Pattaya One News
Home » ตำรวจยืนยัน 4 คนร้ายรุมกระทืบ “จ่านิว” แม่มั่นใจโยงปมการเมือง
ALL THAI NEWS ข่าวในประเทศ

ตำรวจยืนยัน 4 คนร้ายรุมกระทืบ “จ่านิว” แม่มั่นใจโยงปมการเมือง

ตำรวจเปิดเผยพบ 4 คนร้ายรุมทำร้าย “จ่านิว” เลือดอาบ เร่งเช็กกล้องวงจรปิด แม่บอกลูกดั้งหัก-เลือดคั่งเบ้าตา เชื่อเพราะปมการเมือง

นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว นักเคลื่อนไหวกิจกรรมทางการเมือง อายุ 27 ปี ถูกทำร้ายบาดเจ็บที่ศีรษะ บริเวณริมถนนรามอินทรา ปากซอยรามอินทรา 109 (ซ.พระยาสุเรนทร์) แขวงบางชัน เขตคลองสามวา โดยวินรถจักรยานยนต์รับจ้างและประชาชนในพื้นที่ พบเห็นเหตุการณ์เข้าช่วยเหลือและแจ้งกู้ภัยก่อนจะนำตัวส่งโรงพยาบาลนวมินทร์ 1

ด้าน พล.ต.ต.สมนึก น้อยคง ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 (ผบก.น.3) เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเปิดเผยว่า จากการสอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์ ทราบว่ามีชายประมาณ 4 คน สวมหมวกกันน็อกปิดบังใบหน้า นั่งและซ้อนท้ายจักรยานยนต์ไม่ติดป้ายทะเบียน 2 คันมาจอดอยู่ริมถนนใต้สะพานลอยใกล้จุดเกิดเหตุ เพื่อดักรอนายสิรวิชญ์ เมื่อเจอตัวจึงใช้อาวุธท่อนไม้รุมทำร้าย ซึ่งหลังจากนี้จะเร่งสืบสวนสอบสวนและไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คนร้ายใช้ก่อเหตุและหลบหนี เชื่อว่าภาพจากกล้องวงจรปิดจะสามารถบันทึกไว้ได้

ขณะเดียวกัน พยานที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุมีคนขี่รถจักรยานยนต์มาดักรอ เมื่อนายสิรวิชญ์เดินมาถึงจุดเกิดเหตุ กลุ่มคนร้ายคว้าอาวุธที่เตรียมมารุมฟาด กระทั่งนายสิรวิชญ์วิ่งหนีจากทางเท้าลงไปกลางถนน กลุ่มชายดังกล่าวจึงวิ่งตามลงไปกระหน่ำตีศีรษะคนเจ็บ ทั้งที่มีรถยนต์สัญจรไปมา แต่คนร้ายยังไม่หยุดมือ จนผู้ขับขี่รถยนต์ช่วยกันบีบแตรใส่ ส่วนพ่อค้าแม่ค้าตะโกนไล่ บอกว่าตำรวจมา ก่อนที่คนร้ายจะขับรถจักรยานยนต์หลบหนีมุ่งหน้าไปทางมีนบุรี ทั้งนี้เนื่องจากคนร้ายมีอาวุธครบมือ ทำให้ผู้เห็นเหตุการณ์ไม่กล้าเข้าช่วยเหลือ

นอกจากนี้ นางพัฒน์นรี ชาญกิจ มารดานายสิรวิชญ์ เปิดเผยว่า เบื้องต้นลูกชายยังไม่สามารถพูดอะไรได้เนื่องจากยังใส่เครื่องช่วยหายใจอยู่ มีบาดแผลศีรษะแตก ดั้งหัก เลือดคั่งในเบ้าตา การตอบสนองช้าลงแต่รับรู้ที่แม่พูดคุยได้ ทั้งนี้จ่านิวพักอาศัยที่บ้านในซอยพระยาสุเรนท์หลังนี้เป็นประจำ ช่วงเกิดเหตุจ่านิวจะออกไปติดต่อที่สถานทูตเนื่องจากได้รับทุนการศึกษาไปเรียนต่อต่างประเทศ

เบื้องต้นสงสัยว่าเป็นฝีมือคนกลุ่มเดิมที่เคยทำร้ายร่างกายลูกชายมาก่อน ครั้งนี้ถือเป็นการกระทำที่อุกอาจลงมือช่วงกลางวัน มีพยานหลายคนเห็นเหตุการณ์ เชื่อว่ากล้องวงจรปิดจะจับภาพคนร้ายได้ ส่วนสาเหตุที่ถูกทำร้ายเชื่อว่าเกี่ยวข้องกับกิจกรรมทางการเมืองที่ลูกชายเคลื่อนไหว ส่วนตัวแม้จะเป็นห่วงแต่ไม่เคยห้ามลูกทำกิจกรรม ทั้งนี้ลูกชายเคยเล่าให้ฟังว่าช่วงนี้มีคนคอยสะกดรอยติดตาม ซึ่งเชื่อว่าไม่ใช่ตำรวจสันติบาลที่เคยมาสอบถามข้อมูลก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าจุดเกิดเหตุที่นายสิรวิชญ์ถูกทำร้ายอยู่ห่างจากกล้องวงจรปิดเพียง 3 เมตรเท่านั้น ซึ่งบริเวณโดยรอบ ยังมีกล้องวงจรปิดอีกหลายตัวที่น่าจะจับภาพระหว่างเกิดเหตุได้

Cr.Sanook

Pattaya One New Thailand, your go-to source for global and local news, alongside effective business advertising opportunities, tailored to the vibrant city of Pattaya.
Translate »