Pattaya One News
Home » ทูลกระหม่อม ทรงติดม็อบนับล้านที่ฮ่องกง เสด็จออกจากโรงแรมที่ประทับไม่ได้
ALL THAI NEWS ข่าวในประเทศ

ทูลกระหม่อม ทรงติดม็อบนับล้านที่ฮ่องกง เสด็จออกจากโรงแรมที่ประทับไม่ได้

ทูลกระหม่อม ทรงติดม็อบนับล้านที่ฮ่องกง เสด็จออกจากโรงแรมที่ประทับไม่ได้

วันที่ 10 มิ.ย. ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงโพสต์ข้อความในอินสตาแกรมส่วนพระองค์ เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่ชาวฮ่องกงเรือนล้านออกมาเดินประท้วงต่อต้านกฎหมายส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน ตามท้องถนนในฮ่องกง โดย ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงติดอยู่ในโรงแรมที่ประทับ เสด็จออกไม่ได้ เนื่องจากบริเวณนั้นมีการชุมนุมประท้วง

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงโพสต์ข้อความว่า “วันนี้ดิฉันต้องไปอัดรายการ To Be Number One Variety 4 เทปที่ NBT แล้ววันอังคารต้องเดินทางไปทำงานที่กระบี่-พัทลุง แต่ตอนนี้เรายังอยู่ฮ่องกงอยู่เลย เพราะว่าเขามีการประท้วงใหญ่

คือคนฮ่องกงเขาออกมาประท้วงที่จะมีการออกกฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดนไปยังประเทศที่ยังไม่ได้มีสนธิสัญญาแลกเปลี่ยนผู้ร้ายข้ามแดนกัน โดยเฉพาะประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน การออกมารวมพลังประท้วงคราวนี้มีคนออกมาร่วมเยอะที่สุดเท่าที่เคยมีมาเลย คือวันเดียวนี้แหละคือวันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายน 2019 นี้ ว่ากันว่ากันว่ามีคนออกมา 500,000 คนบางสื่อว่ามีคนออกมาถึง 1 ล้านคนเลย! คือมีการร่วมมือร่วมใจกันอย่างได้ผลเป็นอย่างยิ่ง แต่นั่นคือเหตุผลที่เรายังกลับเมืองไทยไม่ได้ เพราะเราไป airport ไม่ได้ เพราะเขาเดินผ่าน Causeway Bay มารวมตัวหน้าโรงแรมเราแถว Central อย่างมืดฟ้ามัวดิน และยังเข้ามาในศูนย์การค้าใต้โรงแรมเราเพราะข้างนอกร้อนจัดมาก บางคนหิวข้าวก็เข้ามากินข้าวในโรงแรมแถวๆ นี้

อย่างไรตาม บ่ายนี้ดิฉันก็คงกลับไทยไปทำรายการได้แล้ว เพราะผู้ประท้วงน่าจะแสดงวิสัยทัศน์เสร็จแล้ว เราจะได้ไปทำงานของเราได้ทันเวลา #ไม่ว่างไม่ใช่ไม่สวย”

เวลาต่อมา ทรงโพสต์ภาพและข้อความว่า สามารถเสด็จออกจากโรงแรม ไปยังท่าอากาศยานได้แล้ว

ทั้งนี้ สถานกงสุลใหญ่ไทยในฮ่องกง ประกาศเพิ่มเติม เรื่องการชุมนุมประท้วงในฮ่องกง เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 มิ.ย. 2562 ว่า การชุมนุมประท้วงถูกสลายและยกเลิกเรียบร้อย พื้นที่ถนน และบริเวณต่างๆ ในย่านคอสเวย์ เบย์ (Causeway Bay), หว่านไจ๋ (Wan Chai), แอดมิแรลที (Admiralty) และ เซนทรัล (Central) กลับสู่สภาวะปกติ

สถานกงสุลใหญ่ระบุอีกว่า ในวันพุธที่ 12 มิ.ย. 2562 จะมีการพิจารณาเรื่องการปรับแก้กฎหมายการส่งผู้ร้ายข้ามแดนที่สภานิติบัญญัติฮ่องกง ย่านแอดมิแรลที ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าอาจมีการชุมนุมประท้วงเกิดขึ้นในวันและบริเวณดังกล่าว สถานกงสุลใหญ่ขอให้คนไทยในฮ่องกงและนักท่องเที่ยว ติดตามข่าวสารจากสถานกงสุลใหญ่ หรือช่องทางอื่นๆ อย่างใกล้ชิดต่อไป

ขอบคุณ ข่าวสด

Pattaya One New Thailand, your go-to source for global and local news, alongside effective business advertising opportunities, tailored to the vibrant city of Pattaya.
Translate »