Pattaya One News
Home » คนขี่-คนซ้อนท้ายรถจยย.ไม่สวมหมวก จะถูกจับ-ปรับ และยึดรถไว้จนกว่าจะหาหมวกกันน็อกมาสวม เริ่ม 25 ธ.ค.นี้
PattayaOne New th ข่าว PattayaOne ข่าวท้องถิ่น ข่าวในประเทศ

คนขี่-คนซ้อนท้ายรถจยย.ไม่สวมหมวก จะถูกจับ-ปรับ และยึดรถไว้จนกว่าจะหาหมวกกันน็อกมาสวม เริ่ม 25 ธ.ค.นี้

คนขี่-คนซ้อนท้ายรถจยย.ไม่สวมหมวก จะถูกจับ-ปรับ และยึดรถไว้จนกว่าจะหาหมวกกันน็อกมาสวม เริ่ม 25 ธ.ค.นี้

กองบัญชาการตำรวจนครบาล เห็นชอบแนวคิดลดอัตราการเกิดอุบัติเหตุ และเสียชีวิตจากกรณีรถจักรยานยนต์ไม่สวมหมวกกันน็อกหากพบผู้ขับขี่และผู้ที่ซ้อนท้ายไม่สวมหมวก จะถูกจับ-ปรับ และยึดรถไว้จนกว่าจะหาหมวกกันน็อกมาสวม เริ่มวันที่ 25 ธ.ค.นี้

กองบังคับการตำรจจราจร (บก.จร.) เห็นชอบแนวคิดลดอัตราการเกิดอุบัติเหตุและเสียชีวิต จากกรณีรถจักรยานยนต์ไม่สวมหมวกกันน็อก หากถูกจับข้อหาไม่สวมหมวกกันน็อก เมื่อจ่ายค่าปรับ หรือรับใบสั่งจากตำรวจจราจรแล้ว จะไม่ปล่อยให้ขี่รถต่อไปจนกว่าจะหาหมวกกันน็อกมาสวมใส่ ทั้งกรณีคนขี่และคนซ้อน โดยตั้งเป้าว่าคนกรุงเทพฯ จะต้องสวมหมวกกันน็อกให้ได้ 100 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งมาตรการเดิม คือ ตำรวจจับ-ปรับ และปล่อยให้ประชาชนขี่รถไปต่อ ไม่ใช่แนวทางที่จะช่วยลดอัตราการเสียชีวิตได้

เบื้องต้น กองบัญชาการตำรวจนครบาล สั่งการให้ตำรวจจราจรดำเนินการตามนโยบายพร้อมสั่งการให้ 88 สน. รวมทั้ง บก.จร. เริ่มประชาสัมพันธ์เป็น 3 ระยะคือ ตั้งแต่วันที่ 11-17 ธ.ค.2560 ให้ประชาสัมพันธ์ว่า จะมีมาตรการบังคับใช้กฎหมายกับผู้ไม่สวมหมวกกันน็อกโดยไม่ได้ขี่รถต่อไป

ระยะที่ 2 ตั้งแต่วันที่ 18-24 ธ.ค.2560 จะประชาสัมพันธ์ต่อเนื่องพร้อมทั้งยึดรถไว้ จนกว่าผู้ขับขี่จะหาหมวกกันน็อกมาสวม แต่ยังไม่ต้องจ่ายค่าปรับ จากนั้นจะเริ่มบังคับใช้กฎหมาย หากพบจะไม่ให้ขี่รถต่อไปและต้องจ่ายค่าปรับในอัตราสูงสุดในวันที่ 25 ธ.ค.2560 เป็นต้นไป เพื่อเป็นการลดอุบัติเหตุช่วงปีใหม่ หากตำรวจพบเห็นในขณะที่กำลังอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ก็สามารถปรับได้ทันทีในอัตราสูงสุด 1,000 บาททุกกรณี  Source: welovepattaya

 

Please follow and like us:
Global news and Local news in Thailand and Pattaya with Business advertising
Translate »