Pattaya One News
Home » ขอคารวะหัวใจ!! “ชนาธิป” ลัดฟ้าจาก”ญี่ปุ่น”..ช่วย”ดาวเตะเพื่อนรัก”ที่กำลังเจ็บหนัก?!บุญกุศลอันยิ่งใหญ่..”เพื่อน”ไม่ทิ้งกัน!!
PattayaOne New th ข่าวในประเทศ

ขอคารวะหัวใจ!! “ชนาธิป” ลัดฟ้าจาก”ญี่ปุ่น”..ช่วย”ดาวเตะเพื่อนรัก”ที่กำลังเจ็บหนัก?!บุญกุศลอันยิ่งใหญ่..”เพื่อน”ไม่ทิ้งกัน!!

ขอคารวะหัวใจ!! “ชนาธิป” ลัดฟ้าจาก”ญี่ปุ่น”..ช่วย”ดาวเตะเพื่อนรัก”ที่กำลังเจ็บหนัก?!บุญกุศลอันยิ่งใหญ่..”เพื่อน”ไม่ทิ้งกัน!!

อีกหนึ่งเรื่องราวอันสุดประทับใจ กับน้ำใจอันยิ่งใหญ่ของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมคเกอร์ทีมชาติไทยของ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ที่มีต่อเพื่อนรักร่วมอาชีพค้าเเข้ง  ด้วยการช่วยเหลืออย่างสุดซึ้ง เเลกกับการรักษาอาการบาดเจ็บของ ดาวเตะเพื่อนรัก สมัยติดธงช้างศึก ชุดอายุไม่เกิน19ปี

โดยทาง เมสซี่เจ ได้เผยเรื่องดังกล่าวผ่านทางเฟซบุ๊คส่วนตัว Chanathip Jay Songkrasin ไว้อย่างสุดประทับใจ เเฝงไว้ด้วยเเง่คิดต่างๆมากมายดังนี้….

.
เรื่องเล่าที่อยากจะเล่าอาจจะยาวหน่อยนะครับ
ผมมีเพื่อนนักฟุตบอลทีมชาติไทยอยู่คนนึงสมัย U-19 ปีที่กรุงเทพน้ำท่วม 2554 น่าจะ 6-7 ปีมาแล้วนะ

.
ชื่อ อดิศักดิ์ กลิ่นโกสุมภ์ เป็นนักฟุตบอลที่มีทักษะที่ยอดเยี่ยมจริงๆ เป็นคนเก่ง และมีนิสัย ที่ชอบพูดจากับเพื่อนไพเราะอยู่เสมอ ผมค่อนข้างประทับใจในตัวเขา เขาดังในรุ่น แล้วก็หลังจากนั้นก็พวกเราก็แยกย้าย อยู่สโมสรของตัวเองไป ก็แข่งเจอกันบ้าง คุยกันบ้าง แต่ชีวิตคนเรานั้นก็มีช่วงชีวิตที่ดี แล้วก็มีช่วงที่แย่ แต่การแย่ของนักกีฬา คืออาการบาดเจ็บ ซึ่งแน่นอนว่าเราต้องเจอแหละ เราไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ มีอยู่วันนึงเพื่อนผมคนนี้ชื่อเล่น ชื่อ น็อต ก็ทักมาเพื่อนมีเรื่องรบกวนช่วยผมหน่อย ผมก็ถามมันว่าแบบภาษาเพื่อน มึงเป็นอะไรมีอะไรให้ช่วย มันบอกว่า ผมเจ็บเข่ามาสักพักแล้ว พอจะเป็นไปได้มั้ยผมอยากให้คุณช่วยเหลือการ นำรองเท้าเก่าๆมาประมูล ช่วยผมผ่าเข่าได้มั้ย ผมก็ตอบแบบไม่คิดเลยว่า ได้ดิ ยินดีมาก แล้วผมก็บอกกับผู้จัดการส่วนตัวว่า น็อต มันมีปัญหาแบบนี้ว่ะ ช่วยยังไงดี เพราะ รองเท้าเอาไปประมูลก็ได้เงินมาผ่าเข่าไม่ได้หรอก ผู้จัดการก็คุยกับที่ปรึกษาของผู้จัดการอีกที เขารู้จักกับหมอคิง ที่ รพ. สมิติเวชศรีนครินทร์ ก็ไปคุยกับทาง รพ. สมิติเวชศรีนครินทร์ ถ้าเอาเจมาถ่ายงานที่เกี่ยวกับการกุศล ของ รพ. โอเคมั้ย ถ้าแลกกับการ ผ่าเข่า ของ น็อต ทาง รพ. ก็ตอบว่าโอเคเลย ซึ่งมีทางเดียวที่จะทำให้ น็อต ได้ผ่าเข่า ผมก็รู้สึกดีใจที่มันได้ผ่า แต่หลังจาก คงต้องอยู่ที่ตัวมัน ว่ามันจะมีวินัยในการดูแลตัวเองแค่ไหน ขอให้มึงหายไวไวแล้วกับมา โชว์ให้สมฉายามึงว่า Nottskillgang ผมขอขอบคุณทาง รพ.สมิติเวช แล้วก็ทีมหมอทุกท่านนะครับทีมแพทย์ทุกท่านเลยนะครับ ที่ให้การช่วยเหลือ ผมได้ถามกับผู้จัดการผมว่า แบบนี้คนไม่คิดว่าเราสร้างภาพหรอวะ ผู้จัดการผมตอบว่า คุณสร้างภาพที่ดีเว้ย ขอบคุณที่อ่านจนจบ ขอบคุณครับ  #ฟิตเต็มข้อ #samitivejMIS

.


.

 

สำหรับความพร้อมของ ทัพช้างศึก  ในวันที่ 19 มีนาคม 2561 มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย นำลูกทีมประเดิมฝึกซ้อม ครั้งแรก ที่สนามอินทรีจันทรสถิตย์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน เพื่อเตรียมความพร้อม ก่อนทำการแข่งขันชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 46 ระหว่างวันที่ 22-25 มีนาคมนี้  ซึ่ง เมสซี่เจ  จะตามไปสมทบฝึกซ้อม กับเเคมป์ทีมชาติไทย ในเช้าวันที่ 20 มีนาคมนี้

 

 

 

ขอบคุณ

Chanathip Jay Songkrasin

Please follow and like us:
Global news and Local news in Thailand and Pattaya with Business advertising
Translate »