Pattaya One News
Home » จับตาประชุม ก.ต.ศาล หารือปมตรวจบัตรอธิบดี “ผมเพื่อนโชค”
ALL THAI NEWS ข่าวในประเทศ

จับตาประชุม ก.ต.ศาล หารือปมตรวจบัตรอธิบดี “ผมเพื่อนโชค”

ก.ต.ศาล นัดประชุม 13 พฤษภาคมนี้ ลุ้นหารือปมคลิปตรวจใบขับขี่ อธ.ศาลอาญาคดีทุจริตฯ ภาค 8 กับวลีเด็ด “ผมเพื่อนโชค

วันนี้ (10 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 8 เพื่อจะขอสัมภาษณ์ข้อเท็จจริงจากอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาคดีทุจริตฯ ภาค 8 จากกรณีสื่อสังคมออนไลน์มีการส่งต่อคลิปเหตุการณ์ที่ตำรวจเรียกตรวจรถยนต์โตโยต้า แอคคอร์ด สีขาว เพื่อขอดูใบอนุญาตขับขี่ แต่ชายคนขับอ้างตัวเป็นอธิบดีศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 8 และอ้างว่ารู้จักกับนายตำรวจระดับผู้กำกับในพื้นที่ก่อนที่จะขับรถออกไป

โดยตรวจสอบข้อมูลแล้วพบว่าเหตุเกิดในพื้นที่ สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช เมื่อค่ำวันที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมา จนเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสื่อสังคมออนไลน์ กระทั่งวันที่ 9 พฤษภาคม 2562 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ เพื่อความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

เมื่อติดต่อไปยังศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 8 เพื่อขอสัมภาษณ์อธิบดีที่ถูกอ้างถึงในคลิปดังกล่าว กลับได้รับแจ้งผ่านทางเจ้าหน้าที่ว่าการให้ข้อมูลข่าวต่อสื่อมวลชน เป็นเรื่องของสำนักงานศาลยุติธรรมจะเป็นผู้ดำเนินการทางข่าวเองต่อไป

ทั้งนี้ ศาลรับทราบเรื่องตามที่ปรากฏทางสื่อแล้ว ส่วนความชัดเจน ต้องรอการประชุมคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม (ก.ต.) ที่กำหนดนัดประชุมวาระปกติอยู่แล้วในเช้าวันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคมนี้ว่า จะนำประเด็นดังกล่าวสู่วาระการประชุม ตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ได้ความจริงชัดเจนอย่างไรบ้าง

ขอบคุณ Sanook

Please follow and like us:
Global news and Local news in Thailand and Pattaya with Business advertising
Translate »