Pattaya One News
Home » ขอคารวะหัวใจ..!! เจ้าของร้านทองชื่อดัง แจกข้าวสาร-เงินสด ให้ผู้ยากไร้และคนพิการ 400 คน พร้อมบอกเหตุผลสุดซึ้ง ทำเอาปลิ้มใจจนพูดไม่ออก!?
PattayaOne New th ข่าวในประเทศ

ขอคารวะหัวใจ..!! เจ้าของร้านทองชื่อดัง แจกข้าวสาร-เงินสด ให้ผู้ยากไร้และคนพิการ 400 คน พร้อมบอกเหตุผลสุดซึ้ง ทำเอาปลิ้มใจจนพูดไม่ออก!?

ขอคารวะหัวใจ..!! เจ้าของร้านทองชื่อดัง แจกข้าวสาร-เงินสด ให้ผู้ยากไร้และคนพิการ 400 คน พร้อมบอกเหตุผลสุดซึ้ง ทำเอาปลิ้มใจจนพูดไม่ออก!?

เมื่อเวลา 08.30 น.ของวันนี้(21มีค61)ที่ถนนหน้าร้านทองต้นมะขามช่างทอง ต.ศาลเจ้าโรงทอง อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง นางฟองจันทร์ วัฒนธาดา อายุ 81 ปี อดีตผู้พิพากษาสมทบ เจ้าของร้านทองต้นมะขามช่างทอง พร้อมญาติพี่น้องนำข้าวสารหอมมะลิ ถุงละ 5 กิโลกรัมจำนวน 400 ถุง พร้อมธนบัติใบละ 100 บาทจำนวน 400 ฉบับเพื่อแจกจ่ายให้แก่ประชาชนที่ยากไร้ และคนด้อยโอกาส ของอำเภอวิเศษชัยชาญจำนวน 400 คน

นางฟองจันทร์ กล่าวว่าวันนี้เป็นวันคล้ายเกิดตนเอง และสามี ครบอายุ 81 ปี ซึ่งปีนี้ได้ปรึกษากับครอบครัวว่าจะแจกข้าวสารพร้อมเงินให้ประชาชนที่ยากไร้ และคนด้อยโอกาส เพราะทุกปีจะบริจาคให้หน่วยงานสาธารณกุศล แต่ปีนี้เห็นว่าประชาชนในอำเภอวิเศษชัยชาญ ยังมีประชาชนที่ยากไร้ และคนด้อยโอกาสอยู่ แม้ว่าข้าวสารและเงินที่ให้จะไม่เพียงพอ แต่ก็ยังยื้อชีวิตให้ดำรงอยู่ได้ต่อไป

ร้าน “ต้นมะขามช่างทอง” เริ่มต้นขึ้นในปี พ.ศ. 2443โดยนายฉึ่น กี้ด หยี่ ได้มาเริ่มตั้งร้านทองเล็กๆ ใต้ต้นมะขามใหญ่ ณ ริมฝั่งแม่น้ำน้อย โดยสินค้าที่วางจำหน่าย สร้างสรรค์ฝีมือด้วย ทอง นาก เงิน ด้วยเครื่องมือน้อยชิ้น เรียบง่าย จนมีชื่อเสียงไปทั่วในชื่อของช่างทองโคนมะขาม จากนั้นทุกอย่างได้พัฒนามาเรื่อยๆ และได้ส่งต่อความรู้และประสบการณ์ในการทำทอง จากรุ่นสู่รุ่น จนทำให้ผลงานเป็นที่ยอมรับ ด้วยผลงานที่มีเอกลักษณ์ จนทำให้ขณะนี้ “ต้นมะขามช่างทอง” ก็ได้ก้าวย่างมา ถึงรุ่นที่ 4 แล้ว

 

ภาพ/ข่าว สุรชัย ผลจันทร์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.อ่างทอง

Please follow and like us:
Global news and Local news in Thailand and Pattaya with Business advertising
Translate »