Pattaya One News
Home » ด่วน! ศาลสั่งจำคุกตลอดชีวิต‘เปรี้ยว-เอิน’แก๊งหั่นศพ แจ้-วศิน-เบนท์ก็ไม่รอดคุก
PattayaOne New th ข่าวในประเทศ

ด่วน! ศาลสั่งจำคุกตลอดชีวิต‘เปรี้ยว-เอิน’แก๊งหั่นศพ แจ้-วศิน-เบนท์ก็ไม่รอดคุก

ด่วน! ศาลสั่งจำคุกตลอดชีวิต‘เปรี้ยว-เอิน’แก๊งหั่นศพ แจ้-วศิน-เบนท์ก็ไม่รอดคุก

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 10 พ.ค. ที่ศาลจังหวัดขอนแก่น มีคำสั่งเบิกตัวผู้ต้องหาในคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน คดีเลขดำที่ 1957/60 มาทำการรับฟังคำพิจารณาคดีตามคำสั่งศาลจังหวัดขอนแก่น ลงวันที่ 2 พ.ค.2561 ในการแจ้งให้ผู้ที่เกี่ยวข้องในคดีนั้นมาฟังคำพิพากษาทั้งฝ่ายโจทก์และฝ่ายจำเลยในวันนี้ เวลา 13.30 น. โดยรถควบคุมตัวของทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่นได้นำตัวนายวศิน นามพรม เดินทางมาเป็นคนแรก ซึ่งนั่งปะปนมากับผู้ต้องหาคนอื่นๆที่ถูกเบิกตัวมาขึ้นศาลในคดีต่างๆ ซึ่งรถเลี้ยวเข้ามาบริเวณประตูด้านหน้าศาล ก่อนตรงไปยังจุดรับตัวผู้ต้องหาบริเวณด้านหลังศาลทันที เพื่อส่งมอบให้กับตำรวจศาลควบคุมตัวไปยังจุดพักผู้ต้องหาบริเวณใต้ถุนศาล เพื่อรอการเบิกตัวตามคำสั่งของศาล โดยนายวศินนั้นเดินลงมาจากรถควบคุมตัวผู้ต้องหาเป็นคนแรก

จากนั้นประมาณ 20 นาที รถควบคุมตัวผู้ต้องหาของเรือนจำกลางขอนแก่น ควบคุมตัว น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย หรือเปรี้ยว ,น.ส.กวิตา ราชดา หรือเอิน และ น.ส.อภิวันท์ สัตยบัณฑิต หรือแจ้ มาทำการรายานตัวต่อศาล ตามการเบิกตัวผู้ต้องหามารับฟังการพิจารณาคดี โดยผู้ต้องหาทั้ง 3 คนนั้น อยู่ในชุดผู้ต้องหาสีน้ำตาล นั่งปะปนมากับผู้ต้องหา โดยน.ส.เปรี้ยว และน.ส.แจ้ นั่งอยู่ฝั่งด้านซ้ายมือของรถ ขณะที่น.ส.เอินนั่งอยู่ฝั่งด้านขวามือของรถทั้งหมดมีสีหน้าที่สดใส ยิ้มแย้ม และสบตากับผู้ที่สนใจมารอรับฟังคำพิพากษาและติดตามคดีความดังกล่าว อยู่โดยรอบบริเวณของศาล โดยรถบรรทุก 6 ล้อ ควบคุมผู้ต้องหานั้นเลี้ยวเข้าไปบริเวณควบคุมตัวผู้ต้องหาบริเวณใต้ถุนศาลทันที โดยมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เจ้าหน้าที่จากกรมราชทัณฑ์และตำรวจศาลคอยรักษาความปลอดภัย

ซึ่งน.ส.เปรี้ยว,น.ส.เอิน และ น.ส.แจ้ ได้เดินลงมาจากรถปะปนกับผู้ต้อหาหญิงรายอื่น และเดินตรงไปยังจุดควบคุมตัวผู้ต้อหาระหว่างรอการพิจารณาคดีทันที โดมีน.ส.สาคร ภาษี มารดาของน.ส.เปรี้ยว ที่มารอพบกับลูกสาวตั้งแต่บริเวณด้านหน้าเรือนจำและตามมาจนถึงศาลได้ขอเข้าเยี่ยมลูกสาว เพื่อให้กำลังใจ โดยบอกสั้นๆว่าให้ น.ส.เปรี้ยวขอพรต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อให้ทุกอย่างนั้นผ่านไปได้ด้วยดี โดยในช่วงของการพูดคุยนั้นทุกคนมีสีหน้ากังวลอย่างเห็นได้ชัด

สำหรับคดีความดังกล่าวนี้นั้น ศาลจังหวัดขอนแก่น ได้ประทับรับฟ้องผู้ต้อหาทั้ง 5 คน ตามที่พนักงานอัยการ จ.ขอนแก่น เสนอประกอบด้วย น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย หรือเปรี้ยว ผู้ต้องหาที่ 1 , น.ส.กวิตา ราชดา หรือเอิน ผู้ต้องหาที่ 2 , น.ส.อภิวันท์ สัตยบัณฑิต หรือแจ้ ผู้ต้องหาที่ 3 , น.ส.จิดารัตน์ พรหมคุณ หรือเบนท์ ผู้ต้องหาที่ 4 และนายวศิน นามพรม ผู้ต้องหาที่ 5

จากนั้นศาลจังหวัดขอนแก่นเริ่มอ่านคำพิพากษาในเวลา 13.30 น. ก่อนศาลพิพากษายกฟ้องในมาตรา 289 ตามประมวลกฎหมายอาญา ข้อหาร่วมกันฆ่าโดยไตร่ตรอง และพิจารณาตามมาตรา 288 ข้อหาร่วมกันฆ่าโดยเจตนา  โดยตัดสินจำคุกตลอดชีวิตเปรี้ยวและเอิน แต่จำเลยให้การเป็นประโยชน์ จึงพิจารณาลดโทษเหลือ 1 ใน 3 ให้จำคุกรวม 34 ปี 6 เดือน

ส่วนวศินโดนจำคุก 23 ปี 4 เดือน 22 วัน ขณะที่แจ้โดนจำคุก 33 ปี 9 เดือน และเบนท์ข้อหารับของโจร ถูกจำคุก 2 ปี ลดโทษเหลือ 1 ปี ไม่รอลงอาญา

พร้อมให้ผู้ต้องหาทั้ง 5 ร่วมกันชดใช้ค่าเสียหาย 1,070,000 บาท พร้อมดอกเบี้ย 7.5 เปอร์เซ็นต์นับตั้งแต่วันเกิดเหตุ ให้กับครอบครัวผู้ตาย

Please follow and like us:
Global news and Local news in Thailand and Pattaya with Business advertising
Translate »