Pattaya One News
Home » ตำรวจฟัน 2 ข้อหาหนัก “หมอยอร์น” ขับรถทับ ลากร่างรปภ.กระทรวง ปางตาย ขณะอาการคล้ายคนเมา
ข่าวท้องถิ่น

ตำรวจฟัน 2 ข้อหาหนัก “หมอยอร์น” ขับรถทับ ลากร่างรปภ.กระทรวง ปางตาย ขณะอาการคล้ายคนเมา

ตำรวจฟัน 2 ข้อหาหนัก “หมอยอร์น” ขับรถทับ ลากร่างรปภ.กระทรวง ปางตาย ขณะอาการคล้ายคนเมา  (ดูวิดีโอคลิป)

จากกรณีสังคมออนไลน์กรณีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย(รปภ.)ในกระทรวงสาธารณสุข ถูกแพทย์ ซึ่งเป็นผู้บริหารในกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) ขับรถชนอาการสาหัส โดยมีการแชร์กันในลักษณะตำหนินายแพทย์ท่านนี้ ว่ามีอาการเมาแล้วขับชนรปภ.บริเวณประตูบำราษฎร์ เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เวลา 20.10 น. ขณะรปภ.กำลังปิดประตู แพทย์ดังกล่าวจึงขับรถชนรปภ.และประตู จนประตูพังแล้วเปิดออก โดยระบุว่าการชนครั้งนี้นายแพทย์ดังกล่าวไม่ลงมาดู และหลายคนตั้งคำถามว่า แพทย์ดังกล่าวมึนเมาร่วมด้วยหรือไม่นั้น

ด้านพ.ต.อ.ปัณณพัฒน์ เดชโชติพิสิฐ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนนทบุรี กล่าวถึงความคืบหน้าคดีที่นายแพทย์ยอร์น จิระนคร สารสุขนิเทศก์เขต 12 ที่ขับรถยนต์ชนนายสมชาย ยามดี รปภ. กระทรวงสาธารณสุขได้รับบาดเจ็บสาหัสว่า นายแพทย์ยอร์นได้ประสานเพื่อขอเข้าให้การ และรับทราบข้อกล่าวหาในวันนี้ โดยพนักงานสอบสวนจะแจ้งข้อกล่าวหาใน 2 ความผิด คือ ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้เฉี่ยวชนจนผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส และความผิดฐาน เมาแล้วขับ

แม้ในวันเกิดเหตุ นายแพทย์ยอร์นจะปฏิเสธที่จะให้วัดปริมาณแอลกอลฮอล์ แต่ทางตำรวจมีข้อกฎหมายที่จะดำเนินการได้ และหากปฏิเสธเป็นการหลบเลี่ยงให้สันนิษฐานได้ว่ามีอาการเมา โดยตำรวจจะต้องสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องเพราะมีพยานในที่เกิดเหตุหลายคน ทั้งวินจักรยานยนต์รับจ้าง เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ และพยานบุคคลที่เข้าไปดูเหตุการณ์ ซึ่งเชื่อว่า มีคนถ่ายคลิปไว้จึงต้องขอความความร่วมมือในการมาให้ปากคำกับตำรวจ ซึ่งสามารถที่จะเอาผิดนายแพทย์ยอร์นได้ เนื่องจากสภาวะร่าง และปฎิกิริยาในวันเกิดเหตุจะเป็นหลักฐานในสำนวนคดีให้ศาลพิจารณา โดยวันเกิดเหตุนั้น นายแพทย์ยอร์นไม่ได้หลบหนีและอยู่ในที่เกิดเหตุ

ส่วนภาพในกล้องวงจรปิด ที่บันทึกภาพในขณะนายแพทย์ยอร์น ขับชนนายสมชาย รปภ. และไม่หยุดรถในทันที ทางพนักงานสอบสวนจะสอบปากคำในประเด็นนี้ ว่านายแพทย์ยอร์นมีเจตนาจงใจลากร่างนายสมชายหรือไม่ หากมีเจตนาจงใจ ก็จะเข้าข่ายความผิดฐาน ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา หากในวันนี้นายแพทย์ยอร์นไม่เข้ามาตามนัดหมาย พนักงานสอบสวนก็จะทำหนังสือส่งไปยังผู้บังคับบัญชาเพื่อให้นำตัวมารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป  Source: T News

Pattaya One New Thailand, your go-to source for global and local news, alongside effective business advertising opportunities, tailored to the vibrant city of Pattaya.
Translate »