Pattaya One News
Home » ชาวบ้านผงะ พบกระดูกมนุษย์ถูกห่อด้วยจีวรพระนำมาทิ้งน้ำ
ข่าวท้องถิ่น

ชาวบ้านผงะ พบกระดูกมนุษย์ถูกห่อด้วยจีวรพระนำมาทิ้งน้ำ

ชาวบ้านผงะ พบกระดูกมนุษย์ถูกห่อด้วยจีวรพระนำมาทิ้งน้ำ

(2 พ.ย.) สภ.เมืองเพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งว่ามีคนพบเศษโครงกระดูกคาดเป็นของมนุษย์ถูกนำมาทิ้งในแม่น้ำป่าสัก บริเวณหมู่ที่ 2 บ้านวังขอน ต.ระวิง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ จึงรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองวิทยาการพิสูจน์หลักฐาน และมูลนิธิร่มโพธิ์เพชรบูรณ์ร่วมอำนวยความสะดวก

ในที่เกิดเหตุพบจีวรพระ ในสภาพโผล่พ้นน้ำ และบางผืนถูกน้ำพัดไปเกี่ยวติดกับกิ่งไม้ ในที่เกิดเหตุยังพบกระดูกสันหลัง จำนวน 1 ท่อน ตกอยู่ริมฝั่งแม่น้ำ รวมไปถึงร่องรอยของการลากห่อผ้าจีวร ลงไปทิ้งในน้ำ นอกจากนี้ ยังพบข้าวสารที่ถูกหว่านไว้ในที่เกิดเหตุ และมีร่องรอยของการจุดธูป จำนวน 1 ดอก คล้ายการทำพิธีสะกดวิญญาณ ตามความเชื่อ ทางเจ้าหน้าที่จึงทำการนำจีวรพระ ที่ดูคล้ายห่อสิ่งของเอาไว้ขึ้นมาจากน้ำ และเมื่อทำการเปิดดูพบว่าเป็นเศษกระดูกมนุษย์ที่ถูกเผาแล้ว ปนอยู่กับเถ้าถ่าน และมีรูปเทพพนม ที่นิยมนำมาประดับตามโลงศพถูกไฟเผาไปแล้วบางส่วน ปนอยู่ในกองเถ้ากระดูก จึงเชื่อว่าน่าจะมีคนนำโครงกระดูกพร้อมเถ้าเหล่านี้มาทิ้งในน้ำ ซึ่งจากการสอบถามข้อมูลจากชาวบ้าน ทราบว่าก่อนหน้านี้เพียง 2 วัน มีพระรูปหนึ่ง พร้อมกับชาวบ้าน ที่ไม่เคยเห็นหน้า ขับรถยนต์กระบะสีดำ ไม่ทราบยี่ห้อ-ทะเบียน เป็นคนนำห่อผ้าจีวรมาทิ้ง โดยบอกกับชาวบ้านว่า จะมาทำพิธีลอยอังคาร ซึ่งตอนนั้นชาวบ้านไม่เห็นห่อผ้าจีวร จึงไม่ได้นึกเอะใจอะไร กระทั่งระดับน้ำในแม่น้ำป่าสักลดลง ห่อผ้าจีวรจึงโผล่ขึ้นมาให้เห็น รวมไปถึงเศษกระดูกบางชิ้นส่วนของมนุษย์ ซึ่งเชื่อว่าน่าจะมีการนำมาทิ้งเอาไว้ และทำพิธีสะกดดวงวิญญาณของผู้ตายเอาไว้ด้วย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เองก็เตรียมส่งเศษกระดูกที่พบ ไปทำการตรวจสอบที่สถาบันนิติเวช จังหวัดพิษณุโลก ต่อไป       Source: Sanook News

 

Pattaya One New Thailand, your go-to source for global and local news, alongside effective business advertising opportunities, tailored to the vibrant city of Pattaya.
Translate »