Pattaya One News
Home » ตำรวจสรุปคดี สาวจีนพลัดตกผาแต้ม ยันเป็นอุบัติเหตุเหยียบและสะดุดหิน
ALL THAI NEWS ข่าวในประเทศ

ตำรวจสรุปคดี สาวจีนพลัดตกผาแต้ม ยันเป็นอุบัติเหตุเหยียบและสะดุดหิน

ตำรวจอุบลฯ สรุปปิดคดีเหตุนักท่องเที่ยวสาวจีนท้อง 3 เดือน พลัดตกผาแต้ม-บาดเจ็บ ยืนยันเป็นแค่อุบัติเหตุสะดุดหิน ไม่ใช่ทะเลาะวิวาท เพียงแค่มีการสื่อสารคลาดเคลื่อนกัน

(10 มิ.ย.) จากกรณี นายหยู อายุ 33 ปี และนางหวัง อายุ 32 ปี นักท่องเที่ยวชาวจีน ได้เดินทางมาเที่ยวที่บริเวณอุทยานแห่งชาติผาแต้ม อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี แต่ปรากฏว่า นางหวัง ที่กำลังตั้งครรภ์ได้ 3 เดือน เกิดพลัดตกลงไปจากหน้าผาอเล็กซานเดอร์มหาราช สูง 34 เมตร ห่างจากบริเวณผาแต้มประมาณ 300 เมตร

แต่เนื่องจากตกลงไปกระทบกับเรือนยอดของต้นไม้ด้านล่าง ทำให้รอดชีวิต แต่ได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยได้รับการช่วยเหลือจากทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพของอุทยานแห่งชาติผาแต้ม นำตัวส่งเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลศูนย์สรรพสิทธิประสงค์ ขณะนี้อาการปลอดภัยดี ทั้งแม่และเด็กที่อยู่ในท้อง ตามข่าวที่รายงานไปแล้วนั้น

ล่าสุด พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผู้กำกับการ สภ.โขงเจียม ได้เปิดเผยว่า จากการเข้าพื้นที่เกิดเหตุพบข้อสงสัยหลายอย่าง โดยเฉพาะสามีผู้บาดเจ็บที่ยังให้การสับสน ซึ่งทางพนักงานสอบสวน สภ.โขงเจียม ได้ประสานตำรวจท่องเที่ยว และเจ้าหน้าที่ของการท่องเที่ยวและกีฬาของจังหวัด ช่วยเป็นผู้ขยายผลการสอบสวน และล่ามภาษาจีน

news29-1

เบื้องต้นทราบว่า ทั้งคู่เดินทางมาทำธุรกิจส่งออกและอาศัยอยู่ที่กรุงเทพฯ ประมาณ 3 ปี แล้ว พอดีเวลาพักผ่อนจึงได้เดินทางท่องเที่ยวไปทั่วประเทศไทย ล่าสุดทั้งคู่เลือกเดินทางมา จ.อุบลราชธานี โดยมาถึงเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน และมีแผนมาเที่ยวผาแต้ม ในวันที่ 9 มิถุนายน แต่ฝ่ายหญิงเกิดพลัดตกหน้าผา เพราะเดินสะดุดก้อนหิน

พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผู้กำกับการ สภ.โขงเจียม กล่าวเพิ่มเติมว่า ในครั้งแรกจากการสอบถามพยานและเจ้าหน้าที่รู้เห็นเหตุการณ์ อาจจะเกิดความคลาดเคลื่อนในการสื่อความหมาย กรณีนี้เป็นอุบัติเหตุไม่ได้เป็นเหตุทำร้ายกันตามที่มีกระแสข่าว ไม่ใช่เหตุสามีผลักภรรยาตกหน้าผาใดๆ เพราะระหว่างนั้นทั้งคู่ต่างเดินเที่ยวชมธรรมชาติในเขตอุทยานแห่งชาติผาแต้ม จะมีบางช่วงที่เส้นทางเดินจะไม่สามารถจะมองเห็นกันได้

กระทั่งฝ่ายสามีหนุ่มต้องการเข้าห้องน้ำ และมองไม่เห็นภรรยา ทำให้คิดว่าภรรยายังเดินเที่ยวอยู่บริเวณรอบๆ จึงขับรถออกไปเข้าห้องน้ำที่อยู่บริเวณจุดบริการผาแต้ม ที่ตั้งอยู่ไกลจากจุดชมวิวพอควร เมื่อขับรถกลับมารับภรรยา ก็มาพบรถกู้ชีพอยู่เต็มลาน จึงรู้สึกตกใจ และรีบโทรศัพท์หาภรรยา แต่ก็ติดต่อไม่ได้ เมื่อเดินเข้าไปดูจึงพบว่าภรรยาตัวเองได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ไม่ใช่เหตุจากการทะเลาะวิวาทกันแต่อย่างใด

ขอบคุณ Sanook

Please follow and like us:
Global news and Local news in Thailand and Pattaya with Business advertising
Translate »