Pattaya One News
Home » จำคุกตลอดชีวิต ฆาตกรต่อเนื่องแห่งเมืองเบียร์ ฉีดยาฆ่าผู้ป่วยไป 85 ราย
ข่าวต่างประเทศ

จำคุกตลอดชีวิต ฆาตกรต่อเนื่องแห่งเมืองเบียร์ ฉีดยาฆ่าผู้ป่วยไป 85 ราย

ศาลเยอรมันตัดสินจำคุกตลอดชีวิต นีลส์ โฮเกิล อดีตบุรุษพยาบาลโรคจิตต้องการอวดความสามารถในการฟื้นชีพผู้ป่วย ด้วยการฉีดยาจนทำให้คนไข้เสียชีวิต พิสูจน์เหยื่อได้แค่ 85 ศพ แต่เชื่อว่าอาจมีมากกว่า 200 คน

เซบาสเตียน เบอห์มันน์ ผู้พิพากษาศาลภูมิภาคในเมืองโอลเดนเบิร์กทางเหนือของเยอรมนี กล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายน ระหว่างการตัดสินจำคุกตลอดชีวิต นีลส์ โฮเกิล อดีตบุรุษพยาบาล อายุ 42 ปี ในความผิดฆ่าผู้ป่วย 85 คน ว่าการฆ่าผู้ป่วยของเขาจำนวนมากขนาดนี้เป็นเรื่องที่ไม่สามารถเข้าใจได้ ซึ่งเกินกว่าจินตนาการของมนุษย์ โดยโฮเกิลสารภาพว่าเขาฆ่าคน 55 คน

โฮเกิลฉีดยาที่นอกใบสั่งแพทย์ ซึ่งทำให้ผู้ป่วยหัวใจวายในโรงพยาบาล 2 แห่ง ในเมืองเดลเมนฮอร์สท์และเมืองโอลเดนเบิร์ก ระหว่างปี 2543-2548 และถูกจับในปี 2548 ที่เมืองเดลเมนฮอร์สท์ ในปี 2551 ศาลตัดสินจำคุกเขา 7 ปี ในความผิดพยายามฆ่า จากแรงกดดันของครอบครัวเหยื่อที่ถูกเขาฆ่า ทำให้ต้องเปิดการไต่สวนความผิดของเขาครั้งที่ 2 ระหว่างปี 2557-2558 ศาลตัดสินเขาผิดในข้อหาฆ่าผู้อื่น และพยายามฆ่าเหยื่ออีก 5 คน ตัดสินจำคุก 15 ปี เท่ากับโทษจำคุกตลอดชีวิตในเยอรมนี

การไต่สวนคดีครั้งที่ 3 ของโฮเกิลเริ่มเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ซึ่งต้องมีการขุดศพเพื่อนำมาชันสูตรพลิกศพมากกว่า 130 ศพ เพื่อพิสูจน์ว่าเสียชีวิตจากการฉีดยาของโฮเกิลหรือไม่ ตำรวจเยอรมันเชื่อว่าผู้ป่วยที่เสียชีวิตด้วยน้ำมือของโฮเกิลน่าจะมากกว่า 200 ราย แต่หลายศพไม่สามารถนำมาชันสูตรได้ เนื่องจากได้ทำพิธีเผาศพไปแล้ว

โฮเกิลเป็นฆาตกรต่อเนื่องที่ลงมือฆ่าเหยื่อมากที่สุดในประวัติศาสตร์เยอรมนีสมัยใหม่ อัยการเผยว่าที่เขาฉีดยาฆ่าคนไข้เพื่อต้องการสร้างความประทับใจกับเพื่อนร่วมงาน เพราะหลังจากฉีดยาเขาพยายามช่วยกู้ชีพผู้ป่วย อดีตเพื่อนร่วมงานคนหนึ่งของเขาเผยกับหนังสือพิมพ์บิลด์ว่า โฮเกิลได้รับฉายา “แรมโบกู้ชีพ”

ขอบคุณ sanook

Please follow and like us:
Global news and Local news in Thailand and Pattaya with Business advertising
Translate »