Pattaya One News
Home » ตร.พบผู้ใช้ยาลดความอ้วน LYN ตายแล้ว 4 คน เตือนผู้บริโภคระวัง
PattayaOne New th ข่าวในประเทศ

ตร.พบผู้ใช้ยาลดความอ้วน LYN ตายแล้ว 4 คน เตือนผู้บริโภคระวัง

ตร.พบผู้ใช้ยาลดความอ้วน LYN ตายแล้ว 4 คน เตือนผู้บริโภคระวัง

ตำรวจแถลงพบผู้ใช้ยาลดความอ้วน ยี่ห้อ “LYN” เสียชีวิตแล้วถึง 4 ราย ออกโรงเตือนประชาชนระวังการเลือกซื้ออาหารเสริม

พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. ได้ฝากแจ้งเตือนไปยังประชาชน ถึงอันตรายของผลิตภัณฑ์ “ลีน” หรือ “LYN” ซึ่งคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้ตรวจพบสารต้องห้ามที่อาจเป็นอันตรายต่อชีวิตหากรับประทานต่อเนื่องเพียงแค่ 2 สัปดาห์ โดยล่าสุด พบว่ามีผู้ที่รับประทานอาหารเสริมยี่ห้อนี้เสียชีวิตแล้วถึง 4 ราย เบื้องต้นพบว่าผู้ตายทุกคนมีอาการต่างๆ คล้ายผลข้างเคียงของสารต้องห้าม ที่ตรวจพบในผลิตภัณฑ์ยี่ห้อนี้

ทั้งนี้ ยังต้องรอผลตรวจพิสูจน์ที่แน่ชัดต่อไป จึงขอฝากเตือนไปยังพี่น้องประชาชนให้ใช้ความระมัดระวังในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมประเภทควบคุมน้ำหนักและเสริมความงามทั้งหลายให้มาก ต้องมีการตรวจสอบเลขที่ อย. ก่อนตัดสินใจซื้อทุกครั้ง

เนื่องจากอาหารเสริมไม่ใช่ยา ไม่สามารถโฆษณาสรรพคุณว่ารักษาอาการใดๆ ได้ และยี่ห้อใดที่รับประทานแล้วเห็นผลเร็วอย่างน่าประหลาดใจ อาจเป็นเพราะมีสารต้องห้ามที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพเป็นส่วนผสมอยู่ หรืออาจใส่สารที่ได้รับอนุญาตในปริมาณที่มากเกินไปก็เป็นได้ ส่วนผู้ใดฝ่าฝืนหรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับสินค้าที่มีสารอันตรายเหล่านี้จะมีความผิดตามกฎหมาย และถูกดำเนินคดีอย่างเฉียบขาด

 

Pattaya One New Thailand, your go-to source for global and local news, alongside effective business advertising opportunities, tailored to the vibrant city of Pattaya.
Translate »