Pattaya One News
Home » การรถไฟ เตรียมรับประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมงานพระราชพิธี
ข่าวในประเทศ

การรถไฟ เตรียมรับประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมงานพระราชพิธี

การรถไฟ เตรียมรับประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมงานพระราชพิธี

การรถไฟแห่งประเทศไทย เตรียมรับประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

นายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ รักษาการผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ได้เพิ่มขบวนรถเร็วพิเศษช่วยการโดยสารชั้น 3 รวม 22 ขบวน และขบวนรถดีเซลรางอีก 18 ขบวน ซึ่งเป็นขบวนรถให้บริการฟรี โดยมีการพ่วงตู้โดยสารอีก 1-2 ตู้ไปกับรถด่วน และรถเร็ว ระหว่างวันที่ 23-31 ตุลาคมนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกการเดินทางจากต่างจังหวัดสู่กรุงเทพฯ ให้เพียงพอความต้องการ สามารถรองรับผู้โดยสารได้วันละ 117,638 คน

นอกจากนี้ จะติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่ม และสั่งการให้เจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด พร้อมอำนวยความสะดวกให้ประชาชน โดยช่วงระยะเวลาดังกล่าวให้รถไฟทุกขบวนที่จะเข้ากรุงเทพฯ หยุดรถที่จุดหยุดรถยมราช เพื่อเชื่อมต่อการเดินทางได้สะดวกยิ่งขึ้น โดยจัดเตรียมสิ่งอำนวยความสะดวก พร้อมบริการรถโดยสารระยะสั้นขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ เชื่อมต่อการเดินทางตั้งแต่เวลา 05.00-18.00 น. ยกเว้นสถานีกรุงเทพ มีรถให้บริการถึงเวลา 21.00 น. และยังสามารถเชื่อมต่อ เรือข้ามฟากได้ตั้งแต่เวลา 06.00-18.00 น.

รฟท.ร่วมกับ กทม.ยังได้จัดทำซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ ภายในโถงกลางสถานีกรุงเทพ หรือหัวลำโพง เพื่อแสดงความไว้อาลัย และร่วมน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่มีต่อพสกนิกรชาวไทย

ด้านสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ออกประกาศบังคับหรือปล่อยอากาศยานไร้คนขับ หรือโดรน (Drone) ระหว่างงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยห้ามบินครอบคลุมพื้นที่งานในรัศมี 19 กิโลเมตร ผู้ฝ่าฝืนมีโทษทั้งจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 40,000 บาท ซึ่งเจ้าหน้าที่ มีสิทธิ์ยึดและทำลายอากาศยานที่มีการฝ่าฝืนได้  Source: CH7News

Pattaya One New Thailand, your go-to source for global and local news, alongside effective business advertising opportunities, tailored to the vibrant city of Pattaya.
Translate »