Pattaya One News
Home » ตำรวจปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติ ร่วม ปปส.ลุย “พิท สต๊อป บาร์”เครือข่ายค้ายาเสพติดข้ามชาติ
PattayaOne New th ข่าวท้องถิ่น ข่าวในประเทศ

ตำรวจปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติ ร่วม ปปส.ลุย “พิท สต๊อป บาร์”เครือข่ายค้ายาเสพติดข้ามชาติ

ตำรวจปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติ ร่วม ปปส.ลุย “พิท สต๊อป บาร์”เครือข่ายค้ายาเสพติดข้ามชาติ

ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติ ร่วมมือ หน่วยปราบปรามยาเสพติด ขยายผลเข้าตรวจค้นธุรกิจโรงแรม,บาร์ ,ร้านอาหารของเครือข่ายแก๊งขนยาไอซ์ข้ามชาติ ที่มีอยู่ในเมืองพัทยา จับกุมพนักงานฉี่มีสีม่วง รับชาวต่างชาติเข้าทำงานโดยผิดกฏหมาย และเปิดสถานประกอบการโดยไม่มีใบอนุญาต

             สืบเนื่องจาก กรณีเจ้าหน้าที่ได้จับกุมนายลุค โจชัว คุก อายุ 34 ปี ชาวออสเตรเลีย พร้อมภรรยาชาวไทย ในคดีร่วมกันขนยาเสพติดเข้าประเทศ โดยการแกะรอยจากไอซ์ 50 กก. ซุกกระสอบอาหารสัตว์ 4 ใบ ลอยเกยหาดแม่รำพึง  จ.ระยอง เมื่อกลางปี 58

ต่อมาเจ้าหน้าที่ขยายผลสอบสวนพบนายลุคฯรับเงิน 10 ล้านเหรียญยูเอสจากเพื่อนร่วมชาติ สมาชิกแก๊งค้ายาเสพติดระดับ เป็นค่าจ้างนำเรือยอชต์ไปขนไอซ์ 500 กก. จากน่านน้ำสากลมาซุกไทย เตรียมส่งต่อไปยังประเทศออสเตรเลีย แต่ขณะขนไปเจอเรือตรวจการณ์ชายฝั่งฉายไฟส่อง ตกใจโยนทิ้งทะเลจนหลักฐานลอยมาติดชายหาดแม่รำพึง นอกจากนี้ ยังพัวพันคดีฆ่าฝังดินหนุ่มออสเตรเลีย สมาชิกแก๊งค้ายานรกที่ตามทวงเงินค่าไอซ์ที่ถูกโยนทิ้งทะเล อีกด้วย

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 02.00 น .วันที่ 17 ธันวาคม 2560 พ.ต.ท.ดุลยพัฒน์ เตชพรชยาสินธ์ รอง ผกก.ฝกพ.บก.อก.บช.ส. นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจปปส. เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ขยายผลเข้าตรวจสอบแหล่งธุรกิจของนายลุค โจชัว และภรรยา เป็นโรงแรม,ร้านอาหาร และบาร์  ซึ่งเปิดดำเนินกิจการในพื้นที่เมืองพัทยา ภายในซอยบัวขาวชื่อ “พลีส สต๊อป บาร์”  หมู่ 10 ต.หนอปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ตรวจค้นภายในร้านพบเพียงอุปกรณ์การเสพยาเสพติดเท่านั้น  และจากการตรวจพนักงานในร้านยังพบว่ามีสารเสพติดในร่างกาย 1 รายคือนายชัชวาล ภูมิโคกรักษ์  อายุ 33 ปี ตรวจสอบเอกสารทั้งร้านและโรงแรม เปิดให้บริการโดยไม่ได้รับอนุญาต และยังพบชาวต่างชาติเข้าทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต เป็นนักร้องและดีเจ โดยไม่มีการขออนุญาตทำงานให้ถูกต้องตามที่กฎหมายกำหนด

เบื้องต้นได้ควบคุมตัวผู้รับเป็นผู้ดูแลร้าน พนักงานที่มีสารเสพติดในร่างกาย ชาวต่างประเทศที่เข้าทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาตไปยังสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป  Source: athipburapa

 

 

Pattaya One New Thailand, your go-to source for global and local news, alongside effective business advertising opportunities, tailored to the vibrant city of Pattaya.
Translate »