Pattaya One News
Home » “กำนัน”ห่วงพันธมิตร! ออกโรงวอนเห็นใจอายัดบัญชี 13แกนนำ ชุมนุมสนาบินเพื่อสู้กับ รบ.ทรราช
PattayaOne New th ข่าวในประเทศ

“กำนัน”ห่วงพันธมิตร! ออกโรงวอนเห็นใจอายัดบัญชี 13แกนนำ ชุมนุมสนาบินเพื่อสู้กับ รบ.ทรราช

“กำนัน”ห่วงพันธมิตร! ออกโรงวอนเห็นใจอายัดบัญชี 13แกนนำ ชุมนุมสนาบินเพื่อสู้กับ รบ.ทรราช

วันที่ 30 มี.ค.61  นายสุเทพ เทือกสุบรรณ  ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย  เฟซบุ๊กไลฟ์   Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ) ถึงกรณี 13 แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยถูกอายัดบัญชี  หลังศาลแพ่งสั่งให้ชดใช้ค่าเสียหายกรณีชุมนุมที่สนามบินสุวรรณภูมิ จำนวนเงิน 522 ล้านบาทพร้อมดอกเบี้ย 7.5 ประมาณ 800 ล้านบาท ว่าเป็นเรื่องที่สะเทือนใจพวกเรามาก  แกนนำพันธมิตรฯแต่ละท่านจะต้องจ่ายค่าเสียหายให้กับการท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย(ทอท.)ตกคนละ 61 ล้านบาทเศษ  แล้วมีการการอายัดบัญชีของทั้ง 13 ท่าน

โดยกล่าวว่า “นี่ก็เป็นขั้นตอนปกติ  เมื่อทางเจ้าหนี้คือทอท.ยื่นคำร้องขอให้กรมบังคับคดีเริ่มต้นกระบวนการบังคับคดี เจ้าพนักงานของกรมบังคับคดีก็ต้องดำเนินการอายัด หรือยึดทรัพย์ตามลำดับ แต่ในทางปฏิบัติปกติ ระหว่างเจ้าหนี้กับลูกหนี้ ก็ยังถือว่า มีขั้นตอนที่จะเจรจาได้ ถ้าลูกหนี้ไปขอเจรจาเพื่อผ่อนชำระเงิน ค่าเสียหายเป็นงวดตามช่วงเวลาที่กำหนดเอาไว้ ซึ่งกฎหมายให้เวลาการชำระหนี้ถึง 10 ปีก็อยู่ที่ว่าเจ้าหนี้จะมีใจเอื้อเฟื้อผ่อนปรนให้กับลูกหนี้อย่างไร”

ขอใช้โอกาสนี้ เรียนไปยังผู้บริหารท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย ได้โปรดพิจาณาว่าลูกหนี้ทั้ง 13 ท่าน  ไม่ได้กระทำการเพื่อประโยชน์ส่วนตัว ที่ออกมาต่อสู้เคลื่อนไหวในคราวนั้น ก็ด้วยหัวใจที่รักชาติรักแผ่นดิน  ลุกขึ้นมาต่อสู้กับรัฐบาลที่เป็นทรราช รัฐบาลที่ใช้อำนาจโดยมิชอบ กระทำการทุจริตคอร์รัปชัน เป็นเหตุให้บ้านเมืองเสียหาย ประชาชนจึงกมาต่อต้าน

นายสุเทพ กล่าวต่ออีกว่า เดิมทีพันธมิตรฯชุมนุมที่หน้าทำเนียบรัฐบาล  แต่เมื่อถูกทำร้าย ถูกยิงด้วยอาวุธสงครามด้วยเครื่องยิงเอ็ม79 บาดเจ็บล้มตายกันมาก  ก็ย้ายที่ไปชุมนุมที่สนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งเป็นที่มาของการถูกดำเนินคดีทั้งทางแพ่ง อาญา

“อย่างไรก็ตามผมได้แต่ให้กำลัง  เป็นกำลังใจให้แกนนำพันธมิตรทั้ง 13 ท่าน และเชื่อว่าพี่น้องก็เช่นกัน ดังนั้นเพื่อรำลึกถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นเมื่อหลายปีก่อน  ว่า13 แกนนำพันธมิตรฯมีบทบาทอย่างไรในการต่อสู้เพื่อบ้านเมือง ผมจะนำเสนอเรื่องราวของพวกเขาผ่านทางเฟซบุ๊กในโอกาสต่อไป”

Pattaya One New Thailand, your go-to source for global and local news, alongside effective business advertising opportunities, tailored to the vibrant city of Pattaya.
Translate »