Pattaya One News
Home » “กำปั้น” เผยอาการป่วย “โจอี้ บาซู” ดีขึ้น เริ่มขยับปากได้ สื่อสารได้บางคำพูด
PattayaOne New th ข่าวในประเทศ

“กำปั้น” เผยอาการป่วย “โจอี้ บาซู” ดีขึ้น เริ่มขยับปากได้ สื่อสารได้บางคำพูด

“กำปั้น” เผยอาการป่วย “โจอี้ บาซู” ดีขึ้น เริ่มขยับปากได้ สื่อสารได้บางคำพูด

ถึงแม้จะมีกระแสพิพากษ์วิจารณ์ออกมาในหลายๆ แง่มุม เกี่ยวกับอดีตสมาชิกวงดนตรีชื่อดัง โจอี้ บาซู หรือ “นายศุรเฎฒฌ์ กรณ์งูเหลือมโชต” วัย 49 ปี ถึงอาการป่วยจากโรคเส้นเลือดในสมองตีบ ซึ่งส่งผลให้สมองบางส่วนเกิดความเสียหาย จนไม่สามารถสื่อสารหรือขยับร่างกายได้เป็นปกติ กับกรณีที่เจ้าตัวถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมในข้อหาเสพยาเสพติด ก่อนที่จะมีอาการป่วยรุนแรงจนต้องเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล เพียงไม่กี่สัปดาห์

>>> ทีมแพทย์เผยอาการ “โจอี้ บาซู” พบสมองซีกซ้ายตาย คนไข้ยังรู้สึกตัว อาการทั่วไปคงที่

>>> ตำรวจบุกรวบ “โจอี้ บาซู” เสพไอซ์ คาห้องพักย่านโชคชัย

ล่าสุดทางด้านของ “กำปั้น พีระ พาณิชย์พงส์” อดีตสมาชิกวง “บาซู” ซึ่งเปรียบเสมือนน้องชายคนสนิท ก็ได้ออกมาเผยกับสื่อมวลชนว่า ในวันที่ 30 พฤษภาคมนี้ เจ้าตัวและเพื่อนๆ พี่ๆ ศิลปินจะจัดคอนเสิร์ตเฉพาะกิจ ซึ่งเป็นคอนเสิร์ตการกุศล ณ โรงเบียร์ตะวันแดง โดยตั้งใจจะนำเงินรายได้ทั้งหมดไปมอบให้กับครอบครัวของ โจอี้ บาซู เพื่อใช้ในการรักษาพยาบาล

ส่วนทางด้านกระแสข่าวดราม่าที่หลายคนอาจจะมองมุมต่างหรือไม่เห็นด้วยนั้น หนุ่มกำปั้นก็ได้เอ่ยปากเพียงสั้นๆ ว่าอยากให้แยกแยะทั้งสองเรื่องออกจากกัน เพราะเรื่องคดีก็คือเรื่องคดี แต่ ณ ตอนนี้อีกฝ่ายกำลังป่วย หากช่วยเหลือได้ตนก็อยากจะช่วยเหลือให้ถึงที่สุด

ความคืบหน้าเกี่ยวกับของเสิร์ตของ โจอี้ บาซู เป็นยังไงบ้าง ?
“ตอนนี้ก็มีกำหนดการออกมาแล้วครับ ซึ่งงานจะมีขึ้นในวันที่ 30 พฤษภาคม นี้ โดยรูปแบบของงานจะเป็นงานคอนเสิร์ตการกุศล เพื่อพี่โจอี้ ราคาค่าเข้าชมอยู่ที่ 300 บาท สามารถไปชมกันได้ครับที่ โรงเบียร์ตะวันแดง ซึ่งรายได้จากการขายบัตรจะไม่มีการหักค่าใช้จ่ายใดๆ และเราจะมอบรายได้ทั้งหมดให้กับพี่โจอี้เพื่อใช้เป็นค่ารักษาพยาบาลครับ”

แต่หลายกระแสในโลกโซเชียลก็มองอีกด้าน เพราะโจอี้เขาก็มีคดีอยู่ ?
“เราต้องแยกนะครับ คดีก็คือส่วนคดี ในส่วนที่เขาทำผิดไป คนเราก็สามารถทำผิดพลาดได้ แต่ตอนนี้เขากำลังป่วยและกำลังล้ม เราก็ต้องช่วยเหลือเขาในจุดนี้ อีกอย่างตัวผมเองก็ต้องขอบคุณพี่เบนกับพี่เด่นด้วยเช่นกัน ซึ่งเขาสองคนเป็นเพื่อนสนิทพี่โจอี้ที่เข้ามาช่วยเหลือจัดการธุระต่างๆ ตั้งแต่การย้ายโรงพยาบาลให้พี่โจอี้ ไปจนถึงดูแลค่ารักษาทั้งหมด และปัจจุบันนี้พี่โจอี้เขาก็อาการดีขึ้นมากๆ สามารถพูดเป็นคำๆ ได้แล้ว เช่นคำว่า ‘หิว’ หรือ ‘อิ่ม’ ซึ่งมันก็ทำให้คนในครอบครัวพี่โจอี้ลดความตึงเครียดลงด้วย ต้องขอบคุณพี่ทั้งสองท่านจริงๆ ครับ”

