Pattaya One News
Home » งูเหลือมบุกกรงเลี้ยงแมว 50 ตัว นอนพุงป่องเลื้อยต่อไม่ไหว ที่เหลือรอดเพราะอิ่ม
ALL THAI NEWS ข่าวท้องถิ่น

งูเหลือมบุกกรงเลี้ยงแมว 50 ตัว นอนพุงป่องเลื้อยต่อไม่ไหว ที่เหลือรอดเพราะอิ่ม

(7 มิ.ย.62) เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงครามได้รับแจ้งว่ามีงูเหลือมไปกินแมวที่ชาวบ้านเลี้ยงไว้ จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุด้านหลังร้านค้าวัสดุก่อสร้าง ซึ่งสร้างเป็นกรงเลี้ยงแมวขนาดใหญ่ 2 ชั้นสูงเกือบ 10 เมตรกว้าง 4 เมตร ยาว 6 เมตร โครงสร้างไม้หลังคามุงกระเบื้องบุด้วยตาข่ายเหล็กมิดชิด ภายในห้องนอนแมวชั้นล่างพบงูเหลือมขนาดใหญ่นอนพุงป่อง ไม่สามารถขยับตัวเลื้อยหนีได้ เจ้าหน้าที่จึงใช้เชือกคล้องคอจับได้อย่างรวดเร็ว  ก่อนนำไปปล่อยสู่ธรรมชาติต่อไป

จากนางสาวเทียมแข บุญชู อายุ 34 ปี ลูกสาวเจ้าของร้านลาดใหญ่ค้าวัสดุก่อสร้าง กล่าวว่า เดิมเมื่อ 2 ปี ก่อนมีคนนำแมวมาให้ 4 ตัวจึงเลี้ยงในกรงเล็กๆ กระทั่งมีคนนำแมวมาให้เรื่อยๆ แมวจึงมีจำนวนมากขึ้นจึงต้องสร้างกรงขนาดใหญ่จากโครงสร้างไม้หลังคามุงกระเบื้องบุด้วยตาข่ายเหล็กมิดชิด เพื่อป้องกันแมวหนีออกไปสร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่น อีกทั้งยังป้องกันสัตว์ภายนอกเข้าไปกินแมวในกรงด้วย ทำให้ปัจจุบันมีแมวประมาณ 50 ตัว และให้คนงานมาเลี้ยงอาหารและทำความสะอาดกรงนี้ทุกวัน

ล่าสุด เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาตนเพิ่งให้ช่างปรับปรุงซ่อมแซมรูรั่วรอบๆ กรง เมื่อวานก็ไม่มีอะไรผิดปกติ กระทั่งเย็นวันนี้คนงานเข้าไปให้อาหารและทำความสะอาดกรงเหมือนเดิม ก็พบว่ามีงูเหลือมนอนท้องป่อง คาดว่าแมวจะถูกกินไปประมาณ 5 ตัว แต่ยังไม่ได้นับให้แน่นอนเพราะยังทำใจไม่ได้

ขอบคุณ Sanook

Please follow and like us:
Global news and Local news in Thailand and Pattaya with Business advertising
Translate »