Pattaya One News
Home » ขอตอบแทนในชาติหน้า ชายจีนป่วยอัมพาตกับคำขอบคุณภรรยาผู้แสนดี
ข่าวต่างประเทศ

ขอตอบแทนในชาติหน้า ชายจีนป่วยอัมพาตกับคำขอบคุณภรรยาผู้แสนดี

“เวลาเห็นคุณยุ่งหัวหมุน ผมอยากทำทุกอย่างแทนคุณจริงๆ เวลามองดูคุณที่เพิ่งเลิกงานมาก็ต้องมาซักเสื้อผ้า ทำอาหาร ผมอยากช่วยคุณเหลือเกิน แต่ทำได้แค่มองคุณทำงานทั้งนอกบ้านและในบ้าน ผมอยากแบ่งเบาภาระคุณได้บ้างจริงๆ คุณคือผู้มีพระคุณของผม ขอบคุณจริงๆ ที่ไม่ยอมแพ้”

นี่เป็นข้อความที่ “เจี่ย หงเทา” ชายจีนในตำบลเป๋ยอู่ตู้ อำเภออู่หยาง มณฑลเหอหนาน เขียนบรรยายชีวิตของตนเองและชีวิตประจำวันของภรรยา ลงในบันทึกประจำวัน

ในปี 1996 เจี่ย หงเทา และหาน หงเสี่ยว แต่งงานกันผ่านการชักนำของแม่สื่อ และมีลูกด้วยกันในปี 1998 ในช่วงเวลานั้นชีวิตของพวกเราเต็มไปด้วยความสุข ทว่า ในปี 2006 เจี่ย หงเทา ก็ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ ส่งผลกระทบกระเทือนสมอง จนกลายเป็นอัมพาต ตั้งแต่นั้นมาภาระหน้าที่การดูแลทั้งบ้าน ทั้งสามี และลูก จึงตกเป็นของหาน หงเสี่ยว ผู้เป็นภรรยาแต่เพียงผู้เดียว

ภรรยาผู้แสนดีของเจี่ย หงเทา ทั้งดูแลอาหารการกินให้เขา ช่วยพลิกตัว เช็ดทำความสะอาดร่างกาย ยังไม่รวมนวดผ่อนคลาย และคอยอยู่เป็นเพื่อนคุยกับเขามานานหลายสิบปี ด้วยความเอาใจใส่ของภรรยานี้ก็ทำให้เจี่ย หงเทา ค่อยๆ อาการดีขึ้นเรื่อยๆ นอกจากเขาจะสามารถสื่อสารด้วยบทสนทนาง่ายๆ ได้บ้างแล้ว ร่างซีกซ้ายของเขาก็เริ่มมีพละกำลังขึ้นมาอีกด้วย

หาน หงเสี่ยว ช่วยสามีให้ได้ออกกำลังกายร่างกายซีกซ้ายด้วยการให้เขาเขียนหนังสือ และสิ่งนี้เองที่ทำให้สองสามีภรรยาได้สื่อสารและกระชับความสัมพันธ์ระหว่างกัน เจี่ย หงเทา เขียนคำขอบคุณและแสดงความรักต่อภรรยาว่า “ผมอยากแต่งงานกับคุณ เป็นสามีของคุณอีกในชาติหน้า เพื่อตอบแทนความรักของคุณ”

ในช่วงเวลาที่ยากลำบากที่สุด มีคนเคยบอกหาน หงเสี่ยว ให้ล้มเลิกความตั้งใจ แต่ด้วยความรักที่มีให้สามี บวกกับสำนึกด้านความรับผิดชอบทำให้เธอไม่ทิ้งเขาไป และยังคอยดูแลอยู่ตลอด

ปัจจุบัน อาการอัมพาตของเจี่ย หงเทา อยู่ในระดับคงตัว และหาน หงเสี่ยว ก็ได้งานประจำเป็นพนักงานที่ร้านขายเสื้อผ้าแห่งหนึ่ง พวกเขาได้เข้าร่วมโครงการครอบครัวยากไร้ และหลุดพ้นความยากจนได้ในที่สุดเมื่อปี 2016

“เพราะรัก ถึงไม่ยอมแพ้” หาน หงเจี่ย ได้พิสูจน์ “รักแท้” ที่มีต่อสามีผ่านการกระทำของเธอ

ขอบคุณ Sanook

Pattaya One New Thailand, your go-to source for global and local news, alongside effective business advertising opportunities, tailored to the vibrant city of Pattaya.
Translate »