แสดงว่าตอนนี้คอนเสิร์ตก็ยังจะมีอยู่ตามกำหนดการ ?
“มีครับ ยังมีคอนเสิร์ตอยู่ และผมก็เห็นว่าเขากำลังจะมีบอลการกุศลกันด้วย แต่เรื่องรายละเอียดอันนี้ผมไม่ทราบจริงๆ ว่าจะจัดเมื่อไหร่ ผมทราบแค่เรื่องคอนเสิร์ตวันที่ 30″

พอมีการประกาศว่าจะจัดคอนเสิร์ตฟีดแบคของแฟนๆ เป็นยังไงบ้าง ?
“มีหลายคนเลยครับที่สนใจ และก็ไม่ได้มองเรื่องความผิดพลาดของพี่โจอี้ที่เกิดขึ้น เหมือนเขาก็ให้อภัยกัน ถือว่ากระแสตอบรับดี แต่เราก็ต้องรอดูอีกทีว่าในวันที่ 30 จะมีคนเดินทางมาร่วมชมคอนเสิร์ตเยอะมากขนาดไหน”

เราได้มีโอกาสไปเยี่ยมโจอี้ล่าสุดเมื่อไหร่ ?
“เมื่ออาทิตย์ที่แล้วครับ แต่จริงๆ เราก็จะมีน้องแฟนคลับคอยอัปเดตอาการของพี่โจโอ้ในกลุ่มบาซูตลอด เป็นการอัปเดตแบบวันต่อวันเลยครับ ซึ่ง ณ ปัจจุบันวันนี้ พี่โจอี้สามารถขยับปากได้แล้ว”

ทางด้านของ เด็บบี้ เขาเป็นยังไงบ้างตอนที่ทราบข่าวนี้ ?
“ผมกำลังจะบินไปหาเด็บบี้ที่อเมริกาในอีก 2 อาทิตย์นี้ครับ ตั้งใจจะไปเยี่ยมหลานอยู่แล้ว และก็คงได้คุยกันเรื่องพี่โจอี้ แต่ในส่วนของคอนเสิร์ตผมคิดว่าเด็บบี้เขาอาจจะมาไม่ทัน เพราะน่าจะติดภารกิจเรื่องลูก แต่คงตามมาอีกทีในตอนหลัง ซึ่งถ้าถึงเวลาตอนนั้นเราก็คงค่อยๆ คิดกันอีกทีว่าอาจจะทำอะไรเพื่อช่วยเหลือพี่โจอี้ได้บ้าง”

“ด้านความรู้สึกของเขาตอนที่ทราบข่าว บอกตรงๆ ครับ ตอนแรกผมคุยกับเด็บบี้ไม่รู้เรื่องเลย เพราะเขาร้องไห้ตลอด คือเขาตกใจมาก เพราะมันช็อกหลายตลบ ตั้งแต่ตอนที่แกโดนจับ และอยู่ดีๆ ก็เป็นอัมพาตเข้าโรงพยาบาล พูดไม่ได้ เดินไม่ได้ แถมมีภาวะที่ยังไม่พ้นขีดอันตรายอีก มันก็เลยหลายอย่างมากจริงๆ ซึ่งตอนที่ทราบข่าวเด็บบี้เขาก็ร้องไห้ไม่หยุด ได้แต่หวังว่ามันจะดีขึ้นและค่อยๆ แก้ไขทุกอย่างไป”

แบบนี้โอกาสที่จะได้เห็นบาซูกลับมาครบทั้ง 3 คน ก็อาจจะยากแล้ว ?
“อย่างที่เราเคยบอกไปว่าจริงๆ ปีนี้เราอยากจะทำคอนเสิร์ต 20 ปี บาซู แต่คุณหมอก็บอกว่าโอกาสที่พี่โจอี้จะกลับมาหายปกติ 100 เปอร์เซ็นต์ ค่อนข้างยาก แต่ทั้งหมดทั้งมวลมันก็อยู่ที่ตัวคนไข้ด้วยครับ ถ้าคนไข้สู้และทำกายภาพบำบัดบ่อยๆ ก็ไม่แน่เหมือนกัน อาจจะมีโอกาสหายครับ”

เรื่องคดีความของโจอี้เราพอจะทราบความคืบหน้าบ้างไหม ?
“เรื่องนี้เพื่อนสนิทของพี่โจอี้เป็นคนจัดการครับ แต่ทางตำรวจเขาก็เข้าใจและก็ได้ขอใบรับรองแพทย์ ซึ่งพอนำไปยื่นให้ก็ไม่มีปัญหาอะไรครับสำหรับเรื่องคดี”

สุดท้ายอยากให้เราฝากคอนเสิร์ตการกุศลครั้งนี้ให้แฟนๆ มาร่วมชมกันเยอะๆ ?
“ฝากด้วยนะครับ ใครที่เป็นแฟนคลับบาซู หรือศิลปินนักร้องยุค 90’s ในวันที่ 30 พฤษภาคมนี้ เรามาเจอกันนะครับ ที่โรงเบียร์ตะวันแดง หากใครอยากจะช่วยกันหรือร่วมสนุกก็มากันเยอะๆ เพราะผมได้ข่าวมาว่าตอนนี้มีศิลปินที่ตอบตกลงจะมาร่วมโชว์มากถึง 20 ท่านแล้ว มากันเยอะๆ นะ และก็สามารถติดตามรายละเอียดเรื่องการขายบัตรได้ทางอินสตาแกรมครับผม”

Please follow and like us:
Global news and Local news in Thailand and Pattaya with Business advertising
Translate »