Pattaya One News
Home » คนสิงคโปร์เป็นงง หนุ่มประหลาดเดินวนเข้าๆ ออกๆ สถานีรถไฟฟ้าทำไม
ข่าวต่างประเทศ

คนสิงคโปร์เป็นงง หนุ่มประหลาดเดินวนเข้าๆ ออกๆ สถานีรถไฟฟ้าทำไม

ชาวโซเชียลมีเดียในสิงคโปร์ต่างวิจารณ์พฤติกรรมเดินแตะบัตรเข้าๆ ออกๆ สถานีรถไฟฟ้าของชายคนหนึ่ง เข้าข่าย “ปั๊มคะแนน” หรือไม่ หลังมีแคมเปญลุ้นรับเงินล้านให้คนที่ใช้บริการเยอะที่สุด

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า โลกโซเชียลมีเดียของสิงคโปร์ต่างวิพากษ์วิจารณ์และมีข้อสงสัยแคลงใจกับพฤติกรรมของชายคนหนึ่งบริเวณสถานีรถไฟฟ้าแห่งหนึ่ง มีการบันทึกคลิปได้ว่าเขาเดินเข้าๆ ออกๆ ประตูของสถานีอยู่หลายครั้ง เป็นเวลานานกว่า 2 นาที ทำให้สงสัยว่าอาจจะเป็นปั๊มคะแนนสะสม ที่ชี้ให้เห็นช่องโหว่ของแคมเปญลุ้นของรางวัลของทางการหรือไม่

กรมการขนส่งมวลชนของสิงคโปร์กำลังอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงในคลิปพฤติกรรมประหลาดของผู้โดยสารชายคนหนึ่ง ที่มีคลิปเผยแพร่ออกไปเป็นกระแสไวรัล มียอดผู้ชมนับแสนครั้งภายในไม่กี่วัน ภาพดังกล่าวเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา บริเวณสถานีรถไฟฟ้า (MRT) แห่งหนึ่งในสิงคโปร์

จากคลิปภาพความยาวประมาณ 2 นาทีเศษ เผยให้เห็นชายคนสวมเสื้อสีดำคนหนึ่ง ได้ทำการใช้บัตรโดยสารประทับที่ประตู ก่อนจะเดินเข้าๆ ออกๆ อยู่หลายสิบรอบไปเรื่อยๆ ตลอดทั้งคลิป หลังจากคลิปนี้เผยแพร่ออกไป ปรากฏว่ามีชาวโซเชียลหลายคนต่างสงสัยให้พฤติกรรมครั้งนี้เป็นอย่างมาก

หลายคนได้ตั้งข้อสันนิษฐานว่า ชายคนดังกล่าวอาจจะใช้กลโกงในการสะสมคะแนนการเดินทางของระบบขนส่งหรือไม่ เนื่องจากในขณะนี้ทางกรมการขนส่งฯ ได้มีแคมเปญลุ้นรางวัลให้กับผู้โดยสารที่มียอดการใช้บริการขนส่งสาธารณะมากที่สุด เพื่อลุ้นรับเงินสดเป็นรางวัลใหญ่

ชาวโซเชียลเล็กเห็นว่าพฤติกรรมนี้คือ “การปั๊มยอด” ด้วยการเดินเข้าๆ ออกๆ ประตูสถานี เพื่อทำให้คะแนนสะสมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยไม่ต้องใช้บริการขึ้นรถโดยสารให้เสียเวลา หลายคนมองว่าอาจจะเป็นช่องโหว่ที่เกิดขึ้น ทำให้เกิดกลโกงในการลุ้นแคมเปญรางวัลดังกล่าว

ขอบคุณ Sanook

Pattaya One New Thailand, your go-to source for global and local news, alongside effective business advertising opportunities, tailored to the vibrant city of Pattaya.
Translate »