่ละรอบกินระยะเวลานานสูงสุด 30 วัน โดยคาดว่าการเดินทางรอบแรกจะเกิดขึ้นอย่างเร็วที่สุดภายในปี 2020

เจฟฟ์ เดวิต หัวหน้าฝ่ายการเงินของนาซากล่าวว่าบุคคลทั่วไปผู้ประสงค์เดินทางสู่สถานีอวกาศฯ จะต้องชำระเงินค่าบัตรโดยสารขาไปและขากลับราว 58 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1.856 พันล้านบาท) ในขั้นตอนแรก

ต่อจากนั้นพวกเขาจะต้องชำระเงินค่าที่พักและสิ่งอำนวยความสะดวกบนสถานีอวกาศฯ อีกราว 35,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1.12 ล้านบาท) ต่อคืน หรือรวมราว 1.05 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 33.6 ล้านบาท) สำหรับระยะเวลา 30 วัน

นาซาจะใช้ยานอวกาศสัญชาติอเมริกัน ซึ่งได้รับการพัฒนาภายใต้โครงการลูกเรือเชิงพาณิชย์ (Commercial Crew Program) รวมถึงระบบจรวดและแคปซูลที่กำลังพัฒนาโดยโบอิง (Boeing) และสเปซเอกซ์ (SpaceX) ของอีลอน มัสก์

ทั้งนี้ แผนการดังกล่าวของนาซาเกิดขึ้นหลังจากสหรัฐฯ วางแผนยุติการสนับสนุนสถานีอวกาศฯ ภายในปี 2024 ซึ่งเป็นปีเดียวกับที่นักบินอวกาศสหรัฐฯ สองคนมีกำหนดเดินทางสู่ขั้วใต้ของดวงจันทร์

Cr. Sanook

Please follow and like us:
Global news and Local news in Thailand and Pattaya with Business advertising
Translate »