Pattaya One News
Home » ตำรวจเอาผิดยกแก๊ง “เพื่อนเจ้าบ่าว” รัวกระสุนฉลองงานแต่ง
PattayaOne New th ข่าวในประเทศ

ตำรวจเอาผิดยกแก๊ง “เพื่อนเจ้าบ่าว” รัวกระสุนฉลองงานแต่ง

ตำรวจเอาผิดยกแก๊ง “เพื่อนเจ้าบ่าว” รัวกระสุนฉลองงานแต่ง

ตำรวจเอาผิดยกแก๊ง “เพื่อนเจ้าบ่าว” รัวกระสุนฉลองงานแต่ง ตรวจพบปลอกกระสุนกว่า 40 นัด

(29 เม.ย.) พล.ต.ต.ฐากูร เนตรพุกกณะ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง เปิดเผยสำนักข่าวไอเอ็นเอ็น ถึงเหตุการณ์ ที่มีกลุ่มวัยรุ่น กว่า 10 คน แต่งกายชุดไทย และยิงปืนในที่สาธารณะ พื้นที่ ต.หานโพธิ์ อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง ว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในงานแต่งงาน เมื่อวันจันทร์ที่ 23 เมษายน 2561 ในพื้นที่ หมู่ 9 ต.หารโพธิ์ อ เขาชัยสน จ พัทลุง โดยกลุ่มวัยรุ่นชุดไทย ดังกล่าวอยู่ในขบวนขันหมากของฝ่ายเจ้าบ่าว

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.เขาชัยสน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนปืนขนาด .45 , ขนาดลูกซอง , ขนาด 9 มม. ประมาณ 40 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน แต่จากเหตุการณ์ดังกล่าว ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบตัวชายวัยรุ่นที่ใช้อาวุธปืนยิงในที่สาธารณะทุกคนแล้ว และ ทำการนัดหมายให้บุคคลที่ปรากฎในคลิป มามอบตัว พร้อมนำเอกสารหลักฐานการครอบครองอาวุธปืน มาแสดงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ สภ.เขาชัยสน ในช่วงเที่ยงวันพรุ่งนี้ โดยตนเอง ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.ตรีวิทย์ ศรีประภา รอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง ลงไปควบคุมกำกับดูแล คดีดังกล่าว

พร้อมกันนี้ จะได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำหนังสือถึงนายทะเบียน คือ นายอำเภอของพื้นที่ต่างๆ หากพบว่า ปืนที่กลุ่มวัยรุ่นนำเอกสารการครอบครอง มาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ ขอให้นายทะเบียนเพิกถอนการครอบครอง เพราะนำไปใช้โดยไม่มีเหตุอันควร

อย่างไรก็ตาม ในพื้นที่ของจังหวัดพัทลุง ไม่ได้มีการเพิกเฉยเรื่องของการป้องปรามอาชญากรรม มีการดำเนินการตามแผนพิทักษ์เมือง สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้หลายราย และขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการตามแผนการป้องปรามอาชญากรรม ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติด้วย

 

Please follow and like us:
Global news and Local news in Thailand and Pattaya with Business advertising
Translate »