Pattaya One News
Home » ความสูญเสียครั้งใหญ่..! 1 ในผู้รอดชีวิต รถทัวร์มรณะ เปิดใจชัดๆ แค่ไม่ถึง 3 นาที โศกนาฏกรรมมาเยือน เผยก่อนเดินทาง..ฝันเป็นลางบอกเหตุ!?
PattayaOne New th ข่าวในประเทศ

ความสูญเสียครั้งใหญ่..! 1 ในผู้รอดชีวิต รถทัวร์มรณะ เปิดใจชัดๆ แค่ไม่ถึง 3 นาที โศกนาฏกรรมมาเยือน เผยก่อนเดินทาง..ฝันเป็นลางบอกเหตุ!?

ความสูญเสียครั้งใหญ่..! 1 ในผู้รอดชีวิต รถทัวร์มรณะ เปิดใจชัดๆ แค่ไม่ถึง 3 นาที โศกนาฏกรรมมาเยือน เผยก่อนเดินทาง..ฝันเป็นลางบอกเหตุ!?

วันที่ 24 มีนาคม 2561 ที่วัดป่าพุทธมงคล นางประจิม ถิตย์ประไพร อายุ 63 ปี บ้านเลขที่ 99 หมู่ 6 ต.หลุบ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ หนึ่งในผู้รอดชีวิตจากอุบัติเหตุรถบัสท่องเที่ยวพลิกคว่ำที่เขาวังน้ำเขียว ตามร่างกายยังมีรอยฟกช้ำหลายแห่ง โดยเฉพาะที่บริเวณใบหน้าด้านขวารอยช้ำได้ปรากฎอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งตลอดทั้งวันได้มาร่วมงานบำเพ็ญกุศลศพเหยื่อผู้เสียชีวิต และช่วยงานทางเจ้าภาพ โดยได้ถือโอกาสจุดธูปบอกกล่าวให้ผู้เสียชีวิตไปสู่สุคติในภพภูมิที่ดี พร้อมเล่าวินาทีชีวิตระหว่างความเป็นและความตายในอุบัติเหตุอันน่าสยองที่มีผู้เสียชีวิต 18 ราย และบาดเจ็บอีกจำนวนมาก ที่ก่อนหน้านั้นได้ร่วมเดินทางไปทำบุญ และกินเที่ยวกันอย่างสนุกสนาน ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เลวร้ายเช่นนี้

เปิดใจวินาทีแห่งความตาย รอดได้เชื่อพระคุ้มครอง

นางประจิม ถิตย์ประไพร กล่าวว่า มีความสนิทสนมกับนางสมพิศ สิทธิชุม มาก เพราะเป็นทั้งญาติและคนในหมู่บ้านเดียวกัน ทั้งยังเคยร่วมเดินทางไปเที่ยวและทำบุญด้วยกันอยู่เสมอ ในครั้งนี้เดิมทีจะไม่ร่วมเดินทางไป แต่จากการชักชวนหลายรอบ จึงตัดสินใจไปโดยจ่ายเงินค่าเดินทางตลอดทริป รวมค่าอาหารที่พักเป็นเงินกว่า 3,100 บาท ทั้งนี้ก่อนเกิดเหตุรถได้วิ่งมาด้วยความเร็วและเริ่มเซไปมา ระหว่างนั้นได้นั่งอยู่บนชั้น 2 ตัวรถโยกไปมาแรงขึ้นๆ กระทั่งได้ตัดสินใจเดินลงมาที่ชั้น 1 เพื่อมาดูว่าเกิดอะไรขึ้นและตะโกนให้คนขับรถหยุดรถๆ จากนั้นไม่ถึง 3 นาทีก็มีเสียงตูมดังสนั่น ทุกอย่างหมุนเวิ้งว้างไปชั่วขณะ ระหว่างเกิดเหตุมีสติไม่ได้สลบ ปากก็ร้องให้คนมาช่วยดึงตัวออกจากซากรถทั้งตื่นกลัว ตกใจ มองรอบๆ พบเห็นแต่คราบเลือด และเสียงร้องโหยหวนไม่ขาดสาย เมื่อหลุดออกจากตรงนั้นคิดถึงแต่พุทธคุณของพระที่ติดตัวไปทั้งล็อคเก็ตของหลวงปู่หนูอินทร์ พระเกจิที่ตนกราบไหว้มาตั้งแต่เด็ก รวมถึงพระอื่น ๆ ประมาณ 3-4 องค์ เสียใจกับการสูญเสียญาติ เพื่อน และคนรู้จักผู้เสียชีวิตทั้งหมด 18 คน มีความผูกพันรู้จักมักคุ้นกันเป็นอย่างดี โดยเฉพาะการร่วมเดินทางไปทำบุญตามสถานที่ต่าง ๆ

