Pattaya One News
Home » ตำรวจตะครุบจับอีกรอบ โจรเรียกค่าไถ่ “โอปอ” หลังศาลปล่อยตัวไปดื้อๆ
ALL THAI NEWS ข่าวในประเทศ

ตำรวจตะครุบจับอีกรอบ โจรเรียกค่าไถ่ “โอปอ” หลังศาลปล่อยตัวไปดื้อๆ

ตำรวจกาฬสินธุ์จับ 2 ใน 4 ผู้ต้องหาหลุดคดีอุ้มเรียกค่าไถ่ “โอปอ” เมื่อปีก่อนได้อีกครั้ง สัปดาห์หน้าลุ้นผลสอบอัยการผู้รับผิดชอบคดีปล่อยขาดฟ้อง เป็นเหตุให้ผู้ต้องหาคดีอุกฉกรรจ์หลุดไป

(16 มิ.ย.) ความคืบหน้ากรณี 4 ผู้ต้องหาคดีเรียกค่าไถ่ “โอปอ” ถูกศาลจังหวัดกาฬสินธุ์สั่งปล่อยตัวจากการคุมขังที่เรือนจำจังหวัดกาฬสินธุ์ เนื่องจากอัยการเจ้าของคดีไม่ได้นำผู้ต้องหาไปส่งฟ้องตามที่ศาลนัด ทั้งที่คดีเป็นที่สนใจต่อประชาชนและมีอัตราโทษที่สูง กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก ทำให้มีการสั่งการให้ติดตามผู้ต้องหาอีกครั้ง

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้จับกุมตัว นายธนารัตน์ หรือ โชค อายุ 24 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ที่ 119/2556 และ นายศุภมิตร อายุ 31 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ที่ จ 118/2556 ซึ่งทั้ง 2 ใน 4 ผู้ต้องหาที่ร่วมกันอุ้มเรียกค่าไถ่ น.ส.โอปอ ตามหมายจับของศาลจังหวัดกาฬสินธุ์

โดยตำรวจได้แจ้ง 6 ข้อหาประกอบด้วย ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์, ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น, ร่วมกันกักขังบุคคลเพื่อให้ได้มาซึ่งค่าไถ่, ข่มขืนใจผู้อื่น ทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิตร่างกาย, พาอาวุธมีดไปในทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และลักทรัพย์ในเวลากลางคืน

news01-1

โดยทำให้วันนี้ตำรวจยังเร่งติดตามตัว นายมานะศักดิ์ หรือ เปรี้ยว อายุ 23 ปี และ นายรัฐศาสตร์ อายุ 34 ปี ผู้ต้องหาอีก 2 รายที่เหลือ ซึ่งคาดว่ากำลังทำการหลบหนี โดยได้ขอความร่วมมือกับตำรวจตรวจคนเข้าเมืองและประสานไปยังสถานีตำรวจในทุกท้องที่ทั่วประเทศ

ทางด้านแหล่งข่าวระดับสูงในสำนักงานอัยการ กล่าวถึงแนวทางการสอบสวนข้อเท็จจริงว่าในขณะนี้มีการตั้งองค์คณะเข้าตรวจสำนวนและระยะเวลาในการส่งฟ้องตาม ป.วิอาญา ของอัยการผู้รับผิดชอบคดีแล้ว ซึ่งคาดว่าจะชัดเจนในสัปดาห์นี้

ขณะที่แหล่งข่าวในศาลจังหวัดกาฬสินธุ์อธิบายถึงกระบวนการส่งฟ้องตาม ป.วิอาญา ว่ากระบวนการส่งฟ้องทั้งหมด ตั้งแต่การส่งฟ้องครั้งแรกเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2561 ผู้ต้องหาทั้ง 5 คนอัยการได้ส่งฟ้องมาแล้ว ซึ่งถือว่า ในส่วนพนักงานสอบสวน(ตำรวจ) และอัยการฯได้ทำหน้าที่ครบถ้วน

แต่ในภายหลังเมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2562 ซึ่งเป็นวันนัดไต่สวนปรากกฎว่า นายสุรศักดิ์ จำเลยที่ 3 ให้สารภาพ ในวันเดียวกัน ศาลสั่งให้แยกฟ้อง เหลือ 4 ผู้ต้องหา เป็นคดีใหม่ ให้อัยการฯ มาฟ้องใน 15 วัน แต่ปรากฏว่าไม่ได้นำมาฟ้องจึงทำให้หลุดคดีไป กรณีนี้จึงต้องตรวจสอบเพราะกฎหมายไทยเป็นลายลักษณ์อักษรที่ต้องรอคำตอบในการตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป

อย่างไรก็ตามในวันพรุ่งนี้ (16 มิ.ย.) คาดว่าจะมีความคืบหน้าในผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงของอัยการและการติดตามจับกุมตัวคนร้ายที่เหลืออีก 2 คน ซึ่งตำรวจจังหวัดกาฬสินธุ์ยังคงเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีอยู่ในขณะนี้

Cr.Sanook

Pattaya One New Thailand, your go-to source for global and local news, alongside effective business advertising opportunities, tailored to the vibrant city of Pattaya.
Translate »