Pattaya One News
Home » “ทนายเกิดผล” เขย่าแรงๆ “กองสลาก” ไม่เห็นต้องทำเรื่องเล็กเป็นเรื่องใหญ่
PattayaOne New th ข่าวท้องถิ่น ข่าวในประเทศ

“ทนายเกิดผล” เขย่าแรงๆ “กองสลาก” ไม่เห็นต้องทำเรื่องเล็กเป็นเรื่องใหญ่

“ทนายเกิดผล” เขย่าแรงๆ “กองสลาก” ไม่เห็นต้องทำเรื่องเล็กเป็นเรื่องใหญ่

สืบเนื่องจากกรณีที่นางหลวน ชาวบ้าน อ.เชียงม่วน จ.พะเยา ถูกล็อตเตอรี่หมายเลข 143224 จำนวน 5 ใบ ซึ่งเป็นเลขที่ตรงกับรางวัลที่ 1 ในงวดประจำวันที่ 1 กันยายน ได้รับเงินรางวัลมากถึง 30 ล้านบาท กลายเป็นที่กล่าวถึงในท้องถิ่นเป็นอย่างมา แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ กลับพบเป็นเพียงเรื่องตลกแกล้งกันขำขันในครอบครัว โดยต่อมาตัวแทนฝ่ายกฎหมายกองฉลากกินแบ่งรัฐบาลเดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์กับกองบังคับการปราบปรามการกระทำควมผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) เพื่อให้สอบสวนว่าตัดแปะลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 แล้วนำมาเผยแพร่โซเชียล จะถือเข้าข่ายการกระทำความผิดหรือไม่นั้น

โดย นายประยงค์ ทะนันชัย อายุ 60 ปี ปู่ของเด็กสาววัย 13 ปี ที่ตัดแปะลอตเตอรี่และแชร์ผ่านโชเชียล จนเป็นเหตุให้ทางกองสลาก ดำเนินการแจ้งความดำเนินคดีล่าสุด ปู่ของเด็กสาวคนดังกล่าวขอความเห็นใจกับสังคมโดยวอนว่าหลานสาวที่ทำไปนั้น เนื่องจากรู้เท่าไม่ถึงการณ์ พร้อมขอโทษสังคมที่ทำให้เกิดผลกระทบ และขอโทษกองสลากที่ทำให้เกิดความเสียหาย ส่วนนางหลวน ทะนันชัย ผู้เป็นย่า หลังจากการเกิดเรื่องก็ล้มป่วยจนต้องเข้าโรงพยาบาล เนื่องจากความดันโลหิตสูง จากความเครียด

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด ทนายเกิดผล แก้วเกิด ได้แสดงความเห็นเอาไว้ว่า…กองลสากฯ จะดำเนินคดีกับเด็กอายุ 13 ปี และย่า ตามกฎหมายว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์…ถ้าเด็กมันทำเล่นๆ ก็ไม่เห็นจะต้องทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่…แจ้งความดำเนินคดีกับเด็ก..กองสลากฯ จะได้อะไร ผมมองว่า เด็กขาดเจตนานะครับ ขณะที่ชาวเน็ตต่างแสดงความเห็นกันว่า ทีสลากขายเกินราคา ไม่เคยทำอะไรตัวการได้ ได้แต่ไล่จับตัวเล็กๆ, จริงคับพี่ทนายทีพวกขายฉลากเกินราคาเต็มบ้านเต็มเมืองพวกมึงไม่ไปจับ,  กองฉลากเอาเวลาไปจับคนขายเกินราคา ดีกว่า, ขึ้นอยู่กับตำรวจได้มั้ยว่ามีเจตนาหรือไม่ เป็นต้น. T News

 

Please follow and like us:
Global news and Local news in Thailand and Pattaya with Business advertising
Translate »