“วินาทีที่รู้ว่าตัวเองไม่ตายดีใจมาก แต่เมื่อตั้งสติได้เริ่มหาทรัพย์สินของตนเอง แต่หาอย่างไรก็ไม่เจอโดยเฉพาะกระเป๋าถือไม่ได้เสียดายทรัพย์สินเพราะมีเงินเพียงพันกว่าบาท แต่เสียดายพระที่หายไป วันนี้นอกเหนือจากที่ต้องมาช่วยงานศพที่วัดแล้ว ยังต้องวุ่นกับการจัดการเรื่องเอกสารที่สูญหายไประหว่างเกิดอุบัติเหตุ และทรัพย์สิน เสื้อผ้า โทรศัพท์มือถือ ทุกอย่างหาไม่เจอ ต้องให้ลูกหลานพาไปซื้อและดำเนินการให้เรียบร้อย ส่วนอาการบาดเจ็บมีเล็กน้อยตามร่างกาย ส่วนมากเป็นรอยช้ำ ไม่มีบาดแผล สภาพจิตใจดีขึ้นมากหลังจากที่ไปหาหมอเช็คอาการบาดเจ็บที่ไม่มีอะไรน่าห่วง”

เปิดใจวินาทีแห่งความตายรอดได้เชื่อพระคุ้มครอง

นางประจิม ถิตย์ประไพร กล่าวอีกว่า ก่อนจะเดินทางได้ฝันว่ามีเครื่องบินตกกลางหมู่บ้าน แต่ไม่ได้เอะใจอะไร แต่ก็เล่าให้น้องและหลาน ๆ ฟัง จนถึงวันเกิดเหตุจึงคิดว่านี่คือลางบอกเหตุกับเสียชีวิตหมู่ของคนในหมู่บ้านเดียวกัน เป็นความสูญเสียครั้งใหญ่ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ส่วนกรณีคนขับที่เสพยาบ้าอยากให้ดำเนินคดีอย่างถึงที่สุด ในวันนี้สิ่งที่ทำได้คือการจุดธูปสั่งเสียให้กับผู้ตายทั้งหมดให้ไปสู่สุคติ

ขณะเดียวกันการดำเนินการด้านค่าชดเชยสำหรับผู้เสียชีวิต ผู้บาดเจ็บ ทาง คปภ.จ.กาฬสินธุ์ ได้แจ้งว่าได้ดำเนินการเรียบร้อยแล้วจำนวน 10 ราย ส่วนที่เหลือญาติยังไม่สะดวก เพราะบางครอบครัวยังมีคนเจ็บต้องรักษาและบางครอบครัวเสียชีวิตทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามผู้โดยสารเที่ยวมรณะ 18 ศพ ที่รอดชีวิตอย่างปลอดภัย และไม่มีบาดแผลใดๆ มีจำนวน 6 คน ซึ่งเป็นลูกหลานและลูกศิษย์สนิทใกล้ชิดหลวงปู่หนูอินทร์ พระเกจิดังเจ้าอาวาสวัดป่าพุทธมงคล และที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดกาฬสินธุ์ โดยตอนนี้ยังเก็บตัวเงียบและอยู่ในช่วงโศกเศร้าเสียใจ

ภาพ/ข่าว ชมพิศ ปิ่นเมือง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.กาฬสินธุ์

Please follow and like us:
Global news and Local news in Thailand and Pattaya with Business advertising
Translate »