Pattaya One News
Home » คนเคยทำงานเห็นแล้วน้ำตาไหล ตึก47ปีถูกป่นในพริบตา
ข่าวต่างประเทศ ข่าวต่างประเทศ

คนเคยทำงานเห็นแล้วน้ำตาไหล ตึก47ปีถูกป่นในพริบตา

ตึก47ปีถูกป่นในพริบตา คนเคยทำงานเห็นแล้วน้ำตาไหล

ตึก47ปีถูกป่นในพริบตา – เมื่อ 19 พ.ค. เอพี รายงานบรรยากาศในเหตุการณ์การระเบิดทิ้งอาคารมาร์ติน ทาวเวอร์ ที่ตั้งบริษัท เบธเลเฮม สตีล สูง 21 ชั้น ในรัฐเพนซิลเวเนีย สหรัฐอเมริกา ภายในเวลาไม่กี่วินาที

ผู้คนเดินทางมาชมการทำลายตึกทิ้งกันจำนวนมาก เพราะอาคารอายุ 47 ปี แห่งนี้มีความสูงมากที่สุดในชุมชน เคยเป็นที่ตั้งบริษัท เบธเลเฮม สตีล ของสหรัฐอเมริกา ที่โ่่ด่งดังและทำกำไร อีกทั้งยังอยู่มานานนับสิบปี หลังจากเจ้าของธุรกิจผู้ผลิตเหล็กรายใหญ่อันดับสองของประเทศถอนกิจการออกไป

ระเบิดตึกทิ้ง
Martin Tower, former world headquarters of Bethlehem Steel, implodes Sunday, May 19, 2019, in Bethlehem, Pa.  (AP Photo/Jacqueline Larma)

 การระเบิดทำลายตึกใช้เวลาเพียง 16 วินาที กลุ่มควันก้อนใหญ่ตลบขึ้นไปทั่วท้องฟ้า พร้อมฝุ่นที่กระจายไปท่ัวบริเวณ

 นายไทเลอร์ เคนต์ ผู้ทำงานกับบริษัทเบธเลเฮม สตีล มานาน 46 ปี เลี้ยงลูกๆ มา 11 คน กล่าวว่า ขณะมองตึกถูกระเบิดทำลาย หัวใจเหมือนหยุดเต้น ตน พ่อ และญาติคนอื่นๆ ล้วนภาคภูมิใจที่เคยทำงานให้กับบริษัทที่ผลิตอาวุธให้สหรัฐ

ตึก47ปีถูกป่นในพริบตา
ฝุ่นและเศษซากตึกที่ถูกป่นตลบไปทั่วท้องฟ้า.  (AP Photo/Jacqueline Larma)

 “การมองตึกพังลงมาทำให้น้ำตาไหล ผมไม่คิดว่ามันจะมีผลสะเทือนอารมณ์มากขนาดนี้ แต่ไม่อยากจะเชื่อว่า มันไม่อยู่แล้ว น่าเศร้าใจจริงๆ”

 สำหรับเจ้าของโครงการมาร์ติน ทาวเวอร์ ชุดปัจจุบัน มีแผนที่จะพัฒนาโครงสร้างอาคารใหม่ขึ้นมา ให้สูง 101 เมตร สูงที่สุดในเพนซิลเวเนีย ซึ่งรวมเมือง อัลเลนทาวน์ เบธเลเฮม  และอีสตัน

Martin Tower, former world headquarters of Bethlehem Steel, had stood vacant for a dozen years after America’s second-largest steelmaker went out of business. (AP Photo/Jacqueline Larma)

 มูลค่าการลงทุนก่อสร้าง 200 ล้านดอลลาร์ เพื่อให้มีอาคารอออฟฟิศการแพทย์ ร้านขายปลีก ร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อ โรงแรม และอพาร์ตเมนต์

ขอบคุณ ข่าวสด

Please follow and like us:
Global news and Local news in Thailand and Pattaya with Business advertising
Translate »