Pattaya One News
Home » จับก่อนบินเผ่นนอก! บุกโรงแรมรวบนักธุรกิจสร้างวิลล่าหรูเกาะสมุย ไม่มีใบอนุญาต
ALL THAI NEWS ข่าวในประเทศ

จับก่อนบินเผ่นนอก! บุกโรงแรมรวบนักธุรกิจสร้างวิลล่าหรูเกาะสมุย ไม่มีใบอนุญาต

จับก่อนบินเผ่นนอก! บุกโรงแรมรวบนักธุรกิจสร้างวิลล่าหรูเกาะสมุย ไม่มีใบอนุญาต

เมื่อเวลา 00.15 น. วันที่ 28 พ.ค. พ.ต.อ.ศุภฤกษ์ พันธ์โกศล ผกก.ตม.จ.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.หญิงกฤติกา คำสาริรักษ์ รอง ผกก.ตม. ร.ต.อ.เทอดศักดิ์ ธวัชร์วรกุล รอง สว.ตม. นำกำลังชุดสืบสวน ร่วมกับ ตำรวจท่องเที่ยวเกาะสมุย และฝ่ายปกครองอำเภอเกาะสมุย

ร่วมกันเข้าจับกุม นายยันน์ อายุ 51 ปี สัญชาติฝรั่งเศส ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเกาะสมุย ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐานประกอบธุรกิจโรงแรมโดยไม่มีใบอนุญาต ได้ขณะที่พักผ่อนอยู่ในโรงแรมแห่งหนึ่ง พื้นที่หาดละไม ต.มะเร็ต

ตามที่ได้รับการร้องเรียนจากผู้ประกอบการโรงแรมบนเกาะสมุยที่มีใบอนุญาตอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ว่าถูกโรงแรมของชาวต่างชาติที่ไม่มีใบอนุญาตมาแย่งลูกค้าที่มาเข้าพักระหว่างที่มาท่องเที่ยวเกาะสมุย ซึ่งเป็นการกระทำที่ผิดกฏหมาย ทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยว และระบบเศรษฐกิจของประเทศ

โดยเมื่อวันที่ 14 พ.ค. ที่ผ่านมา ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสอบวิลล่าหรูบนยอดเขาพื้นที่บ้านบางปอ ต.แม่น้ำ อ.เกาะสมุย มีนายยันน์ เป็นกรรมการผู้มีอำนาจลงนามของบริษัท จากการตรวจสอบวิลล่าดังกล่าวพบเปิดเป็นโรงแรม มีทั้งหมด 5 หลัง มีห้องพักรวม 22 ห้อง ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์อย่างดี มีสระว่ายน้ำไว้บริการ และตั้งอยู่บนยอดเขามองเห็นวิวทะเลสวยงาม แต่ประกอบธุรกิจโรงแรมโดยไม่มีใบอนุญาต

จากนั้นพนักงานสอบสวน แจ้งให้นายยันน์ มาพบเพื่อสอบปากคำและแจ้งข้อกล่าวหา แต่ว่านายยันน์ ไม่ยอมพาพบเจ้าหน้าที่ และสืบทราบว่าในวันที่ 28 พ.ค. จะขึ้นเครื่องบินจากเกาะสมุยไปยังสนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อเดินทางออกนอกประเทศทำให้เชื่อได้ว่าจะมีพฤติกรรมหลบหนี จึงได้ขออำนาจศาลเกาะสมุย ออกหมายจับไว้จนกระทั่งติดตามจับกุมได้ที่โรงแรมในพื้นที่ หมู่ 3 ต.มะเร็ต จากนั้นนำตัวมาสอบปากคำและรับทราบข้อกล่าวหา ก่อนนำตัวไปฝากขังที่ สภ.เกาะสมุย เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม และส่งฝากขังต่อศาลจังหวัดเกาะสมุยต่อไป

ขอบคุณ ข่าวสด

Please follow and like us:
Global news and Local news in Thailand and Pattaya with Business advertising
Translate »