Pattaya One News
Home » เมืองพัทยาจัดการประชุมจัดระเบียบป้ายโฆษณาใน Walking Street
ข่าวท้องถิ่น

เมืองพัทยาจัดการประชุมจัดระเบียบป้ายโฆษณาใน Walking Street

เมืองพัทยาจัดการประชุมจัดระเบียบป้ายโฆษณาใน Walking Street

Walking Street – วันที่12 ก.ย ที่หัองประชุมทัพพระยาศาลาว่าการเมืองพัทยา นายศักดิ์สิทธิ์ แย้มศรี สมาชิกเมืองพัทยา ได้เป็นประธานเปิดการประชุมการจัดระเบียบป้ายโฆษณาในถนนวอล์คกิ้งสตรีท โดยมีนายสุนทร สมประมัย ผู้อำนวยการสำนักการช่าง

ได้เป็นผู้นำเสนอการพรีเซ้นรูปแบบป้ายชั่วคราวและแผนผังอนาคตในวอล์คกิ้งสตรีทหลังจัดทำป้ายใหม่แล้วเสร็จ ซึ่งมีผู้ประกอบการห้างร้านต่างๆและร้านทำป้าย กว่า100คน ต่างเข้าร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพรียง

สำหรับการประชุมในวันนี้เป็นการขอความร่วมมือผู้ประกอบการห้างร้านต่างๆในวอล์คกิ้งสตรีทและร้านทำป้าย มาพูดคุยทำความเข้าใจในการตืดตั้งป้ายโฆษณาต่างๆที่เป็นปัญหาอยู่ในปัจจุบัน เนื่องจากป้ายทั้งหมดนั้นผิดกฏหมายทั้งสิ้น ว่าด้วยกฏกระทรวงการควบคุมป้ายหรือสิ่งที่สร้างขึ้นสำหรับติดหรือตั้งป้ายตามกฏหมายว่าด้วยการควบคุมอาคารพศ.2558 โดยกำหนดให้ทำป้ายชั่วคราวมี3แบบด้วยกันดังนี้ดังนี้คือ

1ติดตั้งจากผนังโดยกำหนดความสูงไม่เกิน2เมตร และต้องยื่นออกมาไม่เกิน60เซนติเมตร

2.ติดตั้งแบบใต้กันสาด กำหนดให้ยื่นจากผนังได้ไม่เกิน30เซนติเมตร และตัองสูงจากพื้นดินไม่น้อยกว่า2เมตร และ

3.ติดตั้งแบบเหนือกันสาด กำหนดความสูงต้องไม่เกิน60เซ็นติเมตร โดยพื้นที่กำหนดต้องไม่เกิน2.5ตารางเมตร ซึ่งหลังจากที่มีการนำเสนอรูปแบบป้ายต่างๆแล้ว ทางผู้ประกอบการได้มีข้อเสนอและชี้แนะ ให้ทางเมืองพัทยาทำการจัดระเบียบสายไฟสายเคเบิลให้เรียบร้อย ก่อนที่จะมาจัดระเบียบป้าย โดยทางด้านนายสุชัย รวยริน อดีตนายกเมืองพัทยา ได้กล่าวถึงเมืองพัทยาและการไฟฟ้า ให้ช่วยจัด ระเบียบปัญหาเหล่านี้ก่อน ซึ่งที่ผ่านมาในเรื่องปัญหาการเกิดไฟไหม้นั้น สาเหตุหลักมาจากสายไฟฟ้าและหม้อแปลงระเบิด

จึงขอให้ทางเมืองพัทยาช่วยแก้ไขในส่วนนี้ก่อน ในส่วนเรื่องป้ายนั้น ทางผู้ประกอบการยินดีให้ความร่วมมือในทุกๆด้าน โดยทางเมืองพัทยาก็ยินดีรับฟัง และจะได้นำเรื่องนี้เข้าในวาระการประชุมสภาสมัยหน้าต่อไป

Pattaya One New Thailand, your go-to source for global and local news, alongside effective business advertising opportunities, tailored to the vibrant city of Pattaya.
Translate »