Pattaya One News
Home » นักท่องเที่ยวไทยสุดระทึก! สปีดโบ๊ทเครื่องพังลอยเคว้งคว้างกลางทะเลพม่า
ALL THAI NEWS ข่าวในประเทศ

นักท่องเที่ยวไทยสุดระทึก! สปีดโบ๊ทเครื่องพังลอยเคว้งคว้างกลางทะเลพม่า

นักท่องเที่ยวไทยสุดระทึก! สปีดโบ๊ทเครื่องพังลอยเคว้งคว้างกลางทะเลพม่า

วันที่ 11 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงาน เกิดฝนตกหนักในพื้นที่จ.ระนอง เนื่องจากอิทธิพลของลมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมภาคใต้และทะเลอันดามัน แล้วปรากฎว่าเกิดเหตุเรือสปีดโบ๊ทพานักท่องเที่ยวชาวไทยไปเที่ยวเกาะนาวโอพีในทะเลประเทศเมียนมา เกิดเสียกลางทะเลอันดามันระหว่างเดินทางกลับเข้าฝั่งไทย 

นื่องจากเครื่องยนต์ท้ายเรือชำรุด 2 เครื่องจาก 4 เครื่อง ส่งผลให้เรือไม่สามารถเร่งเครื่องโต้คลื่นลมระดับสูง 1-2 เมตรได้ ต้องลอยเคว้งกลางทะเลในน่านน้ำทะเลประเทศเมียนมา ก่อนขอความช่วยเหลือไปยังบริษัทนำเที่ยว เลิฟอันดามัน จำกัด ให้ส่งเรือสปีดโบ๊ท 2 ลำ มาขนถ่ายนักท่องเที่ยวกลางทะเล

โดยเหตุการณ์นี้ เมื่อเวลา 20.00 น. หน่วยนเรนทร ร.พ.ระนอง และตำรวจท่องเที่ยว ได้รับแจ้งเหตุจากบริษัทนำเที่ยว เลิฟอันดามัน จำกัด ว่ามีนักท่องเที่ยวหญิง 1 ราย จากจำนวนทั้งสิ้น 64 ราย เกิดอาการช็อกและหายใจเร็ว ส่วนที่เหลืออีก 63 ราย มีอาการเมาคลื่น วิงเวียนศีรษะ และบางรายมีอาการอาเจียน จากนั้นเจ้าหน้าที่ศูนย์นเรนทร มูลนิธิระนองสงเคราะห์ และเทศบาลตำบลปากน้ำท่าเรือ ส่งรถพยาบาลฉุกเฉิน 10 คัน พร้อมระดมกำลังเข้าช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ที่ท่าเรือประภาคารระนอง ก่อนลำเลียงส่งร.พ.

จากการสอบถามนักท่องเที่ยวทราบว่า ขณะเกิดเหตุตอนเดินทางกลับเกิดฝนตก แล้วลมพายุเข้ามาปะทะทำให้เรือโคลงเคลงจนต้องถ่ายคนไปเรือลำอื่น ระหว่างนั้นมีนักท่องเที่ยวเมาเรือจำนวนมาก

ขอบคุณ ข่าวสด

Pattaya One New Thailand, your go-to source for global and local news, alongside effective business advertising opportunities, tailored to the vibrant city of Pattaya.
Translate »