Pattaya One News
Home » ชายร่วงตกขบวนรถไฟ เอื้อมมือคว้าราวบันได ลากร่างไปไกลเป็นกิโล
PattayaOne New th ข่าวในประเทศ

ชายร่วงตกขบวนรถไฟ เอื้อมมือคว้าราวบันได ลากร่างไปไกลเป็นกิโล

ชายร่วงตกขบวนรถไฟ เอื้อมมือคว้าราวบันได ลากร่างไปไกลเป็นกิโล

ชายวัยกลางคนร่วงตกจากขบวนรถไฟ กรุงเทพฯ-อรัญประเทศ ใช้มือไขว่คว้ายื้อติดเอาไว้จนสุดแรงไกลกว่า 1 กิโลเมตร ก่อนถูกทับบดขยี้สิ้นใจตายคารางรถไฟ

(6 เม.ย.) ร.ต.ท.มรรคผล จิณวุฒิ รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งเกิดเหตุมีคนตกจากขบวนรถไฟเสียชีวิต ที่บริเวณบนรางรถไฟช่วงระหว่างสถานีรถไฟเปรงและสถานีรถไฟบ้านคลองแขวงกลั่น พื้นที่ ม.4 ต.คลองเปรง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา จึงเดินทางไปสอบสวนยังในที่เกิดเหตุพร้อมหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา

ที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากสถานีรถไฟเปรง มุ่งหน้ามายังสถานีรถไฟย่อยบ้านคลองแขวงกลั่น มาประมาณเกือบ 3 กิโลเมตร ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 49/8 ซึ่งเป็นพื้นที่ไม่มีเส้นทางสะดวกเข้าถึง จึงต้องใช้เวลาในการลัดเลาะเข้าไปยังจุดเกิดเหตุอยู่เป็นเวลานาน

เมื่อถึงยังที่เกิดเหตุ พบมีชาวบ้านกำลังยืนจับกลุ่มมุงดูอยู่ พบร่างของผู้เสียชีวิตเป็นชายวัยกลางคน อายุประมาณ 50-60 ปี สวมเสื้อเชิ้ตลายสก็อตแขนยาวสีฟ้า สวมกางเกงขาสั้นสามส่วนสีเหลืองครีม ไม่พบหลักฐานใดๆ ติดตัว นอนเสียชีวิตอยู่ในร่องกลางระหว่างช่องทางรถไฟขาขึ้นและขาล่องจากทั้งหมด 3 ทาง

ตรวจสอบสภาพถูกขบวนรถไฟทับที่ข้อเท้ากึ่งกลางหน้าแข้งของขาทั้งสองข้าง ทำให้กระดูกจนแหลกละเอียด ส่วนที่มือซ้ายมีบาดแผลฉกรรจ์ลึก และมีรอยเลือดหยดไหลยาวเป็นทางมาไกลถึงกว่า 1 กิโลเมตร

จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่า รถไฟขบวนดังกล่าวเป็นขบวนรถไฟสายกรุงเทพฯ- อรัญประเทศ ที่จะผ่านเส้นทางในบริเวณนี้ในช่วงเวลาประมาณ 07.30 น. ของทุกๆ วัน หลังเกิดเหตุขบวนรถได้หยุดจอดอยู่กับที่เป็นเวลานานถึงเกือบ 1 ชั่วโมง โดยมีพนักงานในขบวนรถลงมาเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ ก่อนที่จะเคลื่อนขบวนรถไฟออกไปปลายทาง

จากร่องรอยหยดเลือดที่พบมาตามเส้นทางรถไฟนั้น ทำให้เชื่อว่าชายเคราะห์ร้ายรายนี้น่าจะยืนเกาะอยู่ที่ประตูทางขึ้นลงของตู้โดยสาร แต่พลัดตกลงมาจากขบวนรถไฟ จากนั้นจึงได้พยายามเอื้อมมือเกาะและคว้าราวบันไดเอาไว้ หวังจะฉุดตัวเองกลับขึ้นไปที่ตู้โดยสาร โดยที่ขบวนรถไฟยังคงวิ่งอยู่ คาดว่าน่าจะเกาะเช่นนั้นไปตามทางกว่า 1 กิโลเมตร กระทั่งหมดแรงจึงปล่อยหลุดมือและปลายขาเข้าไปอยู่ในแนวของรางและล้อรถไฟ ทำให้ถูกล้อรถไฟทับบดขยี้เสียชีวิต

ร.ต.ท.มรรคผล กล่าวว่า เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าผู้เสียชีวิตเป็นใคร เนื่องจากยังไม่พบหลักฐานใดๆ ติดตัวมาในที่เกิดเหตุ ซึ่งคาดว่าน่าจะพลัดตกลงมาจากขบวนรถไฟ ขบวนที่ 275 กรุงเทพฯ-อรัญประเทศ เสียชีวิต โดยไม่มีญาติหรือใครในที่เกิดเหตุเคยรู้จักมาก่อน ร.ต.ท.มรรคผล กล่าว

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดขณะนี้ทราบชื่อของชายที่ตกจากขบวนรถไฟเสียชีวิตแล้ว หลังจากพนักงานบนขบวนรถได้นำกระเป๋าสะพายข้างที่ติดอยู่กับตัวของผู้เสียชีวิตไปฝากเอาไว้กับนายสถานีรถไฟบางพระ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งอยู่ห่างออกไปประมาณ 2 สถานี ภายในมีเงินสดติดตัวอยู่จำนวน 400 บาท และพบบัตรประจำตัวประชาชน ทราบชื่อคือ นายสายันต์ ห่ามไธสง อายุ 58 ปี เป็นชาว ต.เมืองพลับพลา อ.ห้วยแถลง จ.นครราชสีมา

Pattaya One New Thailand, your go-to source for global and local news, alongside effective business advertising opportunities, tailored to the vibrant city of Pattaya.
Translate »