Pattaya One News
Home » ชาวบ้านผวา..หลังผนังตึกบูติคโฮเต็ลพัทยาใต้ถล่มไม่ทราบสาเหตุ
ข่าวท้องถิ่น

ชาวบ้านผวา..หลังผนังตึกบูติคโฮเต็ลพัทยาใต้ถล่มไม่ทราบสาเหตุ

ชาวบ้านผวา..หลังผนังตึกบูติคโฮเต็ลพัทยาใต้ถล่มไม่ทราบสาเหตุ วอนเมืองพัทยาเร่งเข้าตรวจสอบหวั่นมีผลโครงสร้างอาจสร้างอันตรายได้ในอนาคต

​ ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ภายในซอยวี.ซี.พัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ว่าปัจจุบันผนังอาคารของโรงแรมดังกล่าว ซึ่งอยู่ในขั้นตอนของการรื้อถอนตามคำสั่งของเมืองพัทยาด้วยพบว่ามีความผิดตามกฎหมายที่มีการก่อสร้างต่อเติมอาคารโดยไม่ได้รับอนุญาตจาก 7 เป็น 13 ชั้นนั้น เกิดมีปัญหาแตกร้าวจนทำให้ผนังของอาคารช่วงบริเวณชั้นที่ 3 เกิดพังถล่มลงมา ส่งผลให้แผ่นเมทัลชีทที่ปิดกั้นตัวอาคารของโรงแรมพังลงมาด้วย แต่โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

​ทั้งนี้จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าผนังอาคารด้านที่ติดกับพื้นที่ด้านข้างซึ่งเป็นเพิงพักคนงานถูกเศษวัสดุจำพวกเศษหิน เศษปูน จำนวนมาก ถล่มลงมาทับจนได้รับความเสียหาย ขณะที่แผ่นเหล็กที่ปิดกั้นตัวอาคารอยู่ก็เกิดการฉีกขาดได้รับความเสียหายเช่นกัน แต่ไม่พบผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว

ชาวบ้านรายหนึ่งเปิดเผยว่าอาคารแห่งนี้เมืองพัทยาว่าจ้างภาคเอกชนมารื้อถอนและทุบทำลายเป็นเวลานานหลายเดือนแล้ว ในงบประมาณกว่า 2.8 ล้านบาท ซึ่งที่ผ่านมามีการเปลี่ยนผู้รับจ้างมาแล้วถึง 2 ครั้ง กระทั่งเมื่อเร็วๆนี้ผนังอาคารก็เคยพังถล่มลงมาจากการรื้อถอน จนไปโดนยานพาหนะและอาคารข้าง เคียงเสียหายมาแล้ว กระทั่งมาเกิดเหตุซ้ำขึ้นอีก อย่างไรก็ตามอยากให้เมืองพัทยาซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบและกำกับดูแลเข้ามาแก้ไขปัญหาดังกล่าวโดยเร็ว เพราะไม่ทราบได้ว่ากรณีนี้จะมีผลกับโครงสร้างของอาคารด้วยหรือไม่ และหากมีผลและเกิดอาคารถล่มลงมาทั้งตึกก็อาจสร้างความเสียหายที่ไม่อาจประเมินได้เช่น กัน

​ ขณะที่กลุ่มคนงานระบุว่าเหตุที่ถล่มลงมาเพราะผู้รับเหมาก่อนหน้านี้ได้ทำการรื้อถอนอาคารและกองเศษวัสดุไว้บริเวณชั้นดังกล่าว จึงอาจทำให้เกิดการเคลื่อนตัวจากการรื้อถอนอาคารส่วนอื่นก่อนจะถล่มลงมาด้านล่าง อย่างไรก็ตามเมื่อเกิดความเสียหายก็จะมีการเจรจาเพื่อชดเชยกรณีที่เกิดขึ้นต่อไป Source: BTV

Please follow and like us:
Global news and Local news in Thailand and Pattaya with Business advertising
Translate »