Pattaya One News
Home » คณะกรรมการการพัฒนาระบบคุ้มครองคนไร้
ข่าวท้องถิ่น

คณะกรรมการการพัฒนาระบบคุ้มครองคนไร้

คณะกรรมการการพัฒนาระบบคุ้มครองคนไร้

คณะกรรมการการพัฒนาระบบคุ้มครองคนไร้ เร่งวางแนวทางในการกำหนดพื้นที่ผู้แสดงความสามารถ หลังกระพรวงพัฒนาสังคมเปิดโอกาสให้คนไร้ที่พึ่ง ผู้พิการ ที่มีความสามารถสารถแสดงความสามารถในพื้นใดก็ได้ หลังทำบัตรผู้แสดงความสามารถเสร็จสิ้น ด้านเมืองพัทยาหวั่นหากไม่กำหนดพื้นที่อาจมีผลกระทบหลายด้าน

( 12 ก.ย. 60) ที่ห้องประชุม 221 ศาลาว่าการเมืองพัทยา นายพรรณี ลิ้มเจริญ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาสังคมเมืองพัทยา เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการพัฒนาระบบคุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง และคนขอทานในชุมชนเมือพัทยา โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม
สืบเนื่องจากกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ ดูแล พรบ. ควบคุมคนพิการ และคนไร้ที่พึ่ง ได้ทำ MOU ร่วมกับเมืองพัทยา เพื่อให้เกิดการทำงานแบบบูรณาการร่วมกัน ซึ่งจนถึงปัจจุบันพบว่าการทำงานครบ 1 ปี ซึ่งที่ผ่านมพบว่าการทำงานร่วมกันเป็นไปด้วยดี เนื่องจากการการประสานการทำงานแบบเป้ฯระบบ ทำให้ปัญหาการดูแลคนไร้ที่พึ่ง คนขอทาน ลดน้อยลงในพื้นที่ ทั้งนี้ปัจจุบันพบว่าทางกระทรวงพัฒนาสังคมได้เปิดโอกาสให้คนไร้ที่พึ่งพิง คนขอทาน ที่มีความสามารถ สามารถมาขึ้นทะเบียนทำบัตรผู้แสดงความสามารถที่พัฒนาสังคมจังหวัดได้ ทั้งนี้เพื่อนำบัตรที่ได้นำไปขอใช้พื้นที่ในการแสดงความสามารถตามพื้สนที่ต่างๆได้อย่างถูกต้อง ซึ่งในเรื่องดังกล่าวทางคณะกรรมการพัฒนาระบบคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งหวั่นว่า หากไม่มีการวางมาตรการ หรือวางข้อกำหนดในการขอใช้พื้นที่แสดงความสามารถ ก็อาจส่งผลต่อภาพลักษณ์โดยรวมและระบบเศรษฐกิจได้ เพราะผู้ที่มีบัตรแสดงความสามารถก็อยากที่จะแสดงความสามารถในจุดที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก หากมี่การควบคุมก็อาจจะเกิดความหนาแน่นจนยากเกินความดูแลได้
ดังนั้นในเรื่อของการกำหนดพื้นที่ผู้แสดงความสามารถนั้น ทางเมืองพัทยาอาจจะต้องมีการประชุมคณะกรรมการที่เกี่ยวข้องในทุกส่วนเพื่อร่วมหาแนวทางในการวางมาตราการในการรับมือในการผู้แสดงความสามารถที่อาจจะเดินทางมาแสดงตามพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวของเมืองพัทยาอีกครั้ง เพื่อกำหนดจุดในการแสดง เวลาในการแสดง จำนวนผู้ที่มาแสดงในแต่ละวัน เพื่อให้เกิดความเหมาะสมต่อไป…

Pattaya One New Thailand, your go-to source for global and local news, alongside effective business advertising opportunities, tailored to the vibrant city of Pattaya.
Translate »