Pattaya One News
Home » ตร.-โรงเรียนพร้อมรับมือการจราจรเปิดเทอมวันแรก 16 พ.ค.นี้
ALL THAI NEWS ข่าวในประเทศ

ตร.-โรงเรียนพร้อมรับมือการจราจรเปิดเทอมวันแรก 16 พ.ค.นี้

วันนี้ (8 พ.ค.) สพฐ.ประชุมกับโรงเรียนในสังกัดเตรียมความพร้อมช่วงเปิดเทอมใหม่ เน้นย้ำมาตรการดูแลความปลอดภัยของนักเรียน ด้านผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติกำชับให้ทุกพื้นในเขตกรุงเทพฯ และเมืองใหญ่ที่มีสถานศึกษาให้เตรียมความพร้อมด้านการจราจร

วันนี้ (8 พ.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงมาตรการแก้ปัญหาจราจรติดขัดช่วงเปิดภาคเรียนในวันที่ 16 พ.ค.นี้ ว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้กำชับให้สถานีตำรวจในพื้นที่ที่มีสถานศึกษาในเขตกรุงเทพฯ และในเมืองใหญ่ บูรณาการกับโรงเรียนและสถานศึกษาเพื่ออำนวยความสะดวกการจราจร

และเร่งประชาสัมพันธ์ทำความเข้าใจกับผู้ปกครอง ขอความร่วมมือในการจอดรถรับส่งบุตรหลาน และการเตรียมพร้อมของนักเรียน พร้อมสั่งกำชับให้กองบังคับการตำรวจจราจรและสถานีตำรวจในทุกพื้นที่ ระดมกำลังแก้ไขปัญหาการจราจร บริเวณหน้าโรงเรียนและสถานศึกษาในวันเปิดเทอม เพราะอาจส่งผลให้มีการจราจรติดขัด หรือมีรถสะสม

ด้านนายบุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) เปิดเผยว่า วันนี้ (8 พ.ค.) สพฐ.จะประชุมทางไกลผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ร่วมกับผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา และผู้อำนวยการสถานศึกษาทั่วประเทศ เพื่อเตรียมความพร้อมและทำความเข้าใจในการเปิดภาคเรียนของโรงเรียนในสังกัด ตรวจสอบความสะอาด ความปลอดภัยภายในอาคารเรียน ห้องเรียน อุปกรณ์สื่อการสอนและเครื่องเล่นในสนามเด็กเล่น

ส่วนเรื่องสำคัญที่ สพฐ.เน้นย้ำคือมาตรการดูแลความปลอดภัยของนักเรียนในการเดินทางไป-กลับ ไม่ให้มีการห้อยโหนท้ายรถ และให้ตรวจสอบดูแลนักเรียนไม่ให้ตกค้างอยู่ภายในรถ โดยสัปดาห์แรก ผู้อำนวยการโรงเรียนทุกคนจะต้องออกมาคอยรับนักเรียนหน้าโรงเรียนร่วมกับครูเวร และทุกวันต้องมีครูเวรมาดูแลหน้าโรงเรียน ซึ่งมาตรการนี้จะทำให้ครูมีโอกาสพูดคุยกับผู้ปกครอง ให้คำแนะนำ ดูการแต่งกายของนักเรียนให้เหมาะสม รวมถึงได้ดูแลด้านความปลอดภัยให้กับเด็กด้วย

แหล่งที่มาข่าว : Thai PBS

 

 

Please follow and like us:
Global news and Local news in Thailand and Pattaya with Business advertising
Translate »