Pattaya One News
Home » ตำรวจพ่อ-ลูกพลีชีพ เสียชีวิตระหว่างปฎิบัติหน้าที่เหมือนกัน
ALL THAI NEWS ข่าวในประเทศ

ตำรวจพ่อ-ลูกพลีชีพ เสียชีวิตระหว่างปฎิบัติหน้าที่เหมือนกัน

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ย้ำให้การเยียวยาครอบครัว ดาบตำรวจพลีชีพระหว่างปฏิบัติหน้าที่ขั้นสูงสุด อีกทั้งยังพบพ่อเป็นอดีตตำรวจ ก็เคยเสียชีวิตในหน้าที่แบบเดียวกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่บ้านเลขที่ 81 ม.1 ต.กะทูน อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช สถานที่ตั้งศพของ ด.ต.ปุญกฤษ บัวแก้ว อายุ 46 ปี ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สังกัดตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ได้เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ขณะเข้าทำการจับกุมผู้ค้ายาเสพติดในจังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยเพื่อนข้าราชการตำรวจได้เคลื่อนศพมาตั้งที่บ้านเกิดของ ด.ต.ปุญกฤษ โดยมีเพื่อนบ้านและข้าราชการตำรวจ บก.ภ.นครศรีธรรมราช มาร่วมแสดงความเสียใจเป็นจำนวนมาก

ขณะเดียวกัน พล.ต.ท.พงษ์วุฒิ พงษ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์. ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี พล.ต.ต.ฐากูร เนตรพุกกณะ ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ได้เข้าแสดงความเสียใจกับครอบครัวและประกอบพิธีรดน้ำศพอย่างสมเกียรติ โดยมีกำหนดตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านหลังนี้ หลังจากนั้นในวันที่ 6 กรกฎาคม จะเคลื่อนศพไปยังวัดศรีมาราม สู่พิธีพระราชทานเพลิงศพอย่างสมเกียรติ

พลตำรวจโทพงษ์วุฒิ ระบุว่า ในการให้การช่วยเหลือครอบครัวของ ด.ต.ปุญกฤษ จะเป็นไปตามระเบียบปฏิบัติของสำนักงานตำรวจแห่งชาติโดยการปูนบำเหน็จชั้นยศ ตามระเบียบชั้นสูงสุดตามสิทธิ เงินเยียวยาจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นอกจากนั้นจะรับทายาทของ ด.ต.ปุญกฤษ เข้ารับราชการตำรวจ หลังจากจบการศึกษาแล้ว

นางโสภา อายุ 75 ปี มารดาของ ด.ต.ปุญกฤษ บอกว่า แม้จะเสียใจกับการสูญเสียครั้งนี้ แต่ลึกๆ ภูมิใจที่ลูกชายได้เสียชีวิตอย่างสมเกียรติ เพราะการปฏิบัติหน้าที่ตามวิชาชีพที่เขารัก พ่อของ ด.ต.ปุณกฤษ ก็เป็นอดีตตำรวจเช่นเดียวกัน และยังเสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่แบบนี้เหมือนกัน

ตอนที่พ่อของ ด.ต.ปุญกฤษ เสียชีวิตนั้น ยังเป็นตอนที่ ด.ต.ปุญกฤษ ยังอยู่ในครรภ์ ก่อนคลอดออกมาแล้วเป็นลูกแฝด โดยแฝดผู้พี่ไปทำงานรัฐวิสาหกิจ ส่วนน้องไปรับราชการตำรวจ และมาเสียชีวิตดังกล่าว ตนก็รู้สึกเสียใจมากที่ไม่ได้ไปดูใจลูก ขณะที่ภรรยาของด.ต.ปุญกฤษ ยังอยู่ในอาการโศกเศร้า ไม่พร้อมจะให้สัมภาษณ์ใดๆ

Cr.Sanook

Pattaya One New Thailand, your go-to source for global and local news, alongside effective business advertising opportunities, tailored to the vibrant city of Pattaya.
Translate »