Pattaya One News
Home » ทัวร์ระทึก! รถบัสแหกโค้งคว่ำก่อนถึงเชียงราย เทกระจาดชาวจีนนับสิบ
ALL THAI NEWS ข่าวท้องถิ่น

ทัวร์ระทึก! รถบัสแหกโค้งคว่ำก่อนถึงเชียงราย เทกระจาดชาวจีนนับสิบ

เกิดเหตุรถบัสโดยสารนักท่องเที่ยวจีน เสียหลักบริเวณโค้งร้อยศพ ถนนเชียงใหม่-เชียงรายรถพลิกคว่ำตกลงข้างทาง ชาวจีนได้รับบาดเจ็บนับสิบราย เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบ

(29 มิ.ย.) เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุรถบัสโดยสารนักท่องเที่ยวชาวจีน เกิดพลิกคว่ำเสียหลัก บนถนนเชียงใหม่-เชียงราย ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 30-31 หมู่ที่ 3 บ้านแม่หวาน อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่​ ทำให้มีผู้บาดเจ็บหลายราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งให้การช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลดอยสะเก็ด

เจ้าหน้าที่ตำรว​จ​ สภ.ดอย​สะเก็ด​ ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ​ พบรถบัสของบริษัทฮานาทัวร์ จอดเสียหลักอยู่ในสภาพตะแคงข้าง และตกลงไปอยู่ข้างทาง ตรวจสอบพบว่ารถบัสคันดังกล่าว มีผู้โดยสารเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน โดยสารมาทั้งหมด 14 คน ในจำนวนนี้ได้รับบาดเจ็บ 10​ คน​ แบ่งเป็น บาดเจ็บเล็กน้อย 7​ คน และบาดเจ็บสาหัส​ 3 คน

news06-1

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า รถบัสคันดังกล่าวได้ขับออกจากตัวจังหวัดเชียงใหม่​ เพื่อนำนักท่องเที่ยวมุ่งหน้าสู่จังหวัดเชียงราย กระทั่งขับขี่ผ่านมาถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นจุดโค้งอันตราย ที่ผ่านมาเคยเกิดอุบัติเหตุมาแล้วหลายครั้ง ชาวบ้านเรียกว่าโค้ง 100 ศพ ปรากฏว่ารถบัสเกิดเสียหลักและหลุดโค้ง​ ทำให้รถพลิกคว่ำพุ่งตกลงข้างทาง มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ขณะที่ นายทนงค์ อายุ 45 ปี คนขับรถบัสได้บาดเจ็บเล็กน้อยและยืนรอให้การในที่เกิดเหตุ ระบุว่า ได้รับนักท่องเที่ยวชาวจีนทั้งหมดจากจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อมุ่งหน้าไปยังจังหวัดเชียงราย ถึงจุดเกิดเหตุเป็นทางโค้งลงจากเขา ทำให้รถเสียการทรงตัวและเสียหลักพุ่งชนเสาหลักกิโลเมตร ทำให้รถพุ่งตกไหล่ทางที่กำลังมีการก่อสร้างขยายถนนอยู่ พร้อมยืนยันมีประสบการณ์ขับรถในเส้นทางดังกล่าวมาหลายครั้ง ไม่ได้ประมาทแต่อย่างใด

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ชักลากรถไปเก็บไว้ที่ สภ.ดอยสะเก็ด เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาตรวจสภาพรถอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย เบื้องต้นคาดว่าอุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นเพราะถนนลื่นจากฝนที่เพิ่งตกในพื้นที่

Cr.Sanook

 

Please follow and like us:
Global news and Local news in Thailand and Pattaya with Business advertising
Translate »