Pattaya One News
Home » ข้าราชการ ปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยโหด ตำรวจจ่อขอหมายจับ
ข่าวท้องถิ่น ข่าวในประเทศ

ข้าราชการ ปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยโหด ตำรวจจ่อขอหมายจับ

ข้าราชการ ปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยโหด ตำรวจจ่อขอหมายจับ

ที่เทศบาลตำบลท่าเสา อุตรดิตถ์ ตร.รวบรวมหลักฐานขอหมายจับข้าราชการปล่อยเงินกู้คิดอัตราดอกเบี้ยเกินกว่ากม.กำหนด

เมื่อวันที่ 14 กันยายน พ.ต.อ.ดิษยเดช พัชรภูวดล ผกก.สภ.เมืองอุตรดิตถ์ กล่าวถึงกรณี นายสิทธิชัย เจริญธนะจินดา นายกเทศมนตรีตำบลท่าเสา อ.เมืองอุตรดิตถ์ นำ น.ส.หน่อย (นามสมมุติ) อดีตข้าราชการเทศบาลตำบล (ทต.) ให้ดำเนินคดีกับข้าราชการระดับหัวหน้าทต.ท่าเสาปล่อยเงินกู้โดยคิดอัตราดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดโดยน.ส.หน่อย กู้ยืมเงิน50,000 บาท ให้ลงชื่อในแบบฟอร์มสัญญากู้เงินแต่ไม่มีการกรอกข้อความใดๆ ถูกยึดบัตรเอทีเอ็มและสมุดเงินฝากธนาคาร ซึ่งยังมีผู้เกี่ยวข้องที่เป็นเจ้าหน้าที่อีก 2 รายคือ ข้าราชการสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองอุตรดิตถ์ และองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) อุตรดิตถ์

หัวหน้าพนักงานสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานผู้ถูกกล่าวหา ตลอดจนผู้ที่กู้เงินจากผู้ถูกกล่าวหา โดยให้ผู้กล่าวหานำหลักฐานเกี่ยวกับสลิปเงิน เดือนที่ถูกโอนผ่านธนาคารรวมถึงพยานผู้เกี่ยวข้องรายอื่นเชื่อมโยงด้วยกันซึ่งยังไม่ทราบมีจำนวนกี่คน เมื่อรวบรวมพยานหลักฐานเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว หากเห็นว่ามีความผิดชัดเจนก็จะทำการออกหมายเรียกผู้ถูกกล่าวหามารับทราบข้อกล่าวหาเพื่อดำเนินคดี

“พนักงานสอบสวนกำลังทำหนังสือถึงผู้บริหารของธนาคารกรุงไทย สาขาอุตรดิตถ์ และสาขาต่างจังหวัดที่เจ้าทุกข์มาแจ้งความเอาไว้ เพื่อขอรายละเอียดเกี่ยวกับความเคลื่อนไหวของสมุดบัญชีหรือเสตทเม้นของผู้ปล่อยกู้ รวมถึงภาพจากกล้องวงจรปิดผู้ที่ไปกดเงินเอทีเอ็มของสมุดบัญชีเจ้าทุกข์ เพื่อนำมาประกอบในสำนวนคดีเป็นหลักฐานมัดเอาผิดผู้ปล่อยเงินกู้ และคิดดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด”พ.ต.อ.ดิษยเดช กล่าว

ส่วนบรรยากาศที่สำนักงาน ทต.ท่าเสา เจ้าหน้าที่ในห้องทำงานของนางนิดาทำงานตามปกติ ส่วนภายในห้องส่วนตัวของนางนิดา ไม่พบเห็นเจ้าตัวเข้าทำงาน พบเห็นเพียงโต๊ะทำงานและเก้าอี้ สอบถามเจ้าหน้าที่ภายในห้องทำงานบอกไม่อยู่ ไม่รู้ไปไหน และจะกลับเข้ามาเมื่อไหร่ไม่ทราบ และไม่สามารถติดต่อทางโทรศัพท์ได้ — Post Today

Please follow and like us:
Global news and Local news in Thailand and Pattaya with Business advertising
Translate »