Pattaya One News
Home » ตำรวจไทยจับฝรั่งเผยแพร่ภาพลามกเด็ก ทำรายได้ 123 ล้านบาทต่อปี
PattayaOne New th ข่าวในประเทศ

ตำรวจไทยจับฝรั่งเผยแพร่ภาพลามกเด็ก ทำรายได้ 123 ล้านบาทต่อปี

ตำรวจไทยจับฝรั่งเผยแพร่ภาพลามกเด็ก ทำรายได้ 123 ล้านบาทต่อปี

ปอท.ร่วมกับ ตำรวจเนเธอร์แลนด์ แถลงรวบฝรั่งเผยแพร่ภาพลามกเด็ก ทำรายได้อู้ฟู่มากกว่า 120 ล้านบาทต่อปี

พล.ต.ต.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. ร่วมกับตำรวจเนเธอร์แลนด์ สืบสวนจับกุม นายเชเปนดุ เซอร์เก้ (Cependiuc Serghei) อายุ 30 ปี สัญชาติมอลโดวา ที่กระทำการเผยแพร่ภาพลามกเด็กเพื่อหวังผลประโยชน์โดยเก็บเงินจากสมาชิกทั่วโลก เปิดเว็บไซต์ เด็ปไฟล์ ดอทคอม ให้บริการรับฝากไฟล์ภาพและวิดีโอ ที่มีการเผยแพร่สื่อลามกอนาจารเด็ก ให้กับสมาชิกระดับพรีเมี่ยม สามารถชมและดาวน์โหลดไฟล์ได้ โดยสมัครเป็นสมาชิกและจ่ายเงินเป็นรายเดือนๆ ละ 19.95 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือประมาณ 635 บาท

ซึ่งพบว่ามีรายได้เฉลี่ยต่อปีถึง 3,889,000 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือประมาณ 123 ล้านบาท รายได้ทั้งหมดมีบริษัทแมกซิเดด เป็นผู้รับประโยชน์ ซึ่งเป็นบริษัทที่จดทะเบียนในประเทศโดมินิกัน โดยมีนายเซอร์เก้เป็นผู้ดูแลเว็ปไซต์ใช้ประเทศไทยเป็นฐานกระทำความผิดปฎิบัติการทลายเว็บไซต์ดังกล่าว ได้ทำพร้อมกัน 3 ประเทศ คือ ไทย เนเธอร์แลนด์ และบัลแกเรีย

ตำรวจ ปอท. ได้รับข้อมูลจากตำรวจเนเธอร์แลนด์ จึงสืบสวนติดตามจนสามารถจับกุม นายเซอร์เก้ ได้ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จากการสอบสวนพบว่านายเซอร์เก้ เข้ามาอยู่ในประเทศไทยตั้งแต่ ปี 2552 แต่ไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง ส่วนที่ประเทศบัลแกเรียจับกุมผู้ต้องหาได้ 1 คน และอยู่ระหว่างขยายผลถึงผู้ต้องหารายอื่นอีก

ทั้งนี้ ตำรวจจึงแจ้งข้อหานายเซอร์เก้ ฐานร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ และ ร่วมกันเพื่อความประสงค์แห่งการค้าหรือโดยการค้าเพื่อการแจกจ่ายหรือเพื่อการแสดงอวดแก่ประชาชน ทำ ผลิต มีไว้ นำเข้าหรือ ยังให้นำเข้าในราชอาณาจักร ส่งออกหรือยังให้ส่งออกไปนอกราชอาณาจักร หรือทำให้แพร่หลายโดยประการใดๆ ซึ่งสื่อลามก อนาจารเด็ก ดำเนินคดีในประเทศไทย

Pattaya One New Thailand, your go-to source for global and local news, alongside effective business advertising opportunities, tailored to the vibrant city of Pattaya.
Translate »