Pattaya One News
Home » ชาวบ้านกุมขมับ รถสิบล้อจอดติดยาวกว่า 10 กม. หวั่นทุบสถิติประเทศ
ALL THAI NEWS ข่าวในประเทศ

ชาวบ้านกุมขมับ รถสิบล้อจอดติดยาวกว่า 10 กม. หวั่นทุบสถิติประเทศ

คนแม่สอดต่างได้รับความเดือดร้อน จากคิวรถบรรทุกหลายร้อยคันที่จอดรอผ่านด่านข้ามไปส่งสินค้าประเทศเมียนมา ทำให้ต้องจอดรถติดสะสมเป็นทางยาวกว่า 10 กิโลเมตร

(17 มิ.ย.) ดร.เทอดเกียรติ ชินสรนันท์ นายกเทศมนตรีนครแม่สอด และคณะ เดินทางลงพื้นที่บริเวณเส้นทางถนนสายเอเชีย นครแม่สอด-ริมเมย เขตเทศบาลนครแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก ภายหลังได้รับการร้องเรียนจากพี่น้องประชาชนในเขตรับผิดชอบว่า มีรถบรรทุกสินค้า ทั้งขนาดใหญ่-ขนาดเล็ก จอดติดเรียงรายกันเป็นทางยาวกว่า 10 กิโลเมตร

สำหรับสาเหตุที่รถบรรทุกนับร้อยคันจอดเข้าคิวเรียงราย ทำให้สภาพจราจรติดขัดเป็นทางยาว เนื่องจากเป็นรถบรรทุกที่เตรียมจะข้ามไปส่งสินค้าข้ามสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 1 เหตุที่เกิดเหตุขึ้นทำให้การเดินทางของประชาชนทั่วไปไม่ได้รับความสะดวก เพราะรถบรรทุกกีดขวางเต็มถนน

ทั้งนี้ นายกเทศมนตรีนครแม่สอด เดินทางลงพื้นที่สำรวจด้วยตนเองพบว่า รถบรรทุกสินค้าติดยาวมาจนถึงบริเวณสำนักงานเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษตาก (แม่สอด) และบางช่วงเวลาเลยไปจนถึงหน้าสถานีวิทยุกระจายแห่งประเทศไทยแม่สอด ระบบ AM บางครั้ง และถึงหลังโรงเรียนเทศบาลวัดชุมพลคีรี หน้าศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ปัญหานี้ได้ส่งผลกระทบกับพี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลนครแม่สอดอย่างหนัก

       

นายกเทศมนตรีนครแม่สอด กล่าวว่า ปัญหานี้จำเป็นที่รัฐบาลต้องเร่งแก้ไข ตนจะเสนอให้รัฐบาลผ่านฝ่ายปกครองจังหวัดตาก เร่งรัดให้เร่งดำเนินการเปิดใช้สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 และเร่งด่วนเพื่อการระบายสินค้าที่ต้องรวดเร็ว และระบายการจราจร หากปล่อยให้รถบรรทุกสินค้าติดยาวเช่นนี้ ถ้าเกิดเหตุฉุกเฉินจะกลายเป็นปัญหาใหญ่ได้ในอนาคต

Cr.Sanook

Pattaya One New Thailand, your go-to source for global and local news, alongside effective business advertising opportunities, tailored to the vibrant city of Pattaya.
Translate »