Pattaya One News
Home » จีนตอนใต้น้ำท่วมหนัก กระทบกว่าล้านชีวิต ดับแล้วนับสิบ
ข่าวต่างประเทศ

จีนตอนใต้น้ำท่วมหนัก กระทบกว่าล้านชีวิต ดับแล้วนับสิบ

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า มณฑลเจียงซี ทางจีนตะวันออกเฉียงใต้ และเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง ทางตอนใต้ของจีน เผชิญกับฝนตกอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดน้ำท่วมครั้งใหญ่ ส่งผลกระทบต่อประชาชนกว่าล้านชีวิต พบผู้เสียชีวิตแล้วกว่าสิบราย

โดยที่เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วงมีฝนตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่องนานเป็นสัปดาห์ ทำให้เกิดน้ำท่วมใน 6 เมือง มีผู้เสียชีวิตแล้ว 12 ราย ประชาชนได้รับความเดือดร้อนกว่า 570,000 คน บ้านเรืองพลังถล่ม กระแสไฟฟ้าถูกตัด ถนน-สะพานขาด พื้นที่ทางการเกษตรเสียหาย

ส่วนมณฑลเจียงซี สำนักข่าวซินหัวรายงานเมื่อวันจันทร์ (10 มิ.ย.) ว่าเกิดน้ำท่วมขังใน 9 เมือง มีผู้เสียชีวิต 6 ราย สูญหาย 1 คน ประชาชนได้รับผลกระทบ กว่า 1.42 ล้านคน หลายหมื่นชีวิตต้องรีบอพยพ บ้านเรือนพังทรุดหลายร้อยหลัง พื้นที่เพาะปลูกเสียหายอย่างหนัก

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายเร่งเข้าช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ประสบภัย ขณะที่รัฐบาลท้องถิ่นได้ส่งสิ่งของบรรเทาทุกข์ เช่น อาหาร น้ำดื่ม และเสื้อผ้า ด้านสำนักงานจัดการสถานการณ์ฉุกเฉินประจำมณฑลก็ได้จัดสรรเตียงพับ ผ้าห่ม และเสื่อไม้ไผ่ ให้แก่ประประชาชน รับรองความจำเป็นในการดำรงชีวิตขั้นพื้นฐาน

Cr. Sanook

Please follow and like us:
Global news and Local news in Thailand and Pattaya with Business advertising
Translate »