Pattaya One News
Home » ช็อกคาสนาม! หนุ่มลำปางเล่นฟุตซอลหัวใจวายเฉียบพลัน
ALL THAI NEWS ข่าวในประเทศ

ช็อกคาสนาม! หนุ่มลำปางเล่นฟุตซอลหัวใจวายเฉียบพลัน

หนุ่มลำปางช็อกเสียชีวิตขณะเล่นฟุตซอล ญาติเผยแพทย์ระบุสาเหตุการเสียชีวิตหัวใจวายเฉียบพลัน แม่สุดเศร้าลูกตั้งใจจะซ้อมทีมฟุตซอลลงแข่งขันกีฬาเทศบาลฯ ใกล้จะถึงนี้แต่ก็ไม่ทัน

หนุ่มวัย 31 ปีช็อกคาสนามฟุตซอล และเสียชีวิตในเวลาต่อมาแพทย์ระบุหัวใจวายเฉียบพลัน ขณะที่แม่ระบุลูกเฉียดตายมาแล้ว 2 ครั้ง แต่ครั้งนี้จากไปเร็วเกินไปแม่ยังทำใจไม่ได้ หลังจากเมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 1 ก.ค. 62 นายเกียรติพงษ์ (บอม) เถาเปี้ยปลูก อายุ 31 ปี ชาวบ้านบ้านกาด ม.7.ต.ปงแสนทอง อ.เมือง จ.ลำปาง ที่ช็อกคาสนามจนหมดสติ และหัวใจหยุดเต้น ขณะกำลังเล่นฟุตซอลอยู่กับเพื่อน ๆ ที่บริเวณสนามฟุตซอล ชุมชนบ้านแม่กืย หมู่ 9 ตำบลปงแสนทอง อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง

เจ้าหน้าที่ได้ช่วยทำการ CPR ปั๊มหัวใจ และใช้เครื่องช่วยหายใจและทำการรักษาทางการแพทย์เบื้องต้น ก่อนจะนำตัวขึ้นรถฉุกเฉินฯ และเร่งนำตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลลำปางทันที แต่สุดท้ายก็เสียชีวิต จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังที่บ้านเลขที่ 18/3 บ้านกาดใต้ ม.7 ต.ปงแสนทอง อ.เมือง จ.ลำปาง ชาวบ้านได้มาช่วยกันตั้งเต็นท์ ตกแต่งสถานที่ภายในบ้าน และตกแต่งหีบศพของบอมเพื่อประกอบพิธีสวดอภิธรรมศพ

โดยนางจันทร์ดี เถ้าเปี้ยปลูก อายุ 60 ปี แม่ของบอม ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ลูกจากไปเร็วเหลือเกินแม่ยังทำใจไม่ได้ เพราะที่ผ่านมาลูกเฉียดความตายมาแล้วถึง 2 ครั้ง ครั้งแรกในปี 2556 บอม ทำงานอยู่ที่จังหวัดลำพูน ป่วยหมอตรวจพบว่ามีโครงสร้างของมะเร็งต่อมน้ำเหลืองต้องเข้ารับการรักษาอยู่ประมาณ 1 ปี จากนั้นก็ไปตรวจก็ไม่พบแล้วบอม หายเป็นปกติ จากนั้นเมื่อสองปีที่ผ่านมาบอมได้กลับมาอยู่บ้านกับพ่อแม่ที่ลำปาง และเมื่อเดือนธันวาคม ปี 2561 ขณะที่บอมไปทำงานที่อำเภอเมืองปาน และ ปีนขึ้นเสาไฟฟ้าเนื่องจากมีตำแหน่งเป็นช่างติดตั้ง ถูกไฟดูดตกจากเสาไฟฟ้าต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลประมาณ 1 เดือน และจากอุบัติเหตุครั้งนี้หมอตรวจพบว่าค่าไตสูง

จากนั้นบอมก็ทำงานตามปกติ แต่ยอมรับว่าเรื่องกีฬาบอมจะเล่นหนัก โดยเฉพาะฟุตบอลแม่เคยเตือนหลายครั้งว่าอย่าหักโหม แต่บอมก็ไม่เชื่อเพราะการแข่งขันทุกครั้งก็ต้องการชนะ และจะไปซ้อมทุกวันหลังเลิกงานโดยจะเล่นตั้งแต่ 1 ทุ่ม กลับบ้าน 2 ทุ่ม หรือ 3 ทุ่ม เป็นประจำ และขณะนี้ก็ซ้อมหนักเพราะจะนำทีมของหมู่บ้านไปแข่งขันกีฬาของเทศบาล ที่กำลังจะจัดขึ้น นางจันทร์ได้เล่าว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับลูกชายคิดว่าลูกน่าจะเสียชีวิตตั้งแต่ที่สนามแล้ว และหมอได้เจาะสมอง เจาะคอ เจาะหัวใจเพื่อไปตรวจก็ไม่พบสิ่งผิดปกติใด ๆ โดยหมอบอกว่าสาเหตุการตายคือหัวใจวายเฉียบพลัน ซึ่งแม่ก็บอกว่าการเล่นกีฬาหนักอาจจะทำให้เลือดไปเลี้ยงสมองไม่ทันจึงอาจเกิดช็อกและหัวใจหยุดเต้น และในครอบครัวยายของบอมก็เสียชีวิตด้วยโรคนี้เช่นกัน

Cr.Sanook

Please follow and like us:
Global news and Local news in Thailand and Pattaya with Business advertising
Translate »