Pattaya One News
Home » ซ้อมผมทำไม? หนุ่มร้องถูกเจ้าหน้าที่ซ้อมซี่โครงเดาะ เจ้าตัวยันไม่ได้ค้ายา
ALL THAI NEWS ข่าวท้องถิ่น

ซ้อมผมทำไม? หนุ่มร้องถูกเจ้าหน้าที่ซ้อมซี่โครงเดาะ เจ้าตัวยันไม่ได้ค้ายา

หนุ่มร้องถูกเจ้าหน้าที่ปกครองซ้อมกระดูกซี่โครงเดาะ ช้ำตามตัว ข้อมือบาดเจ็บจากการถูกใส่กุญแจมือ พร้อมยืนยันไม่ได้ค้ายาเสพติด ขณะที่กำนันระบุให้ดำเนินคดีไปตามกฎหมายหากไม่ได้รับความเป็นธรรม

วันที่ 1 ก.ค. 62 นายมาโนช ปานจันทร์ อายุ 25 ปี มีอาชีพเป็นช่างติดตั้งฝ้าเพดาน และนายนเรศ บุญยัง อายุ 41 ปี มีอาชีพเป็นช่างรับเหมาติดตั้งฝ้า ร้องเรียนว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการทำงานของเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ที่เข้ามาตรวจค้นบ้านเช่าของตนใน ม.12 ต.กระบี่น้อย อ.เมืองกระบี่ เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 30 มิ.ย. 62 แล้วได้ทำร้ายร่างกายนายมาโนช จนได้รับบาดเจ็บ

โดยนายมาโนช เล่าว่า วันเกิดเหตุตนพร้อมด้วยนายนเรศ และเพื่อนได้มานั่งที่บ้านหลังดังกล่าว ซึ่งได้เช่าอยู่ จากนั้นได้มีกลุ่มเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ซึ่งตนจำได้ว่ามีนายมโน เครือแก้ว กำนันตำบลกระบี่น้อยเข้ามาที่บ้าน แล้วมีเจ้าหน้าที่ประมาณ 4-5 คน ได้นำตนเข้าไปในบ้านถามหายาเสพติด ซึ่งตนก็บอกไปว่าไม่มี จากนั้นก็มีการใส่กุญแจมือ และให้ตนนอนลงกระทืบหลายครั้ง ก่อนที่จะมีการตรวจปัสสาวะทุกคนก็ไม่พบว่ามีใครสีม่วง ก่อนที่ทั้งหมดจะกลับออกไป

หลังเกิดเหตุตนได้ไป รพ.กระบี่ เนื่องจากบาดเจ็บที่หน้าท้องและหน้าอกจนบอบช้ำและแพทย์บอกว่ากระดูกซี่โครงเดาะ เพราะถูกกระทืบและมีบาดแผลจากกุญแจมือ ที่ข้อมือทั้ง 2 ข้าง จากนั้นได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองกระบี่ เพื่อขอให้ดำเนินคดีกลับกลุ่มบุคคลดังกล่าว ด้านนายนเรศ บุญยัง นายจ้างของนายมาโนช กล่าวว่า วันเกิดเหตุตนนั่งอยู่ด้วยแล้วมีเจ้าหน้าที่มาควบคุมตัวตรวจค้นทุกคนและตรวจปัสสาวะ ซึ่งก็ไม่พบว่าสีม่วงใด ๆ โดยตนมองว่าเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ เพราะทุกคนก็ไม่ได้หลบหนีใด ๆ

ขณะที่นายมโน เครือแก้ว กำนันตำบลกระบี่น้อย กล่าวว่า กรณีที่เกิดขึ้นนั้น ทางฝ่ายปกครองซึ่งนำโดยทางจังหวัดได้มีการสนธิกำลังหลายฝ่ายเข้าตรวจค้นจับกุมเครือข่ายยาเสพติดในหมู่ 12 เนื่่องจากเป็นพื้นที่ ที่มีกลุ่มผู้ค้าอยู่จำนวนมาก และวันเกิดเหตุก็มีการจับกุมผู้เสพพืชกระท่อมได้ 1 ราย ห่างจากจุดเกิดเหตุไม่มาก ผู้ต้องหารายดังกล่าวบอกว่าซื้อมาจากบ้านที่เกิดเหตุก็ได้เดินทางไปตรวจค้น แต่ไม่เจออะไร ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าเจ้าหน้าที่คนใดเข้าไปกระทำ เพราะทางตนและกำลังนั้นเป็นฝ่ายร่วมสนับสนุน ซึ่งหากผู้บาดเจ็บบาดเจ็บมองว่าทำเกินกว่าเหตุหรือรุนแรงก็ให้ไปแจ้งความ และเตรียมหลักฐานเพื่อต่อสู้กันทางคดีในชั้นศาลต่อไป

ด้าน ร.ต.อ.นิวัฒน์ ทิมเกตุ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองกระบี่ เจ้าของคดี กล่าวว่า ได้รับการแจ้งความไว้ ขณะนี้รอผลการตรวจร่างกายจากทาง รพ.กระบี่ ซึ่งยังไม่ได้ส่งมา หลังจากนั้นก็จะเรียกทั้ง 2 ฝ่ายมาทำการสอบปากคำ ซึ่งก็จะให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย

Cr.Sanook

Please follow and like us:
Global news and Local news in Thailand and Pattaya with Business advertising
Translate »