Pattaya One News
Home » ตร.คุมตัวแก๊ง ‘สันธนะ’ ส่งศาลอาญาฝากขังผัดแรก ค้านประกัน! โร่มอบตัวอีก1
PattayaOne New th ข่าวในประเทศ

ตร.คุมตัวแก๊ง ‘สันธนะ’ ส่งศาลอาญาฝากขังผัดแรก ค้านประกัน! โร่มอบตัวอีก1

ตร.คุมตัวแก๊ง ‘สันธนะ’ ส่งศาลอาญาฝากขังผัดแรก ค้านประกัน! โร่มอบตัวอีก1

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 16 พ.ค. ที่สน.ดอนเมือง ร.ต.อ.นที จันทร์ทรา รองสว.(สอบสวน) สน.ดอนเมือง ได้คุมตัวนายชนะโชติ สุขสุคนธ์ นายวรรณชัย หรือแก้ว ใจเรือง, นายวันเพ็ญ หรือเพ็ญ ผิวดำดี, นายประนอม แก้วสวัสดิ์, นายกฤษณะ หรือตั้ม หลำรอด, นายอดิศักดิ์ หรือโต้ง จันทร์ศรี, นายอนุชา หรือทอม วรเดช และนายอนุ สุขสุคนธ์ ผู้ต้องหาในคดีร่วมกันกรรโชกทรัพย์ เรียกเก็บค่าคุ้มครองผู้ค้าในตลาดใหม่ดอนเมือง นำส่งศาลอาญาเพื่อขอฝากขังผลัดแรก พร้อมแนบท้ายคำร้องขอคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนีและเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน

รายงานข่าวแจ้งว่า นายสิริชัย เหล่ากุลประสิทธิ์ อายุ 65 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 0013, 0024 และ 0033/61 ลงวันที่ 11 พ.ค.2561 ข้อหาร่วมกันกรรโชกรัพย์ ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดอนเมืองแล้ว โดยทางเจ้าหน้าที่นำตัวส่งฝ่ายสืบสวนเพื่อทำประวัติ และอยู่ระหว่างการสอบปากคำ ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการนำหลักฐานประกอบด้วย สำนวนคดี เอกสารต่างๆและคอมพิวเตอร์ ที่ตรวจยึดได้นำส่งให้กับคณะทำงานในคดีเรียกเก็บค่าคุ้มครองผู้ค้าในตลาดใหม่ดอนเมือง ที่สโมสรตำรวจเพื่อนำประกอบในสำนวนคดีต่อไป

ต่อมาเวลา 10.30 น. ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก พ.ต.ท.ธรรมรักษ์ เรืองดิษฐ์ พนักงานสืบสวนสอบสวนตามคำสั่ง ตร.ที่ 317/2561 ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาดังกล่าว ซึ่งเป็นลูกน้อง พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ ที่ปรึกษาบริษัทพัฒนาตลาดใหม่ดอนเมือง จำกัด ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา คดีขู่กรรโชกทรัพย์กลุ่มผู้ค้าในตลาด มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 16-27 พ.ค.นี้ เนื่องจากต้องสอบปากคำพยานบุคคลอีก 50 ปาก และรอผลตรวจสอบลายนิ้วมือกับประวัติต้องโทษผู้ต้องหาจากกองทะเบียนประวัติอาชญากร

คำร้องฝากขังระบุพฤติการณ์สรุปว่า บริษัทพัฒนาตลาดใหม่ดอนเมือง จำกัด ได้เข้ามาบริหารจัดการในตลาดใหม่ดอนเมือง ต่อมาทางบริษัทได้แต่งตั้งให้ พ.ต.ท.สันธนะ เป็นที่ปรึกษาตั้งแต่ต้นปี 2559 โดย พ.ต.ท.สันธนะ ร่วมกับพวกที่ตรวจสอบพบรวม 11 คน เป็นผู้ต้องหาคดีนี้ ได้ร่วมกันทำการเรียกเก็บเงินรายเดือนจากผู้ค้าขายเช่าพื้นที่ในตลาดใหม่ดอนเมือง ประมาณร้านละ 1,000-3,000 บาทต่อเดือน โดยผู้ต้องหากับพวกจะแบ่งหน้าที่กันทำ มาเก็บเงินในช่วงปลายเดือนของทุกเดือน พร้อมกันประมาณ 1-5 คน มีพฤติกรรมในลักษณะข่มขู่คุกคามผู้ค้าขาย จนทำให้เกิดความกลัวอันตรายหากไม่ยอมจ่ายเงินดังกล่าว

ทำให้ผู้ค้าขายจำยอมจ่ายเงินจำนวนดังกล่าวให้กับกลุ่มผู้ต้องหา การสอบสวนขณะนี้มีผู้มาร้องทุกข์กล่าวโทษดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ต้องหารวม 9 คดี เหตุเกิดที่ตลาดใหม่ดอนเมือง แขวง-เขตดอนเมือง การกระทำของกลุ่มผู้ต้องหาเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 337 ประกอบมาตรา 83 ชั้นสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนได้ขอคัดค้านการให้ประกันตัว เนื่องจากคดีมีการกระทำกันเป็นขบวนการ มีผู้เสียหายจำนวนมาก และทางการสืบสวนพบว่ากลุ่มผู้ต้องหามีพฤติกรรมข่มขู่ คุกคามผู้เสียหายและพยาน ทั้งนี้ ศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขัง

Pattaya One New Thailand, your go-to source for global and local news, alongside effective business advertising opportunities, tailored to the vibrant city of Pattaya.
Translate »