Pattaya One News
Home » ชาวบ้านตื่นเต้น ทีมงานหนังดัง “Fast 9” เริ่มเปิดกล้องที่กระบี่ 1 ก.ค.นี้
ALL THAI NEWS ข่าวในประเทศ

ชาวบ้านตื่นเต้น ทีมงานหนังดัง “Fast 9” เริ่มเปิดกล้องที่กระบี่ 1 ก.ค.นี้

กองถ่ายหนัง Fast and Furious 9 ทำการขนอุปกรณ์ถ่ายทำชุดใหญ่ เข้าประจำสถานที่ต่างๆ ใน จ.กระบี่ เตรียมเดินหน้าเปิดกล้อง 1 ก.ค.นี้

จากกรณีที่มีรายงานว่า ทีมงานสร้างภาพยนตร์ฮอลลีวูด “Fast and Furious 9” มีกำหนดการเข้ามาถ่ายทำภาพยนตร์ในพื้นที่จังหวัดกระบี่และจังหวัดใกล้เคียง ระหว่างวันที่ 1-27 กรกฎาคมนี้ ภายหลังจากที่ทีมงานกองถ่ายทำได้ขนอุปกรณ์ถ่ายทำ พร้อมอุปกรณ์ประกอบฉาก และรถหรูที่ใช้เข้าฉาก กว่า 20 คัน เข้ามาเก็บไว้ในโกดังเมืองกระบี่

ความคืบหน้าล่าสุดในวันนี้ (30 มิ.ย.) พบว่าทีมงานกองถ่ายทำภาพยนตร์ “Fast and Furious 9” ได้เคลื่อนย้ายอุปกรณ์จากโกดังในตัวเมืองกระบี่ นำไปยังสวนปาล์มน้ำมัน พื้นที่เอกชนแห่งหนึ่ง รอบเขาหินปูน บ้านในสระ ม.1 ต.เขาทอง อ.เมืองกระบี่ เนื้อที่กว่า 100 ไร่ ซึ่งเป็นจุดหลักในการถ่ายทำภาพยนตร์ในครั้งนี้

โดยมีข้อมูลว่า กองถ่ายจะเริ่มเปิดกล้องถ่ายทำ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 ก.ค.) เป็นต้นไป โดยมีการปรับถนนในสวนปาล์ม ให้เป็นทางคดเคี้ยวสลับซับซ้อน รวมทั้งเนินดินที่สูง และติดตั้งอุปกรณ์ประกอบฉากต่างๆ รถเครน และรถปั่นไฟนับสิบคันเข้าประจำที่
ขณะที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวคอยดูแลด้านความปลอดภัย ตลอดเส้นทางที่ขบวนรถกองถ่ายทำวิ่งผ่าน มีชาวบ้านเฝ้ายืนดูขบวนกองถ่ายด้วยความตื่นเต้น เนื่องจากเป็นภาพที่หาดูยาก นับเป็นครั้งแรกในรอบหลายปีที่จะมีภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เข้ามาถ่ายทำในจังหวัดกระบี่

ขณะที่ทางวัดในสระ ได้ประกาศขอความร่วมมือจากพุทธศาสนิกชน งดจัดกิจกรรมต่างๆ เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 1-6 กรกฎาคม เนื่องจากทีมกองถ่ายทำภาพยนตร์ดังกล่าว ได้มาขออนุญาตใช้พื้นที่บริเวณวัดเป็นสถานที่จอดรถยนต์และอุปกรณ์ถ่ายทำ ทางชาวบ้านต่างก็เข้าใจและให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

ผู้สื่อข่าวยังรายงานว่า สำหรับในวันที่ 4 กรกฎาคมนี้ ทีมกองถ่ายภาพยนตร์จะขนย้ายอุปกรณ์ถ่ายทำจากบ้านในสระ ไปยัง ต.เขาทอง เพื่อไปปักหลักที่สนามฟุตบอลบ้านช่องพลี ต.อ่าวนาง และในวันที่ 6 กรกฎาคม จะเคลื่อนย้ายกองถ่ายจากบ้านช่องพลีไปยังที่โรงโม่หินบ้านบางเตย อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา ตามลำดับ

Cr.Sanook

Please follow and like us:
Global news and Local news in Thailand and Pattaya with Business advertising
Translate »