Pattaya One News
Home » งานประเพณีลอยกระทงตามประทีป ประจำปี 2560 ขึ้นในวันศุกร์ที่ 3 พฤศจิกายน 2560
ข่าวท้องถิ่น

งานประเพณีลอยกระทงตามประทีป ประจำปี 2560 ขึ้นในวันศุกร์ที่ 3 พฤศจิกายน 2560

งานประเพณีลอยกระทงตามประทีป ประจำปี 2560 ขึ้นในวันศุกร์ที่ 3 พฤศจิกายน 2560

เมืองพัทยาได้กำหนดจัดงานประเพณีลอยกระทงตามประทีป ประจำปี 2560 ขึ้นในวันศุกร์ที่ 3 พฤศจิกายน 2560 ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป ณ สวนสาธารณะลานโพธิ์นาเกลือ

วันนี้ (30 ต.ค. 60) พลตำรวจตรี พินิต มณีรัตน์ โฆษกเมืองพัทยา ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการสื่อ…ทางโสภณเคเบิ้ลทีวี โดยในปีนี้ เมืองพัทยาได้กำหนดจัดงานประเพณีลอยกระทงตามประทีป ประจำปี 2560 ขึ้นในวันศุกร์ที่ 3 พฤศจิกายน 2560 ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป ณ สวนสาธารณะลานโพธิ์นาเกลือ ซึ่งในปีนี้ เมืองพัทยาได้งดการประกวดหนูน้อยนพมาศ เนื่องจากที่ผ่านมาอยู่ในช่วงโศกเศร้าอาลัยและเพิ่งเสร็จสิ้นงานพระราชพิธีที่สำคัญยิ่ง เมืองพัทยาจึงไม่ได้ดำเนินการประชาสัมพันธ์ได้อย่างต่อเนื่อง แต่ยังคงจัดงานประเพณีลอยกระทงตามประทีป ประจำปี 2560 ในวันศุกร์ที่ 3 พฤศจิกายน 2560 ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป ณ สวนสาธารณะลานโพธิ์นาเกลือ พัทยา เพื่อส่งเสริมและฟื้นฟูการท่องเที่ยวในท้องถิ่น เปิดโอกาสให้ประชาชนเมืองพัทยาได้มีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรม ร่วมใจอนุรักษ์และสืบทอดประเพณีลอยกระทงให้คงอยู่สืบไป โดยในปีนี้จะได้พบกับการแสดงมรหสพ ด้วยคณะลิเก ชั้นนำในเมืองไทยขวัญใจคนท้องถิ่นและพร้อมชมคอนเสิร์ตที่ยิ่งใหญ่ตระการตาจากนักร้องเพลงลูกทุ่งชื่อดังศิลปินสาวสวยเสียงหวาน “ตั๊กแตน ชลดา” ยกพลทั้งวงมาร่วมให้ความสำราญสร้างสีสันภายในงาน และนอกจากนี้ ทั่วเมืองพัทยาหลายแห่ง ยังได้พร้อมใจจัดงานเทศกาลลอยกระทงขึ้น เช่นเดียวกัน อาทิ ตลาดน้ำ4ภาค มีกิจกรรมยิ่งใหญ่เช่นเดียวกัน รวมทั้งสวนนงนุช พัทยา อ่างเก็บน้ำมาบปะชัน วัดชัยมงคล อารามหลวง และตามชุมชนต่างๆ ที่ติดริมน้ำ เป็นต้น

จึงขอเชิญชวนพี่น้องชาวพัทยาและนักท่องเที่ยวร่วมสืบสานวัฒนธรรมประเพณีไทยอันงดงามคืนเพ็ญเดือนสิบสองโดยพร้อมเพรียงกัน…  Source: Pattaya City Hall / welovepattaya58

Please follow and like us:
Global news and Local news in Thailand and Pattaya with Business advertising
Translate »